กรุงศรีคาดเงินบาทซื้อขายในกรอบ 31.35-31.65 พิษโควิดระลอกใหม่กดดัน
14 Apr 2021

 

 

กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) มีมุมมองต่อทิศทางค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้ว่า มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 31.35-31.65 บาท/ดอลลาร์ เทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทปิดอ่อนค่าที่ 31.40 บาท/ดอลลาร์ หลังซื้อขายในช่วง 31.25-31.51 บาท/ดอลลาร์ โดยช่วงท้ายสัปดาห์เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบเกือบ 7 เดือน ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดในประเทศระลอกใหม่ที่มีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้น เงินดอลลาร์อ่อนค่าเมื่อเทียบกับยูโรและเยน ขณะที่บันทึกการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)และความเห็นของประธานเฟดเน้นย้ำว่ายังไม่ใกล้ถึงเวลาของการลดทอนมาตรการสนับสนุนเศรษฐกิจ โดยประธานเฟดเห็นว่าการปรับตัวสูงขึ้นของราคาและอัตราเงินเฟ้อในปีนี้อาจจะเป็นเรื่องชั่วคราว และไม่ได้สร้างแรงกดดันให้เฟดต้องเร่งขึ้นดอกเบี้ย นอกจากนี้ เฟดยังคงแสดงความกังวลเกี่ยวกับตลาดแรงงานซึ่งได้รับผลกระทบจากวิกฤติ COVID-19 ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯออกมาค่อนข้างผสม และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯย่อตัวลง   ทั้งนี้ นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นและพันธบัตรไทยมูลค่า 2,089 ล้านบาท และ 5,163 ล้านบาท ตามลำดับ

 

กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่า ตลาดจะให้ความสนใจกับตัวเลขเงินเฟ้อและยอดค้าปลีกเดือนมีนาคมของสหรัฐฯ นอกจากนี้ สุนทรพจน์ของประธานเฟดและจีดีพีไตรมาส 1/64 ของจีน อาจส่งผลต่อบรรยากาศการลงทุนได้เช่นกัน อนึ่ง กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรีตั้งข้อสังเกตว่าแรงส่งด้านขาขึ้นของเงินดอลลาร์ในตลาดโลกเริ่มมีสัญญาณแผ่วลงบ้างสะท้อนจากการปรับตัวในลักษณะย่ำฐานของทั้งค่าเงินดอลลาร์และบอนด์ยิลด์สหรัฐฯหลังข้อมูลการจ้างงานที่ออกมาดีเกินคาด ขณะที่ยอดการติดเชื้อในสหรัฐฯเริ่มกลับมาขยับขึ้นอย่างช้าๆในระยะนี้

 

สำหรับปัจจัยในประเทศ ธนาคารแห่งประเทศไทยประเมินเศรษฐกิจไทยปี 64 อาจขยายตัวต่ำกว่าที่ประมาณการไว้ที่ 3.0% หลังเกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่ในประเทศ และยังมีจุดเปราะบาง โดยความเสี่ยงสำคัญหลัก ได้แก่ การระบาดของโรคที่อาจจะกลับมาได้ทุกเมื่อ การกลายพันธุ์ของไวรัส และประสิทธิผลของวัคซีน ขณะที่ทางการมองเงินบาทจะอ่อนค่าลงในระยะสั้น และในระยะถัดไปยังผันผวน โดยธปท.จะดูแลให้อัตราแลกเปลี่ยนไม่เป็นอุปสรรคต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ผู้ดำเนินนโยบายเห็นว่าความจำเป็นของการใช้มาตรการควบคุมอัตราผลตอบแทนยังมีค่อนข้างน้อย ทั้งนี้ กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรีประเมินว่าตลาดยังคงกังวลกับความเพียงพอด้านระบบสาธารณสุข การกระจายวัคซีนรวมถึงผลกระทบต่อเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นเป็นสำคัญ ซึ่งความไม่แน่นอนสูงของสถานการณ์มีแนวโน้มกดดันเงินบาทให้อ่อนค่าลงต่อเนื่องจนกว่าจะเกิดความชัดเจน

 

[อ่าน 1,100]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved