เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ผนึกกำลัง ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ช่วยเหลือ 59 โรงพยาบาลสนาม ใน 16 จังหวัด สู้วิกฤตโควิด-19
11 May 2021

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทยตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวันและพบผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ซึ่งเป็นแนวหน้าในการรับมือวิกฤตโควิด-19 นี้ ต้องทำงานอย่างหนักเกือบตลอด 24 ชั่วโมง มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นอย่างเร่งด่วนจำนวนมากในหลายจังหวัดเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ 

ด้วยเหตุนี้ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย จึงผนึกกำลังกับ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ร่วมสนับสนุนภารกิจสู้วิกฤตโควิด-19 ของบุคลากรทางการแพทย์ โดยการส่งมอบเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว 2,000 เครื่อง ชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) 600 ชุดน้ำดื่มบรรจุขวดอควาฟิน่า 201,900 ขวด และขนมขบเคี้ยวเลย์ 210 ลัง รวมมูลค่าประมาณ 4 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลสนาม 59 แห่ง ใน 16 จังหวัด

 

 

นายปริญญา กิจจาธนพันธ์ กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม ประจำภูมิภาคเอเชีย และประธานกรรมการบริหารการพาณิชย์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เป๊ปซี่โค ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายมันฝรั่งทอดกรอบ “เลย์” กล่าวว่า “ท่ามกลางการเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในครั้งนี้ มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นอย่างเร่งด่วนเพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์และความพร้อมด้านเครื่องมือแพทย์ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เป๊ปซี่โค ประเทศไทย และซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม แพทย์ เจ้าหน้าผู้ปฏิบัติงานสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยการมอบอุปกรณ์การแพทย์ อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) และผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมแก้ไขสถานการณ์โรคระบาดในครั้งนี้ให้ดีขึ้น เพื่อให้คนไทยทุกคนได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็ว”

 

 

ด้าน นายอชิต โจชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย เน้นย้ำว่า “ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทยดำเนินธุรกิจเคียงข้างคนไทยและร่วมช่วยเหลือสังคมไทยตลอดมา ในภาวะวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา เราดำเนินโครงการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้เราได้ร่วมมือกับ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย สนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัครทุกภาคส่วนในโรงพยาบาลสนาม เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว (Fingertip Pulse Oximeter) ที่มอบให้กับโรงพยาบาลสนามนั้น เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากในการติดตามอาการของผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเข้ารับการรักษาตัว โดยผู้ป่วยจะได้รับการตรวจด้วยอุปกรณ์นี้ทุกวัน เพื่อดูว่าความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือดอยู่ในระดับปกติหรือไม่ หากลดลงแพทย์จะสามารถให้การช่วยเหลือได้ทันที นอกจากนี้ เรายังส่งมอบน้ำดื่มอควาฟิน่าให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสนามอีกด้วย ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งความช่วยเหลือ และขอขอบคุณการเสียสละของฮีโร่ด่านหน้าทุกท่าน”

ในปีที่ผ่านมา เป๊ปซี่โค ประเทศไทย, มูลนิธิเป๊ปซี่โค, และ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ร่วมมือช่วยเหลือประเทศฝ่าวิกฤตโควิด-19 โดยการสนับสนุนการทำงานของบุคลากรการแพทย์อย่างต่อเนื่อง อาทิ มอบเงินสนับสนุนเพื่อจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลหลัก 4 แห่งในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ สถาบันบำราศนราดูร โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลราชวิถี และโรงพยาบาลรามาธิบดี  พร้อมทั้งมอบเครื่องช่วยหายใจขนาดใหญ่ ให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติและโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จัดหาอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อให้กับบุคลากรทางการแพทย์

 

 

อีกทั้งยังสนับสนุนน้ำดื่มบรรจุขวดและขนมขบเคี้ยวให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ ตลอดจนช่วยเหลือชุมชนต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผ่านโครงการ “Give Meals Give Hope” โดยการแจกจ่ายอาหารปรุงสุกและถุงยังชีพ ทั้งนี้ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด และ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมที่จะเดินหน้าส่งมอบความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง และยืนเคียงข้างคนไทยก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

[อ่าน 1,309]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved