ไมเนอร์ฯ เปิดตัว anello official store อย่างเป็นทางการ
05 Apr 2017

         เจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ นันทวรรณ สุวรรณเดช ผู้จัดการทั่วไปแบรนด์อเนลโล่ บริษัท ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้านำเข้าจากต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์และเครื่องใช้ในครัวเรือนระดับโลก จัดงานเปิดตัวแบรนด์ anello (อเนลโล่) ครั้งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศเปิด anello official store เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษส่งตรงจากญี่ปุ่นด้วยสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดและคอลเลคชั่นพิเศษที่นำมารวบรวมไว้ที่เดียวโดยการนำเข้าและบริหารงานจัดจำหน่ายแต่เพียงรายเดียวในประเทศไทย โดยมี ทาเคชิ โยชิดะ ประธานกรรมการจาก Carrot Company เจ้าของลิขสิทธิ์แบรนด์ดังประเทศญี่ปุ่น และคนดังร่วมงานคับคั่ง อาทิ บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, อรฉัตร เลาหพล, วสุวัส คูหาเปรมกิจ ที่ ชั้น 1 โซน แดซเซิล ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 

 


         anello (อเนลโล่) แบรนด์กระเป๋าดีไซน์เก๋จากญี่ปุ่นส่งตรงถึงประเทศไทยอย่างเป็นทางการ หลังสร้างกระแสความฮอตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นไอเท็มยอดนิยมด้วยคุณภาพและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ให้กับคนทุกเพศทุกวัยอย่างลงตัว โดยที่ผ่านมานั้น บริษัท ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้านำเข้าจากต่างประเทศให้ความสำคัญในการค้นหาเทรนด์ต่างๆ อยู่ตลอดเวลา ก่อนที่จะกลายมาเป็นสินค้าหรือแบรนด์ยอดนิยมที่ใครๆ ต้องพูดถึง แน่นอนว่าหัวใจสำคัญในการคัดเลือกแบรนด์ไม่ใช่แค่เพียงจุดเด่นที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นทั่วไป แต่เรามองหาแบรนด์ที่มีความมุ่งมั่นในการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่เสมอซึ่งอเนโล่ มีเจตนารมณ์ที่ชัดเจน ดั่งคำว่า anello (อเนโล่) ที่มาจากภาษาอิตาลี มีความหมายว่าวงปีของต้นไม้ ที่มีความหมายว่า ความมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่มีที่สิ้นสุดแบบอินฟินิตี้

 


         งานเปิดตัวครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “From Japan to Thailand” เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษด้วยสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดที่นำมารวบรวมไว้ที่นี่ ที่เดียว โดยภายในงานนอกจากจะได้พบกับ กระเป๋าอเนลโล่รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น “anello water resistant” ที่พร้อมอวดโฉมและจัดจำหน่ายที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรกในโลกแล้ว ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น ยังได้จัดมินิแฟชั่นโชว์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ anello Spring/Summer 2017 ในคอนเซ็ปต์ anello with your own style โดยมี นักแสดงหนุ่มมาดเท่ บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ นำขบวนนางแบบ-นายแบบร่วมเดินอวดโฉมกระเป๋าอเนลโล่คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดให้ได้ชมก่อนใคร พร้อมกันนี้เหล่าผู้บริหารยังร่วมเผยถึงแนวโน้มการขยายตัวของการนำเข้าแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่นแนวคิดในการค้นหาเทรนด์ใหม่ๆ สู่การเป็นสินค้ายอดนิยม และกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างเจาะลึก 


         นันทวรรณ สุวรรณเดช ผู้จัดการทั่วไปแบรนด์อเนลโล่ บริษัท ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงเป้าหมายทางการตลาดและทิศทางการเติบโตของแบรนด์ anello ในประเทศไทยที่กำลังเน้นเรื่องการขยายตัวของร้านสาขา (Store Expansion) และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development) โดยตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2559 ถึงเดือนมีนาคมปี 2560 เปิดสาขาไปแล้วทั้งสิ้นรวม 39 จุด และภายในปี 2560 นี้ คาดว่าจะเปิดได้มากถึง 53 จุดตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และอาจมากถึง 70 จุดทั่วประเทศ ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ด้วยทีมงานที่มีศักยภาพสูงของทีมงานไมเนอร์ฯ ทำให้สามารถขยายจำนวนร้านได้ภายในระยะเวลาจำกัด เฉลี่ยแล้วเปิดร้านเพิ่มได้ถึงวันละ 3 จุดเลยทีเดียว สำหรับลักษณะจุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ตามแผนงานที่วางไว้ 6 โมเดล คือ 1. Free Standing หรือ Stand Alone 2.Corner ในห้างสรรพสินค้า 3. Pop up ที่เป็นลักษณะ Open Space 4. Airport Model 5.Hotel Kiosk ร้านค้าขนาดเล็กที่ตั้งไว้ในจุดที่ลูกค้ามักเดินผ่าน และ 6. กลุ่มที่เป็น Tourist Shop Mix แบบผสมผสานเพื่อเพิ่มโอกาสในการขายและเพิ่มช่องทางการซื้อให้กับลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวที่อาจจะยังไม่ได้ตั้งใจซื้ออีกด้วย
    

         ด้านยอดขายในปี 2560 นี้ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 300 – 350 ล้านบาท และภายในระยะเวลา 5 ปี ตั้งเป้าไว้ที่ 800 – 1,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเติบโต 185% ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยมียอดขายเป็นอันดับที่ 1 จากตัวแทน Distributor ทั่วโลก โดยกลุ่มลูกค้าของ anello มีทั้งผู้ชายและผู้หญิงอายุตั้งแต่ 25-50 ปี รองลงมาเป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษามหาวิทยาลัย และกลุ่มคนทำงานด้วยคุณลักษณะสินค้าที่ตอบสนองทุกการใช้งานในหลากหลายรูปแบบผสมผสานกับดีไซน์ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกคนได้ในทุกโอกาส

 


    

         สำหรับการขยายตัวของการนำเข้าแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่น และแนวคิดในการนำเข้าแบรนด์คุณภาพสู่สินค้ายอดนิยม ไมเนอร์ฯ ยังคงมองหาแบรนด์อื่นๆ ด้วยเช่นกัน อันดับแรกคือการเรียนรู้ความชอบและความสนใจของคนไทย ซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่าคนไทยชอบประเทศญี่ปุ่น ชอบความสวยงาม ศิลปะ แฟชั่น และประเพณี สำหรับ anelloนอกจากจุดแข็งในตัวของสินค้าเองแล้ว แบรนด์นี้ยังสามารถเติบโตได้อีกนานเพราะเป็นแบรนด์ที่มีความตั้งใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นหัวใจหลักของแบรนด์แต่ก็ยังมองหาที่อื่นๆ ด้วย เช่น เกาหลี ซึ่งก็ยังคงเป็นสถานที่ที่คนไทยชื่นชอบเช่นกัน


         ขณะที่กลยุทธ์ทางการตลาด คือการเลือกไอเท็มสินค้าและการกำหนดราคาที่เหมาะสม ราคาจะต้องเกาะกลุ่มกันและมีการยืนราคาที่ประสบความสำเร็จเอาไว้ รวมไปถึงการให้ความสำคัญในการเพิ่มช่องทางการจัดหน่ายตามโมเดลทั้งหมดที่ได้กล่าวไปแล้ว รวมทั้งทางแบรนด์ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการทำการตลาดและการประชาสัมพันธ์สินค้าควบคู่กันไปด้วย


         อย่างไรก็ตามการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของแบรนด์ anello พร้อมกับ anello official store ในเมืองไทยอย่างเต็มรูปแบบครั้งนี้ มีจุดแข็งที่เห็นได้ชัดเจนคือ ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าสินค้าที่ซื้อเป็นสินค้าลิขสิทธิ์ถูกต้องและจะได้รับการบริการหลังการขายทุกครั้ง เพียงแค่เก็บใบเสร็จไว้และนำมาแสดงเมื่อสินค้ามีปัญหาในขณะที่ประเทศญี่ปุ่น anello ไม่มีร้านเป็นของตัวเองมีเพียงการขายแบบ Wholesale หรือร้านค้าส่งที่นำไปฝากขายตามสถานที่ต่างๆ เหมือนอย่างที่เห็นได้ทั่วไปเมื่อเดินทางไปเที่ยว ซึ่งทำให้เกิดคำถามและสับสนว่าใช่ของแท้หรือไม่ (ซึ่งอาจจะไม่แท้ทั้งหมด) ดังนั้นสินค้าที่หิ้วกลับมานั้น จะไม่หลากหลาย มีเพียงไม่กี่แบบ ซึ่งต่างจากร้านของ anello stand alone ที่เรามีให้เลือกถึง 150 แบบจาก 800 ไอเท็มเลยทีเดียว 

 


         เพื่อตอกย้ำการเป็นแบรนด์ยอดนิยมและการเปิดตัวของ anello official store ครั้งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในเร็วๆ นี้ อเนลโล่จะมีการจัดทำบาร์โค้ด สำหรับไมเนอร์ฯ โดยเฉพาะ เพื่อเป็นเครื่องหมายการันตีสินค้าลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องลูกค้าที่ซื้อสินค้าจากเรา จะได้รับบริการหลังการขายและมั่นใจได้ว่าสินค้าทุกชิ้นที่ซื้อจาก anello official store ภายใต้โมเดลของการจัดจำหน่ายของไมเนอร์ฯ คือสินค้าลิขสิทธิ์แท้ไม่ว่าจะอยู่ที่สาขาใดก็ตาม 
    

         นอกจากนี้ ภายในงาน anello official store ยังเปิดโอกาสให้แฟนๆ ที่มาร่วมงานได้สมัคร Member Card (Minor Plus-anello) เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายพร้อมรับข่าวสารและสิทธิพิเศษจาก anello และสั่งจอง กระเป๋ารุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น “anello water resistant” สีสันสดใสที่มาพร้อมคุณสมบัติพิเศษสามารถกันน้ำได้ โดยจะมีการจัดจำหน่ายที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรกในโลกก่อนใครอีกด้วย

 


         ร่วมอัพเดทคอลเลคชั่นใหม่จาก อเนลโล่ (anello) และสัมผัสประสบการณ์พิเศษก่อนใคร! กับคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด anello Spring/ Summer 2017 ได้แล้ววันนี้ที่ anello official store ทุกสาขา Facebook: anellothailandofficial 

[อ่าน 3,254]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved