ดีแทค เผยยอดใช้ดาต้า ร.พ.สนามพุ่งราว 2 เท่า พร้อมชูฟรี Wi-Fi ให้บริการฮีโร่ แนวหน้ารับมือการระบาดโควิด-19
05 May 2021

อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงตัวช่วยฮีโร่แนวหน้าปฏิบัติภารกิจ ดีแทคลุยต่อเนื่องสนับสนุนภารกิจทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขรับมือโควิด-19 พร้อมมอบ dtac@Home ใช้งานฟรี Wi-Fi ที่ .. สนาม รวมทั้งเดินหน้าติดตั้งสถานีฐาน เสริมรถโมบายล์ ปรับพารามิเตอร์ และอุปกรณ์รับส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพิ่มต่อเนื่องทั่วไทยและปรับปรุงสัญญาณพื้นที่ข้างเคียง อาทิ สนามกีฬาบางกอก อารีน่า หนองจอก หลังปรับปรุงเป็นโรงพยาบาลสนามเอราวัณ 2 รองรับผู้ป่วย 350 เตียง พร้อมมอนิเตอร์การใช้งานเผยยอดใช้ดาต้าพุ่งราว 2 เท่า

 

ดีแทครายงานสถิติการใช้งานโรงพยาบาลสนามที่สำคัญ ดังนี้

  • สถิติการใช้งานดาต้าสูงสุด (Peak hour period) อยู่ในช่วงเวลาประมาณ 18.00-21:00
  • แอปพลิเคชันใช้งานสูงสุด คือ 1. Facebook 2. YouTube 3. TikTok 4. Instagram 5. LINE และ Netflix
  • ปริมาณการใช้งานเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติเฉลี่ยประมาณ 2 เท่า(ในพื้นที่โรงพยาบาลสนาม)
  • โรงพยาบาลสนาม 3 จังหวัดที่มีการใช้งานดาต้าสูงสุด 1.กรุงเทพมหานคร 2. เชียงใหม่ 3 สมุทรสาคร

ดีแทคได้เข้าตรวจสอบสัญญาณโรงพยาบาลสนามทั่วไทย พร้อมนำทีมเพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเชื่อมต่อการสื่อสารช่วงวิกฤต ทุกโรงพยาบาลสนามทั่วไทยตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้บริการรองรับผู้ป่วย และพื้นที่ใกล้เคียงที่สำคัญ เช่น โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โรงพยาบาลสนามภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา โรงพยาบาลสนามศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ แม่โจ้ .เชียงใหม่ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง .เชียงราย หอประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง .ลำปาง โรงพยาบาลพุทธชินราช .พิษณุโลก โรงพยาบาลสนามสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10) .สมุทรสาคร โรงพยาบาลสนามนนทบุรี ที่โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย  เป็นต้น

 

 

ด้านมุมมองจากโรงพยาบาลสนามโดย พญ.สุภาพร กรลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ ตัวแทนสำนักการแพทย์ กล่าวว่าการติดตามอาการอย่างใกล้ชิดเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 นอกจากแพทย์จะต้องทราบรายงานอุณหภูมิการวัดไข้ วัดความดัน และวัดค่าออกซิเจนแล้วเพื่อเฝ้าระวังแล้ว แพทย์จะต้องวินิจฉัยอาการอื่นๆ ในแต่ละวันเพื่อทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากต้องมีการรักษาระยะห่าง (social distancing) เพื่อลดการสัมผัสและป้องกันการระบาดเพิ่มจึงไม่สามารถพบผู้ป่วยโดยตรงได้ การติดต่อผู้ป่วยผ่านทางดิจิทัลและจอมอนิเตอร์จึงจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับทีมแพทย์โรงพยาบาลสนาม ในส่วนนี้การเชื่อมต่อผ่านอินเทอร์เน็ตมีบทบาทสำคัญเป็นอย่างยิ่งทำให้ลดช่องว่างในการเข้าถึงผู้ป่วย ทำให้การรักษาและติดตามเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกท่าน รวมถึงผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนามยังสามารถใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อเชื่อมต่อกับครอบครัวหรือใช้งานแอปพลิเคชันที่จำเป็นอย่างอื่นได้ด้วย

 

 

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่าดีแทคจัดทีมงานปฏิบัติภารกิจด่วน เพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องในการรักษาและควบคุมโรคระบาดโควิด-19 รวมถึงรองรับผู้ป่วย เราเร่งติดตั้งสถานีฐานหรือส่งรถโมบายล์ประจำพื้นที่ให้กับโรงพยาบาลสนาม รวมถึงการนำขยายพื้นที่บริการ 4G-TDD และเร่งเพิ่มเทคโนโลยี Massive MIMO ทำให้การใช้งานดีกว่าเดิม 3 เท่า ซึ่งล่าสุดเราได้นำคลื่น 700 MHz หรือคลื่นความถี่ต่ำมาเพิ่มความครอบคลุมสัญญาณทั้งในอาคารและพื้นที่ห่างไกล รวมทั้งยกระดับคุณภาพใช้งานของเพื่อเชื่อมต่อกับทุกคนในช่วงเวลาสำคัญ

 

 

ดีแทคเปิดให้บริการ Free Wi-Fi ที่โรงพยาบาลสนามผ่าน dtac@Home

ดีแทคเร่งนำ dtac@Home หรือ Fixed Wireless Broadband ซึ่งเป็นอุปกรณ์ติดตั้งง่ายทุกที่ไม่ต้องเดินสาย สำหรับนำไปใช้งานที่โรงพยาบาลสนาม สนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องในการรักษาและควบคุมโรคระบาดโควิด-19 รวมถึงรองรับการใช้งานของผู้ป่วย โดยได้เร่งกระจาย dtac@Home ไปที่โรงพยาบาลสนามต่างๆ เรียบร้อย อาทิ

 

  • โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เขตบางขุนเทียน .กรุงเทพฯ
  • โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เขตทวีวัฒนา .กรุงเทพฯ
  • ศูนย์แพทย์ศาสตร์และการเรียนรู้เพื่อผู้สูงอายุ .กรุงเทพฯ
  • ศูนย์สนับสนุนการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อโรคโควิด 19 กรมยุทธบริการทหาร .กรุงเทพฯ
  • โรงพยาบาลสนามพระพรหม อำเภอพรพรหม .นครศรีธรรมราช

 

 

นอกจากนั้น ดีแทคยังได้จัดทีมงานในการดูแลโครงข่ายจากห้องปฏิบัติการ (NOC) เพื่อตรวจสอบการทำงานตลอด 24 ชั่วโมงในการปฏิบัติภารกิจในช่วงสำคัญ โดยพร้อมที่จะให้บริการใช้งานมือถือด้วยประสิทธิภาพสูงสุด

[อ่าน 1,133]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved