ทิพยประกันภัย พร้อมให้ความคุ้มครองครอบคลุมการรักษาHome Isolation และ Community Isolation
01 Aug 2021

 

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทิพยประกันภัย เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งมีจำนวนสูงขึ้นเป็นอย่างมากส่งผลให้โรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลไม่สามารถรองรับได้อย่างเพียงพอ ทำให้ผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากไม่สามารถเข้าไปรับการรักษายังสถานพยาบาลได้ โดยทางรัฐบาลได้มีแนวทางปรับการรักษาผู้ติดเชื้อ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ซึ่งกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขได้ออกแนวทาง สำหรับรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เป็นแบบ Home Isolation หรือแบบ Community Isolation

     

และเพื่อเป็นการดูแลแบ่งเบาภาระลูกค้าของบริษัทฯ ตลอดจนสนองนโยบายของภาครัฐ ทิพยประกันภัย จึงได้เพิ่มความคุ้มครองลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 ที่ครอบคลุมถึงการดูแลรักษาแบบ Home Isolation หรือแบบ Community Isolation โดยหากตรวจพบว่าผู้ทำประกันภัยโควิด-19 ซึ่งมีการดูแลรักษาแบบดังกล่าว และได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งแพทย์ผู้ดูแลรักษาเห็นสมควรให้ผู้ป่วยรายนั้นแยกกักตัวในที่พักหรือชุมชนได้อย่างเหมาะสม รวมถึงผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างรอเข้ารับการรักษาแบบผู้ป่วยในโรงพยาบาล หรือกลับมาดูแลรักษาต่อ หรือกลับมาแยกกักตัวในที่พักต่อจนครบกำหนด

   

โดยกรณีกรมธรรม์ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก (OPD) ก็สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลจากวงเงินความคุ้มครองผู้ป่วยนอกตามความจำเป็นทางการแพทย์และที่จ่ายจริง แต่ไม่เกินผลประโยชน์ในกรมธรรม์ หรือกรณีตามกรมธรรม์ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยใน (IPD) บริษัทฯจะดูแลค่ารักษาพยาบาล ตามความจำเป็นทางการแพทย์และที่จ่ายจริง แต่ไม่เกินผลประโยชน์ในกรมธรรม์ด้วยเช่นกัน

 

รวมถึงการจ่ายค่าชดเชยรายวันสำหรับผู้ติดเชื้อและอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ที่มีความจำเป็นทางการแพทย์ต้องเข้ารับการรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในในสถานพยาบาลแต่ไม่มีสถานพยาบาลรองรับ 

โดยจะคุ้มครองกรณีมีเอกสารแสดงว่าผู้เอาประกันภัยเป็นผู้ป่วยที่ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อโควิด-19 และมีความจำเป็นต้องรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในสถานพยาบาลตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขและความจำเป็นทางการแพทย์ แต่ไม่มีสถานพยาบาลรองรับ ซึ่งบริษัทฯจะจ่ายค่าชดเชยรายวันตามกรมธรรม์ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองค่าชดเชยรายวัน สูงสุด 14 วัน นับแต่วันที่มีความจำเป็นทางการแพทย์ที่ต้องรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในในสถานพยาบาลแต่ไม่มีสถานพยาบาลรองรับ

 

ทิพยประกันภัยมีความห่วงใยและยังคงยืนยัน เราพร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์ เพื่อให้ประชาชนคนไทย ได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุด และก้าวข้ามผ่านมหาวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปได้อย่างปลอดภัย 

 


หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามที่สายด่วน 1736 หรือ  Line OA : Dhipaya Insurance  และ FB : ทิพยประกันภัย 

#ทิพยประกันภัยห่วงใยเป็นที่สุด

[อ่าน 1,687]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไอคอนคราฟต์ ชวนช็อปงานคราฟต์จากกลุ่มคนพิเศษ ในแคมเปญ "The Craft of Sharing" ตั้งแต่วันนี้ - 3 มิ.ย. 68
CKPower เผยกำไรสุทธิ Q1/2568 พลิกเป็นบวกแม้เป็นฤดูแล้ง
เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท โชว์ผลงาน กำไรไตรมาส1 พุ่ง 57% ทะยานสู่โหมดการเติบโตอย่างเต็มกำลัง
ออร์บิกซ์ ร่วมมือกับ Bitstamp ยกระดับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย
OR เผยผลประกอบการไตรมาสแรก 2568 มีกำไรสุทธิ 4,380 ล้านบาท เติบโต 46%
Garmin เปิดตัว VIVOACTIVE 6 สมาร์ทวอทช์ใหม่ ติดตามสุขภาพครบทุกด้าน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved