อินทัช สมทบทุนสนับสนุนสร้างหอผู้ป่วยสนาม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย
29 Jul 2021

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงจนทำให้จำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่องส่งผลให้จำนวนเตียงของโรงพยาบาลมีไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วย บริษัทอินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ อินทัช จึงร่วมสมทบทุนสนับสนุนสร้างหอผู้ป่วยสนาม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

 

นายเอนก  พนาอภิชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สถานการณ์วันนี้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อการดำเนินงานของโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ จำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องร่วมมือกันเพื่อผ่านเหตุการณ์นี้ไปให้ได้อย่างดีที่สุด อินทัชจึงได้ร่วมสมทบทุนการจัดสร้างหอผู้ป่วยสนามแบบเร่งด่วน เพื่อขยายพื้นที่รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ในระยะกลางจนถึงผู้ป่วยวิกฤติให้ได้รับการรักษาโดยเร็วซึ่งจะช่วยลดเวลาการรอเตียง และความแออัดในห้องฉุกเฉินได้ นอกเหนือไปจากการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์และเครื่องมือแพทย์ฉุกเฉินที่ตรงกับความจำเป็นและความต้องการของแต่ละโรงพยาบาลในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดในช่วงที่ผ่านมา”

ศาสตราจารย์ นายแพทย์สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กล่าวว่า “ขณะนี้มีผู้ป่วยโควิดที่ไม่สามารถดูแลแบบ home isolation ได้ และต้องการการดูแลในโรงพยาบาล บางครั้งคนไข้เหล่านี้ต้องนอนรอแอดมิทที่ห้องฉุกเฉินเพราะยังไม่มีเตียง ดังนั้น ทางโรงพยาบาลจะใช้ลานจอดรถหน้าอาคารแพทยพัฒน์สร้างหอผู้ป่วยสนามที่คาดว่าจะเปิดใช้งานประมาณวันที่ 12 สิงหาคมนี้ซึ่งการสนับสนุนของอินทัชจะช่วยให้โรงพยาบาลสามารถขยายศักยภาพการบริหารผู้ป่วยโควิดได้อย่างมาก”

หอผู้ป่วยสนาม (Field Cohort Ward) เป็นอาคารแบบโครงสร้างชั่วคราวสร้างได้รวดเร็วภายใน12-15วันใช้เป็นที่รองรับผู้ป่วยที่มายังห้องฉุกเฉินแต่ยังต้องรอเตียง ตั้งแต่ผู้ป่วยที่มีอาการขั้นกลางที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ไปจนถึงผู้ป่วยขั้นวิกฤติ ภายในหอผู้ป่วย ประกอบด้วย พื้นที่พักผู้ป่วยที่มีความดันอากาศเป็นลบ ห้องทำงานพยาบาลและแพทย์ พื้นที่เก็บวัสดุการแพทย์ ห้องน้ำ ห้องเปลี่ยนชุด PPE ระบบกล้องวงจรปิดติดตามสภาพผู้ป่วย ระบบ IT สื่อสาร และอื่นๆ ที่เอื้อต่อการปฏิบัติงานของแพทย์และพยาบาล

 

อินทัชขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกท่านให้สามารถดูแลรักษาผู้ป่วยได้อย่างต่อเนื่องและขอบคุณทุกท่านที่ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่เพื่อพวกเราทุกคน

#เราจะสู้ไปด้วยกัน #ขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ #ขอบคุณเจ้าหน้าที่สาธารณสุข #ส่งกำลังใจให้นักรบชุดขาว

[อ่าน 1,303]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
ศศรา จัดงาน Grand Opening สุดยิ่งใหญ่ เปิดชมโครงการแบบ Exclusive
บัตรเครดิตกสิกรไทย เปิดตัว K Scan to Pay สแกนจ่ายคิวอาร์โค้ดบัตรเครดิต บน K PLUS ไม่ต้องพกบัตร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved