สมุนไพร สุภาภรณ์ คลีนบิวตี้สัญชาติไทย นำนวัตกรรมผนวกเทคโนโลยี สยายปีกสู่ตลาดโลก
03 Mar 2021

 

  • ผู้นำทายาทรุ่นสามที่ปรับลุคปลุกธุรกิจสู่ทางรอดนำเทคโนโลยี dtac businessE-Care ช่วยบริษัทลดเวลาการจัดการธุรกรรมโทรศัพท์ เอาเวลาไปโฟกัสงานหลักได้เต็มที่
  • dtac business E-Care โซลูชั่นที่จัดการแพ็กเกจโทรศัพท์สำหรับธุรกิจที่ออกแบบเพื่อให้สามารถดูข้อมูลการใช้งาน เพิ่ม เปลี่ยนแพ็กเกจจนถึงชำระค่าบริการต่างๆได้เอง

 

สมุนไพรสุภาภรณ์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสกินแคร์สมุนไพรไทย ที่ครองตลาดมากว่า 5 ทศวรรษ ปรับตัวสู่ทางรอดธุรกิจ ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นหัวใจสำคัญในการบริหารงาน ทำให้ธุรกิจอยู่รอดมาได้ พร้อมการปรับตัวอย่างทันท่วงที นำเทคโนโลยี dtac business E-Care ซึ่งเป็นโซลูชั่นบริหารจัดการโทรศัพท์มือถือขององค์กรออนไลน์ ให้สามารถ ดูข้อมูลการใช้งาน เพิ่ม เปลี่ยนแพ็กเกจ จนถึงชำระค่าบริการต่างๆได้เอง ตอบโจทย์การทำธุรกิจที่ต่อเนื่อง ในช่วงเวลาของความท้าทาย ที่ทุกธุรกิจต้องการประหยัดต้นทุนและเวลา เพื่อรักษาการเติบโตไปได้อย่างมั่นคง และมุ่งสู่เป้าหมายในการขยายฐานการตลาดสินค้าสมุนไพรไทยคุณภาพสู่ตลาดโลก 

 

จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ในร้านซาลอนห้องแถวย่านตลาดพลูเมื่อ 53 ปีที่แล้ว โดยใช้ภูมิปัญญาชาวบ้านพัฒนาสูตรด้วยตนเอง ด้วยการนำผงขมิ้นมาบรรจุใส่ถุงพลาสติกเพื่อทำผงขัดหน้าออกมาจำหน่าย เเติบโตอย่างมั่นคงจนได้สยายปีกมาเป็นอาณาจักร “สมุนไพรสุภาภรณ์ ที่มีทั้งลูกค้าในประเทศ และต่างประเทศ โดยการส่งออกสู่ภูมิภาคตะวันออกกลาง ประเทศจีน และประเทศเพื่อนบ้าน 

 

นายอัคเรศ สุขตลอดชีพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทในเครือสุภาภรณ์ ทายาทรุ่นที่สาม

 

นายอัคเรศ สุขตลอดชีพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทในเครือสุภาภรณ์ ทายาทรุ่นที่สาม กล่าวว่า สมุนไพรสุภาภรณ์ เริ่มต้นจากธุรกิจครอบครัวของคุณย่า ที่คิดสูตรผงขมิ้นขัดหน้า ต้นตำรับซองเหลือง จวบจนกระทั่งปัจจุบันที่มีผลิตภัณฑ์ความงามหลายร้อยรายการ แตกแขนงออกเป็นถึงสามแบรนด์คือ สุภาภรณ์” “ปทุมมาศ และแบรนด์น้องสุดท้องอย่าง ไอศิกา ความสำเร็จอันยาวนานนี้ได้มาจากการใส่ใจในคุณภาพ ความซื่อสัตย์ และการขายที่ตรงไปตรงมา ราคาที่จับต้องได้ เริ่มต้นสินค้าเพียง 25 บาท และไม่เกิน 60 บาท ทำให้แม้จะมีวิกฤตอย่างไร เราก็ผ่านพ้นมาได้ เราไม่มีการปลดกว่าพนักงานกว่าร้อยชีวิต หรือลดเงินเดือนในช่วงโควิด อีกทั้งยังโตสวนกระแสจากธุรกิจการทำโรงงานรับจ้างผลิตอีกด้วย

 

 

ขอชิงชัยในตลาดหมื่นล้าน

ตลาดสมุนไพรความงาม มีมูลค่ามหาศาลระดับหมื่นล้านบาท แม้จะมีการแข่งขันสูง แต่บริษัทเชื่อมั่นในคุณภาพและศักยภาพที่จะทำให้สามารถแบ่งเค้กก้อนนี้ในตลาดได้ถึง 10% ในอีก 3 ปีข้างหน้า ด้วยเครือข่ายตัวแทนร้านค้ากว่าเก้าพันแห่ง และในเซเว่นอีเลฟเว่นอีกหมื่นสาขา อีกทั้งยังมีช่องทางตลาดออนไลน์ เพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าต่างๆ รวมแล้วหมื่นกว่าร้านค้าที่รับสินค้าในเครือไปขาย และได้สร้างฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ สร้างคอนเทนต์ได้หลายรูปแบบ ปีที่ผ่านมามีการสร้างร้านค้า Official ผ่านอีมาร์เก็ตเพลสที่มีศักยภาพทั้งในและต่างประเทศเพื่อเพิ่มรายได้อีกช่องทางที่สะดวกซื้อได้ตลอดเวลาแม้หากมีการปิดให้บริการร้านค้าทั่วไปก็ยังมีรายได้เข้าบริษัท มีการเปิดตลาดใหม่ๆ โดยเฉพาะจีนและประเทศในตะวันออกกลางที่เริ่มขยายวงจาก ซาอุดิอาระเบีย ดูไบ โอมาน

โดยในประเทศที่ยังไม่มีตัวแทนจำหน่ายบริษัทจะเข้าไปจำหน่ายสินค้าออนไลน์ผ่านอีมาร์เก็ตเพลสที่เชื่อถือได้และมองหาแนวทางการลดขั้นตอนนำเข้าส่งออกเพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วโดยมีมุ่งเป้าไปกับการทำ ครอสบรอดเดอร์ อีคอมเมิร์ซ ที่เปิดตลาดสินค้าไทยไปตลาดโลก

 

(กลาง) นายธนัท มนัญญภัทร์ ผู้อำนวยการ สายงานการขายและบริหารช่องทางจำหน่าย ลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน

 

เทคโนโลยีสู่ทางรอดธุรกิจ

ช่วงโควิด นอกจากการร่วมมือร่วมใจของพนักงาน ทีมงานที่มีประสบกรณ์ที่จะดิ้นรนในทุกๆ วัน เพื่อปรับธุรกิจอย่างรวดเร็ว การใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ก็เป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ธุรกิจอยู่รอดมาได้ การปรับตัวอย่างทันท่วงที และหาโซลูชั่นที่มาตอบโจทย์การทำธุรกิจที่ต่อเนื่อง และขยายฐานได้ อีกทั้งการสื่อสารอินเทอร์เน็ต ระบบสนับสนุนการทำงานจากภายนอกสำนักงาน การทำงานของพนักงานขาย การประชุมออนไลน์ ที่ต้องใช้การสื่อสารไร้สายที่มีความเสถียร การปรับระบบงานสนับสนุนขึ้นสู่คลาวด์เข้าถึงข้อมูลง่าย การใช้การวิเคราะห์ข้อมูล ที่ทำให้เห็นยอดขายรายวัน และจะขยับให้เห็นยอดแบบรายชั่วโมงต่อไป บริษัทวิเคราะห์ช่องทางจำหน่าย การทำตลาดออนไลน์ และวางแผนใช้งบการตลาดได้อย่างคุ้มค่าที่สุดทั้งออฟไลน์และออนไลน์ การใช้ข้อมูลทำให้เราวางแผนคาดการณ์ปริมาณการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสต็อกวัตถุดิบจากต่างประเทศที่อย่างเพียงพอที่จะนำมาผลิตและอาจล่าช้าจากการขนส่ง และแน่นอนการเข้าสู่ดิจิทัล ลดเอกสาร หลายหมื่นฉบับต่อปี ยังช่วยรักษ์โลกอีกด้วย 

 

นายอัคเรศ กล่าวว่าเราเป็นลูกค้าดีแทคมาหลายสิบปี และช่วงโควิดได้มาเริ่ม ใช้ บริการ dtac business E-Care บริการที่ช่วยให้ธุรกิจมีความสะดวกสบาย ในการจัดการแพ็กเกจโทรศัพท์ด้วยตนเอง ไม่ว่าการจ่ายเงินผ่านระบบออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต ที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปที่ศูนย์บริการ และสามารถพิมพ์ใบเสร็จได้ทันที ซึ่งสะดวกมากๆในช่วงโควิด รวมถึงการดูข้อมูลการใช้งาน หรือแม้กระทั่งปรับเปลี่ยนแพ็กเกจเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานปัจจุบัน บริการนี้ช่วยลดเวลาให้กับพนักงานแอดมินที่ต้องเดินทางไปศูนย์บริการ และมีเวลาไปทำงานอื่นให้กับธุรกิจได้อย่างสบายใจไร้กังวลและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เราประทับใจที่พนักงานดีแทคให้ความช่วยเหลือ สอนพนักงานสูงวัยที่ทำงานกับเรามาหลายสิบปี อย่างใจเย็น ได้ใช้งานอย่างคล่องแคล่ว คอลล์เซ็นเตอร์ที่ให้บริการยี่สิบสี่ชั่วโมง และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ให้กับลูกค้า”  

 

 

นายธนัท มนัญญภัทร์ ผู้อำนวยการ สายงานการขายและบริหารช่องทางจำหน่าย ลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “dtac business ทำงานเป็นพันธมิตรกับลูกค้าด้วยความตั้งใจจริง และใช้เวลาทำงานร่วมกับลูกค้าอย่างใกล้ชิด โดยเข้าไปเรียนรู้และทำความเข้าใจ ความต้องการของธุรกิจลูกค้า ที่ต้องการปรับลดต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในช่วงวิกฤต ซึ่งทางเครือสุภาภรณ์ ได้ให้ความไว้วางใจดีแทค บิสิเนส ในการมอบบริการ dtac business E-care ที่ตอบโจทย์กับรูปแบบการทำงาน และช่วยอบรมให้พนักงานสูงวัยได้ปรับทัศนคติและทักษะในการทำงานดิจิทัล แม้ว่าจะใช้เวลาแต่ก็คุ้มค่า กับความต้องการของเครือสุภาภรณ์ ที่ต้องบริหารจัดการโทรศัพท์มือถือของทั้งบริษัทให้สะดวก รวดเร็วประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นการทำงานในยุควิถีใหม่ ที่เสริมประสิทธิภาพการทำงาน ที่มีรูปแบบเป็นดิจิทัล

 


ดูข้อมูลและสมัครบริการ dtac business E-Care ง่ายๆ ได้ที่https://www.dtac.co.th/business/services/e-care

 

 

ชมวีดีโอ สุภาภรณ์ และ dtac business ได้ที่ https://youtu.be/kr8n0iQ9bp0

[อ่าน 1,194]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved