'เดวิด เบ็คแฮม' ทูตสันถวไมตรีของยูนิเซฟ ร่วมรณรงค์ขับเคลื่อนการเข้าถึงวัคซีน
26 Apr 2021

 

เดวิด เบ็คแฮม ทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ และผู้ก่อตั้ง 7 Fund ได้ออกมารณรงค์ร่วมกับยูนิเซฟเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อวัคซีนป้องกันโรค พร้อมเชิญชวนให้พ่อแม่ ผู้ปกครองทั่วโลกพาลูกๆ เข้ารับการฉีดวัคซีนที่จำเป็นเพื่อป้องกันโรค

 

 

เนื่องในสัปดาห์แห่งการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคโลก (World Immunization Week) ซึ่งตรงกับสัปดาห์สุดท้ายของเดือนเมษายนของทุกปี 'เบ็คแฮม' ได้ปล่อยวิดีโอโดยเขาได้พูดถึงการห่างหายจากกิจกรรมในชีวิตประจำวันที่ผู้คนทั่วโลกต้องเผชิญในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นการไม่ได้กอดกับคนในครอบครัว การไม่ได้เจอเพื่อนหรือคนที่รัก โดยเขาได้กระตุ้นให้พ่อแม่ผู้ปกครองเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อให้ปลอดภัยจากโรคร้าย ในขณะเดียวกัน เบ็คแฮมยังได้ย้ำให้ผู้ปกครองพาบุตรหลานเข้ารับวัคซีนที่จำเป็นตามกำหนด เพื่อปกป้องเด็กๆ จากโรคต่างๆ เช่น โรคคอตีบ หัด และโปลิโอ

 

เบ็คแฮม กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา เราต่างเห็นแล้วว่าโรคโควิด-19 ได้นำมาซึ่งความสูญเสียอันมหาศาล แต่ขณะเดียวกัน ก็เตือนให้เราเห็นถึงความสำคัญและศักยภาพของวัคซีน วัคซีนเป็นสิ่งที่ได้ผล และสามารถช่วยชีวิตหลายล้านชีวิตได้ในแต่ละปี จากการที่ผมร่วมงานกับยูนิเซฟมาตลอดหลายปี ผมเรียนรู้ว่าวัคซีนสำคัญมากขนาดไหนต่อสุขภาพของคนที่เรารัก แต่กระนั้น ก็ยังมีเด็กทั่วโลกจำนวนมากที่ไม่ได้รับวัคซีนจะช่วยปกป้องพวกเขาจากโรคร้ายต่างๆ ตามกำหนด นี่เป็นเหตุผลที่ผมออกมารณรงค์ในสัปดาห์แห่งการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคโลก ผมภูมิใจมากที่ได้ร่วมมือกับยูนิเซฟและพันธมิตร เพื่อเชิญชวนให้พ่อแม่ไปฉีดวัคซีน และพาลูกๆ ไปรับวัคซีนตามกำหนดเช่นกัน”

 

 

นอกจาก เดวิด เบ็คแฮม แล้ว ยังมีทูตยูนิเซฟและศิลปินผู้สนับสนุนอีกหลายคน อาทิ ออร์แลนโด บลูม, โซเฟีย คาร์สัน, โอลิเวีย โคลแมน, แองเจลิค คิดโจ, เจเรมี หลิน, อลิซซ่า มิลาโน และ เจสซี่ แวร์ อีกทั้ง บุคลาการทางการแพทย์ ครูและผู้เชี่ยวชาญจากทั่วทุกมุมโลก ที่พร้อมใจกันออกมารณรงค์เรื่องวัคซีนผ่านกิจกรรมออนไลน์ นอกจากนี้บุคลากรที่ทำงานด่านหน้าจากหลากหลายประเทศ ทั้งในประเทศ เบนิน อินโดนีเซีย จอร์แดน และเปรู ก็จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริง เพื่อชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของวัคซีนในการช่วยปกป้องเด็กๆ จากโรคร้ายต่างๆ ได้

 

นางเฮนเรียตตา โฟร์ ผู้อำนวยการบริหาร องค์การยูนิเซฟ กล่าวว่า “จากมาตรการล็อกดาวน์ที่ดำเนินมาเป็นเวลาหนึ่งปี ทำให้ต้องมีการปิดสถานศึกษา เด็กจำนวนมากตกหล่นจากการเข้ารับวัคซีนป้องกันโรคต่างๆ หลายคนต้องฉลองวันเกิดผ่านออนไลน์ หลายครอบครัวแทบจะไม่ได้รับประทานอาหารเย็นร่วมกัน ในตอนนี้ ผู้คนทั่วโลกกำลังทยอยฉีควัคซีน หรือไม่ก็กำลังเฝ้ารอรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งนั่นก็เตือนให้เราตระหนักถึงความสำคัญของวัคซีนป้องกันโรคอื่นๆ ไปพร้อมๆ กัน เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้เราสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ขณะที่วันนี้ เราต่างทราบดีว่าวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นความหวังที่ดีที่สุดที่จะทำให้เราสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม สำหรับเด็กจำนวนมากทั่วโลก ชีวิตตาม ‘ปกติ’ ของพวกเขากลับไม่ต่างจากเดิม นั่นคือ การเข้าไม่ถึงวัคซีนต่าง ๆ มากมายที่สามารถป้องกันโรคได้ ซึ่งนั่นไม่ใช่สถานการณ์ ‘ปกติ’ ที่โลกควรจะกลับไปเป็น”

ทุกๆ ปี ทารกแรกเกิดและเด็ก 14 ล้านคนทั่วโลก ไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคที่สามารถป้องกันได้  ซึ่งจำนวนมากอาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบทห่างไกล พื้นที่ที่มีความขัดแย้ง หรือในชุมชนแออัด ที่บริการสาธารณสุขเข้าไม่ถึง ในปีที่ผ่านมา การแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบให้สถานการณ์ดังกล่าวแย่ลงไปอีก อีกทั้งมาตรการล็อกดาวน์และอุปสรรคที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการจัดส่ง ยังอาจส่งผลให้อัตราการเสียชีวิตของเด็กจากโรคที่ป้องกันได้เพิ่มขึ้นมหาศาล

 

 

ในประเทศไทยการได้รับวัคซีนของเด็กยังคงเป็นประเด็นที่น่าเป็นห่วงในพื้นที่ชายแดนใต้ ผลสำรวจสถานการณ์เด็ก และสตรีในประเทศไทย ซึ่งจัดทำโดยสำนักงานสถิติแห่งชาติ และสนับสนุนจากยูนิเซฟ ระบุว่า ในจังหวัดปัตตานี และจังหวัดนราธิวาส มีเด็กอายุ 1 ปีเพียงร้อยละ 63 และร้อยละ 52 เท่านั้นที่ได้รับวัคซีนครบ ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของทั้งประเทศที่ร้อยละ 82

สัปดาห์แห่งการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคโลก มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการเข้าถึงวัคซีนเพื่อปกป้องผู้คนทุกเพศทุกวัยจากโรคภัยไข้เจ็บ ในปีนี้ การรณรงค์ได้เน้นแนวคิด “Vaccines bring us closer” หรือ “วัคซีนเชื่อมเราให้ใกล้กัน” ที่กระตุ้นการมีส่วนร่วมของผู้คนทั่วโลกเรื่องการสร้างภูมิคุ้มกัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของวัคซีนในการเชื่อมผู้คนให้ใกล้กัน ตลอดจนส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ของผู้คนทุกที่ทั่วโลกไปตลอดช่วงชีวิต

 


การพูดคุยออนไลน์กับทูตสันถวไมตรีของยูนิเซฟ จะเผยแพร่ทาง เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม และสามารถดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่ ตลอดสัปดาห์แห่งการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคโลก


ชมวิดีโอ 1 นาทีของเบ็คแฮม (คำบรรยายไทย) ได้ที่ http://bit.ly/beckhamwiw2021

ดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอ (คำบรรยายไทย) ได้ ที่นี่

 

[อ่าน 1,588]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved