เอไอเอ ประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยโดยการลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์
20 May 2021

 

เอไอเอ ประเทศไทย เปิดตัวบริการการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยโดยการลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (AIA iSign)” เป็นแห่งแรกในไทย ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมด้านดิจิทัลใหม่ล่าสุดที่เอไอเอพัฒนาขึ้น เพื่อมุ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในกระบวนการสมัครทำประกันภัยแบบไม่ต้องพบหน้า จบครบในกระบวนการเดียว ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เอาประกันภัยในยุคปกติวิถีใหม่ หรือ New Normal

โดยนวัตกรรม iSign ตอกย้ำการเป็นผู้นำในด้านดิจิทัลของเอไอเอ ด้วยความง่าย สะดวก และมีความปลอดภัยสูง ซึ่งถือเป็นบริการตามแนวทางการเข้าร่วมโครงการทดสอบนวัตกรรมที่นำเทคโนโลยีมาสนับสนุนการให้บริการสำหรับธุรกิจประกันภัย (Insurance Regulatory Sandbox) ตามประกาศ คปภ. .. 2564 โดยเริ่มเปิดให้ลูกค้าได้ใช้บริการในช่องทางการเสนอขายผ่านตัวแทนประกันชีวิตแบบไม่พบหน้า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

 

กฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่าบริษัทได้ปรับปรุงระบบ iPoS+ โดยมีการเพิ่มฟังก์ชันการลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (iSign) ซึ่งจะเป็นการตรวจดูเอกสารและแนบเอกสารออนไลน์บนอุปกรณ์มือถือสมาร์ทโฟนและ/หรือแท็บเล็ตของลูกค้า ผ่านการส่งลิงก์ ที่มีความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าทาง SMS และ/หรือ อีเมล(ถ้ามี) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในกระบวนการสมัครทำประกันภัยรูปแบบใหม่ผ่านตัวแทนประกันชีวิตแบบไม่พบหน้า ซึ่งสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนในสังคมยุคปกติวิถีใหม่ (New Normal)”

 

ทั้งนี้ การเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยแบบไม่พบหน้าโดยใช้นวัตกรรม iSign นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งบริการทางด้านการเงินและการประกันที่ล้ำสมัยที่สุดในวงการประกันภัย ปัจจุบัน ซึ่งสามารถใช้ได้กับการขายแบบประกันทุกประเภท รวมถึงกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน(ยูนิต ลิงค์) เรียกได้ว่าตอบโจทย์ความต้องการด้านการประกันชีวิตของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเอไอเอ ประเทศไทย เป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งแรก ที่นำนวัตกรรมดังกล่าวมาใช้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการสมัครทำประกันชีวิตซึ่งมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้า

อีกทั้งลูกค้ายังคงได้รับบริการเหนือระดับจากตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอ ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่และดีที่สุดสำหรับลูกค้าคนไทย* อย่างไรก็ตาม เป้าหมายสำคัญของเราคือการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศว่า เอไอเอจะเป็นหนึ่งเพื่อคนไทย ยืนหนึ่งเพื่อสังคม และเป็นที่หนึ่งในการนำเอานวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์มานำเสนอแก่ลูกค้าก่อนเสมอ เพื่อช่วยเติมเต็มความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล กฤษณ์ กล่าวเสริม

 

 

ณัฐพิสิษฐ์ ครุฑครองชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ ประเทศไทย เผยว่าสำหรับการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยโดยการลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (AIA iSign) นั้น ถือเป็นนวัตกรรมที่ช่วยสนับสนุนด้านงานขายของตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอได้อย่างดีเยี่ยม เพราะง่ายต่อการใช้งานและมีความปลอดภัยสูง อีกทั้ง ตัวแทนสามารถดำเนินการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย และส่งมอบความคุ้มครองให้แก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเติมเต็มความคุ้มครอง เสริมความมั่งคั่งและมั่นคงให้แก่ลูกค้าแม้ในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งลูกค้าจะยังได้รับการดูแลและการบริการที่เป็นเลิศจากตัวแทนทุกท่านของเอไอเอ”    

 

สำหรับกระบวนการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยโดยใช้การลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (AIA iSign) นั้น มีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

  1. ตัวแทนประกันชีวิตทำการเสนอขายแบบ iSign ทางโทรศัพท์ วีดีโอคอล หรือ ช่องทางออนไลน์อื่นๆ โดยไม่จำเป็นต้องอัดเสียงสนทนาการนำเสนอขาย 
  2. ตัวแทนกรอกข้อมูลของลูกค้าตามข้อมูลที่ได้รับมาระหว่างการเสนอขายบนใบคำขอเอาประกันชีวิตและเอกสารประกอบการเสนอขาย และทำการส่งลิงก์ที่มีความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าทาง SMS และ/หรืออีเมล (ถ้ามี) เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลบนเอกสาร 
  3. ลูกค้าถ่ายภาพบัตรประชาชน และถ่ายภาพเซลฟีลูกค้าคู่กับบัตรประชาชน จากนั้นลงลายมือชื่อบนอุปกรณ์มือถือสมาร์ทโฟนและ/หรือแท็บเล็ตของลูกค้า และยืนยันตัวตนอีกครั้งด้วยรหัส OTP
  4. ลูกค้าทำการชำระค่าเบี้ยประกันภัยเข้าบัญชีบริษัทตามช่องทางที่บริษัทกำหนดไว้
  5. ลูกค้าจะได้รับการติดต่อจากบริษัทประมาณ 7 วันปฏิทินนับจากวันที่เล่มกรมธรรม์ถูกจัดส่งให้ลูกค้าแล้ว ผ่านทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ไปยังที่อยู่ของลูกค้า หรือ จัดส่งกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ (ePolicy) ไปยังอีเมลที่ลูกค้าได้ให้ไว้

 

ทั้งนี้ หากลูกค้าต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อ AIA Call Center 1581 ได้ทุกวันและศึกษารายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ https://bit.ly/3blxJiS หรือติดต่อตัวแทนประกันชีวิตที่ดูแลท่าน

 


 

*การเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยแบบไม่พบหน้าโดยใช้นวัตกรรมใหม่ (iSign)  สามารถใช้นำเสนอขายผ่านช่องทางตัวแทนประกันชีวิตให้แก่ผู้ขอเอาประกันภัยชาวไทยเท่านั้น

[อ่าน 1,815]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
PULL&BEAR เปิดตัวออนไลน์สโตร์ครั้งแรกในไทย ช้อปปิ้งจุใจในคลิกเดียว รับส่วนลด 15% ส่งฟรี วันนี้ถึง 30 กรกฎาคม 2568
“เอส โคล่า” ครองใจผู้บริโภค Gen Z ตอกย้ำความอร่อยซ่า…ออซั่มทุกสัมผัส
ODOS Summer Camp แถลงความคืบหน้าโครงการ พร้อมชี้แจงกระบวนการคัดเลือก
บิ๊กซี ดึงศักยภาพเทคโนโลยี GIS และ AI พลิกโฉมธุรกิจค้าปลีก
RAGTAG Thailand นำเข้าสินค้าแบรนด์เนมมือสองจากญี่ปุ่น ประเดิมเปิดตลาดไทยในงานสหกรุ๊ปฯ
TOA เดินหน้า Net Zero เต็มสูบ ผ่านการรับรอง CFO ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งองค์กร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved