สุกี้หม้อใหม่ “เอ็มเค ไลฟ์” อัพเกรดสู่พรีเมียม-เฮลท์ตี้ เกาะกระแสคนเมือง
15 Mar 2017

          กว่า 33 ปีที่ "เอ็มเค" โลดแล่นอยู่ในธุรกิจอาหาร ผลัดเปลี่ยนจากยุคธุรกิจครอบครัวสู่บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ แตกกิ่งก้านสาขาขยายธุรกิจไปกว่า 8 แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น เอ็มเค สุกี้, เอ็มเค โกลด์, ยาโยอิ, ฮากาตะ, มิยาซากิ, เลอ สยาม, ณ สยาม และเลอ เพอทิท รวมกันแล้วไม่ต่ำกว่า 600 สาขา


          หากแต่พฤติกรรมการบริโภคของคนรุ่นใหม่ที่ปรับเปลี่ยนไปรวดเร็ว ธุรกิจร้านอาหารเองก็มีการแข่งขันกันดุเดือด ทำให้เอ็มเคก็ต้องเติมความสดใหม่ให้ตัวเองอีกครั้ง หลังจากทิ้งการเปิดแบรนด์ใหม่มาเกือบ 17 ปี เพราะมองว่ายุคนี้การทำร้านอาหารสำหรับครอบครัวไม่น่าจะเพียงพอ แต่ต้องเข้าไปจับที่ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคด้วย

 


          ฤทธิ์ ธีระโกเมน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เนื่องจากเราได้พื้นที่ที่บริเวณชั้น 6 ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์มา เราก็เลยมานั่งคุยว่าจะนำคอนเซปต์ไหนเข้ามาดี จะเอาแบบธรรมดามาก็คงไม่เวิร์ค หรือจะเป็นเอ็มเค โกลด์ก็ไม่เหมาะ เราอยากจะทำอะไรที่แปลกใหม่ มีความเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น พอมานั่งคุยกันทางฝั่งคนรุ่นใหม่ (รุ่นที่ 3) ก็ขอไปทำ เราก็ยกให้เขาไปเลย"

 


          "เอ็มเค ไลฟ์" (MK LIVE) นับเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่เอ็มเคใช้เวลาปลุกปั้นมากว่าหนึ่งปี ระดมความคิดทั้งจากผู้บริหารรุ่นที่ 2 และรุ่นที่ 3 บวกกับในด้านการวางกลยุทธ์จากผู้บริหารมืออาชีพ จนเกิดมาเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ที่เน้นความเป็นไลฟ์สไตล์ ซึ่งมีคีย์เวิร์ดสำคัญคือ "LIVE" ที่สื่อถึงความสดใหม่และความมีชีวิตชีวา คอนเซปต์การตกแต่งร้านก็นำรูปแบบของเรือนกระจกในฟาร์มปลูกผักมาใช้ เน้นการตกแต่งด้วยสีเขียวและใช่วัสดุจากธรรมชาติ รวมถึงยังประดับตกแต่งผนังด้วยผักไฮโดรโพนิกส์ ชุดพนักงานก็ดีไซน์ใหม่ให้ดูคล้ายกับพนักงานในฟาร์มผัก

 


          ในส่วนของเมนูก็ปรับปรุงใหม่ทั้งหมด โดยปรับให้ดูพรีเมียมมากขึ้น มีวัตถุดิบใหม่ๆ เพิ่มเข้ามา อาทิ ลอปสเตอร์จากแคนาดา หอยเชลล์ยูเอส เนื้อวากิว นอกจากนี้ยังมีเมนูเอ็กคลูซีฟที่มีเฉพาะที่นี่ อาทิ เมนูสกี้ต้มแบบดั้งเดิม ที่มีน้ำซุปและน้ำจิ้มให้เลือกถึง 5 แบบ และเมนูไฮไลท์ "สตรีมชาบู" หรือเรียกกันบ้านๆ ว่าสุกี้นึ่ง

 


          ทานตะวัน ธีระโกเมน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารรุ่นที่ 3 ของเอ็มเคกล่าวว่า "กลุ่มเป้าหมายของเราคือกลุ่มวัยยรุ่น คนรุ่นใหม่ วัยทำงานตอนต้น และครอบครัวที่กำลังมองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในการทานอาหาร ซึ่งเราเชื่อว่าโมเดลนี้จะเป้นโมเดลที่มีอนาคตและมีศักยภาพในการทำตลาด"


          สำหรับราคาของ "เอ็มเค ไลฟ์" จะสูงกว่าเอ็มเค สุกี้แบบธรรมดาอยู่เล็กน้อย โดยจะมียอดการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนราว 500 บาท ในขณะที่เอ็มเคสุกี้จะอยู่ที่ 300 บาท ส่วนเอ็มเค โกลด์ 700 บาท


          ทั้งนี้ "เอ็มเค ไลฟ์" ใช้งบลงทุนเบื้องต้นที่ 10-20 ล้านบาท บนพื้นที่ 280 ตารางเมตร แต่อย่างไรก็ตาม เอ็มเค ไลฟ์จะยังคงพัฒนาและปรังปรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อคิดค้นโมเดลใหม่ๆ ไปพัฒนาในเอ็มเค สุกี้แบบปกติด้วย ส่วนในเรื่องการขยายสาขาเอ็มเค ไลฟ์เพิ่มนั้นจะต้องเลือกทำเลที่ตรงกับคอนเซปต์ของร้านจริงๆ ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาหาข้อมูล


          สำหรับผลประกอบการของ "เอ็มเค กรุ๊ป" ในปี 2559 ที่่ผ่านมา มีรายได้อยู่ที่ 15,498 ล้านบาท เติบโต 4% โดยมีกำไรที่ 2,100 ล้านบาท โตจากปีก่อน 13% โดยมีสัดส่วนรายได้หลักจากแบรนด์เอ็มเค 80% จามด้วยแบรนด์ยาโยอิ 18-19%


          ส่วนในปีนี้ตั้งเป้าการเติบโตที่ 7-8% พร้อมใช้เงินลงทุนราว 400-500 ล้านบาท สำหรับเปิดสาขาใหม่อีก 40 สาขา

 

[อ่าน 1,490]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved