“ทีเอ็มบีธนชาต” เปิดตัวโลโก้ ttb ประสานจุดแข็งของสองธนาคารเป็นหนึ่งเดียว
07 May 2021

ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) พร้อมเดินหน้าการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทย ผ่านการประสานจุดแข็งของสองธนาคารเป็นหนึ่งเดียว เผยโลโก้ของธนาคาร โดยใช้ ‘ttb’ อักษรตัวพิมพ์เล็ก และดีไซน์ตัวอักษรที่เชื่อมต่อกัน เพื่อมุ่งไปข้างหน้าเหมือนกับการที่ทีเอ็มบีและธนชาตเชื่อมต่อสององค์กร รวมพนักงานให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อเชื่อมต่อประสบการณ์ทางการเงินที่ดีที่สุดไปยังลูกค้า ตอกย้ำความตั้งใจเปลี่ยนแปลงทำสิ่งใหม่ในวงการธนาคาร สร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ และส่งมอบประสบการณ์ทางการเงินที่ดีที่สุดให้ลูกค้า

 

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) หรือ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

จากแผนการดำเนินงานรวมกิจการของทีเอ็มบีและธนชาต เราสามารถก้าวข้ามความท้าทายภายใต้วิกฤต COVID-19 มาได้อย่างราบรื่น และในวันนี้ทั้งสองธนาคาร ได้ผนึกกำลังหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกันในชื่อ “ทีเอ็มบีธนชาต” (TMBThanachart) โดยมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TMBThanachart Bank Public Company Limited และมีตัวย่อหรือโลโก้ คือ ttb (ทีทีบี) ซึ่งเป็นชื่อที่ทุกคนภาคภูมิใจ สื่อถึงจุดเริ่มต้นของธนาคารใหม่ ที่เกิดจากความตั้งใจในการรวมจุดแข็งของทั้งสองธนาคาร นำความโดดเด่นแต่ละด้านมาส่งเสริมซึ่งกันและกัน

                                   

“เราอยากให้ทุกคนจดจำ ทีเอ็มบีธนชาต ในฐานะธนาคารที่ทำให้คนไทยมีชีวิตทางการเงินดีขึ้นอย่างแท้จริง โดยทีเอ็มบีธนชาต เป็นมากกว่าชื่อเรียกที่มาจากสองธนาคาร เพราะเป็นคำที่สะท้อนถึงสถาบันการเงินที่มีความมั่นคง และอยู่เคียงข้างคนไทยมาอย่างยาวนาน มีการเดินทางและเส้นทางแห่งความสำเร็จกว่าหลายทศวรรษเต็มไปด้วยเรื่องราวและความผูกพัน รวมไปถึงความไว้วางใจที่ลูกค้ามอบให้”

 

โดยโลโก้ ttb ที่มี t ด้วยกันสองตัวนั้น t ตัวแรกมาจาก TMB (ทีเอ็มบี) และอีกตัวมาจาก Thanachart (ธนชาต) ส่วน b มาจากคำว่า Bank (ธนาคาร) ตัวอักษรทั้ง 3 ตัว เชื่อมต่อกันเพื่อมุ่งไปข้างหน้า เหมือนกับการที่ทีเอ็มบีและธนชาตเชื่อมต่อสององค์กร รวมพนักงานให้เป็นหนึ่งเดียว และพร้อมเชื่อมต่อประสบการณ์ทางการเงินที่ดีที่สุดไปยังลูกค้า เพื่อเติบโตและก้าวไปข้างหน้า พร้อมๆ กับลูกค้าไปตลอดทุกช่วงชีวิต โดยความโค้งมนของตัว t และ b สะท้อนถึงการทำงานของธนาคารที่พร้อมรับทุกความเปลี่ยนแปลง และสามารถหมุนเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีมุมเหลี่ยมมาขวางกั้นหรือฉุดรั้งความมุ่งมั่นในการสร้างผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทย

 

 

“การเปลี่ยนมาใช้โลโก้ ttb ตัวพิมพ์เล็ก เป็นความตั้งใจของเราในการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ชีวิตของคนไทยดีขึ้นอย่างแท้จริง การใช้อักษรตัวพิมพ์เล็ก เพื่อย้ำเตือนตัวเราเองและเป็นเหมือนคำมั่นที่จะบอกกับคนไทยว่า แม้ในวันนี้เราได้กลายเป็นธนาคารที่มีขนาดใหญ่ขึ้น แต่เราจะยังคงอยู่เคียงข้าง เป็นธนาคารที่เข้าถึงลูกค้าได้ทุกคน เพื่อช่วยดูแลและช่วยทำให้ชีวิตทางการเงินของคนไทยดีขึ้นทั้งวันนี้และอนาคต”

 

ขณะที่ “สีฟ้าและสีส้ม” จากทีเอ็มบีและธนชาต ยังคงเป็นตัวแทนของ ttb ด้วยความตั้งใจที่จะสืบต่อเรื่องราวการเดินทางในวงการธนาคารที่มีมาอย่างยาวนานของทั้งสองธนาคารเอาไว้ พร้อมมุ่งมั่นที่จะต่อยอดความสำเร็จและบันทึกการเดินทางบทใหม่ จึงมีการปรับโทนสีเพื่อให้ทุกคนรู้สึกว่า เรื่องการเงินและธนาคารไม่ใช่เรื่องยากและไกลตัว ภายใต้สีฟ้าเฉดใหม่ ในชื่อ Confident Blue ที่เปี่ยมด้วยพลัง ความคิดสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนให้คนไทยมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น และสีส้ม Refreshing Orange ที่สดใส มีชีวิตชีวา สะท้อนถึงความก้าวหน้า ความอบอุ่นและความกระตือรือร้นที่จะดูแลลูกค้า ซึ่งแสดงถึงตัวตนของธนาคารและเป็นเสมือนตัวแทนของ ttb

 

นอกจากนี้ ยังเพิ่มการใช้สีน้ำเงิน Trusted Navy กับตัว b ที่สื่อถึงความเป็นธนาคารที่มั่นคง น่าเชื่อถือและเป็นมืออาชีพที่น่าไว้วางใจ สามารถเป็นที่พึ่งพิงให้กับทุกคนได้เหมือนที่ธนาคารเป็นตลอดมา และเสริมด้วยสีขาว Honest White ตัวแทนของความโปร่งใส เปิดเผยและซื่อสัตย์ ซึ่งเป็นหลักการที่ธนาคารยึดมั่นอยู่เสมอ

[อ่าน 1,438]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved