แอดไวซ์ ชูแนวคิด “ลด” การใช้พลาสติก รณรงค์ใส่ใจสิ่งแวดล้อมใต้แนวคิด “สังคมดี สิ่งแวดล้อมดี ธุรกิจยั่งยืน”
05 Jul 2021

 

'แอดไวซ์' ปูพรมนโยบายลดการใช้พลาสติกในแต่ละขั้นตอนการให้บริการ ภายใต้แนวคิด “สังคมดี สิ่งแวดล้อมดี ธุรกิจยั่งยืน” เพื่อลดปัญหาขยะจำพวกพลาสติกและเม็ดพลาสติกที่ใช้เวลานานในการย่อยสลาย และส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติในภาพรวม

 

ฉัตรชัย สายบัว รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด ผู้นำศูนย์รวมอุปกรณ์ไอทีครบวงจรที่มีสาขาครอบคลุมกว่า 350 สาขาทั่วประเทศไทยและสปป.ลาว เผยว่า จากข้อมูลสำนักงานจัดการมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล สำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2564 (เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.) หรือ World Environment Day ระบุว่า ปริมาณขยะในกรุงเทพมหานครภาพรวมมีอัตราลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2563 จำนวน 9,500 ตันต่อวัน และ ในช่วง 2 ไตรมาสแรกของปี 2564 ที่ผานมาลดลงเหลือ 8,800 ตันต่อวัน แต่ในทางกลับกันสัดส่วนของ 'ขยะพลาสติก' กลับมีปริมาณเพิ่มขึ้นจากปกติในช่วงการแพร่ระบาด 'โควิด-19'  เนื่องจากการที่คนอยู่บ้านและมีพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคมาส่งบ้านมากขึ้น ทำให้ปัญหาพลาสติกจากบรรจุภัณฑ์และการขนส่งเหล่านั้นเป็นหนึ่งในสาเหตุของการเพิ่มปริมาณขยะพลาสติกจากปกติ 15% เป็น  25% ของขยะทั่วไปที่เก็บได้ต่อวัน

 

จากสถานการณ์ปริมาณขยะพลาสติกที่เพิ่มจำนวนขึ้น องค์กรทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนต่างช่วยกันรณรงค์ ด้วยหลากหลายวิธีที่จะลดปัญหาดังกล่าวลง อาทิ การนำวัสดุเหลือใช้หมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ การลดปริมาณการใช้พลาสติกต่างๆให้น้อยที่สุด ซึ่ง 'แอดไวซ์'ในฐานะองค์กรภาคเอกชนที่ใส่ใจเรื่องปัญหาจากขยะพลาสติกเช่นกัน โดยที่ผ่านมาเรามีการดำเนินการในหลายวิธีเพื่อจะลดปริมาณการใช้พลาสติกภายในองค์กร ภายใต้แนวคิด “สังคมดี สิ่งแวดล้อมดี ธุรกิจยั่งยืน” ซึ่งเราลดปริมาณการใช้พลาสติกลง โดยคำนึงถึงความคุ้มค่าและประโยชน์สูงสุดในการใช้งาน เพื่อให้ลดโอกาสในการสร้างปัญหากับสิ่งแวดล้อม

ซึ่งหนึ่งในแนวทางการลดการใช้พลาสติกของ แอดไวซ์ ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องนอกจากการลดใช้ถุงพลาสติกนั้นก็คือ การนำลังกระดาษมารีไซเคิลด้วยเครื่องย่อยกระดาษ เพื่อนำมาใช้แทนวัสดุกันกระแทกอย่าง Air Bubble ที่ทำมาจากพลาสติกในการแพ็คสินค้าบางชนิด โดยลังกระดาษรีไซเคิลนี้มีคุณสมบัติในการกันกระแทกได้ดีไม่แพ้การใช้ Air Bubble ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดการสร้างขยะพลาสติกให้สังคมและสิ่งแวดล้อมได้อีกทางหนึ่ง” ฉัตรชัย สายบัว กล่าว

 

ที่ผ่านมาแอดไวซ์ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาธุรกิจไปพร้อมกับการใส่ใจในปัญหาของสังคมและสิ่งแวดล้อม เรายินดีอย่างยิ่งที่จะเป็นสื่อกลางในการช่วยรณรงค์และปลูกฝังจิตสำนึกการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เพราะสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดี จะช่วยส่งเสริมให้การดำเนินธุรกิจสามารถพัฒนาและต่อยอดไปได้อย่างยั่งยืน โดยเราพร้อมเดินหน้าผลักดันโครงการ CSR (Corporate Social Responsibility) อย่างต่อเนื่อง ซึ่ง ณ. วันนี้การงดใช้พลาสติก 100% อาจจะยังเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ในทันทีในหลายๆธุรกิจรวมถึงแอดไวซ์เช่นกัน แต่เราเชื่อว่าการลดการใช้พลาสติกลงเรื่อยๆและหาวัสดุ Recycle มาทดแทนเพื่อการให้บริการลูกค้าที่ยังคงต้องเน้นเรื่องคุณภาพอยู่ ก็ยังคงเป็นสิ่งจำเป็น และเชื่อว่าหลายๆธุรกิจกำลังร่วมใจกันทำอยู่ ฉัตรชัย สายบัว กล่าวทิ้งท้าย

 

[อ่าน 1,938]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
น้ำปลาพิไชยฉลอง 88 ปี เปิดตัวน้ำปลาผงลดโซเดียมตราหอยนางรมครั้งแรกของโลก
GULF–AIS ผนึกกำลัง เปิดแลนด์มาร์กใหม่ “PlaySpace Run” ที่สวนเบญจกิติ
KTC–Major Cineplex เปิดมิติใหม่ของประสบการณ์บันเทิง จาก “การใช้จ่าย” สู่ “การเดินทางระดับโลก”
EGCO Group แต่งตั้ง “ธวัชชัย สำราญวานิช” ก้าวสู่แม่ทัพใหม่ ขับเคลื่อนกลยุทธ์ Triple P สู่อนาคตพลังงานยั่งยืน
Q Fresh เร่งสปีดโตจากซัพพลายเออร์ สู่แบรนด์ระดับชาติ ตั้งเป้าทะลุ 15,000 ล้านในปี 2028
มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ ยกทัพรถมือสองพรีเมียมกว่า 30 คัน พร้อมแคมเปญ ‘BIG BONUS’ ดีลใหญ่ ใจถึง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved