'กรุงศรี คอนซูมเมอร์'เผยยอดใช้บัตรแตะ 136,000 ล้าน มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ ตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่
10 Aug 2021

 

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2564 ยังคงเติบโต แม้ต้องเผชิญกับเศรษฐกิจที่ซบเซาและการระบาดของโควิด-19 โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 136,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อใหม่ 36,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อคงค้าง 131,000 ล้านบาท อันเป็นผลจากการนำเทคโนโลยี นวัตกรรม และการวิเคราะห์ข้อมูล มาเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ควบคู่กับการบริหารค่าใช้จ่ายและการรักษาคุณภาพสินเชื่อ เผยยอดใช้จ่ายหมวดช้อปออนไลน์และประกันภัยเติบโตสูง ช่วงครึ่งปีหลังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตดิจิทัล พร้อมพัฒนาบริการผ่านช่องทางดิจิทัลใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ควบคู่กับการออกมาตรการช่วยเหลือเพื่อดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิดอย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

 

 

นางสาวณญาณี  เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล อันประกอบไปด้วย บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า กล่าวว่า “ในช่วงหกเดือนแรกของปี 2564 แม้ต้องเผชิญกับปัจจัยท้าทาย ทั้งภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่รุนแรงขึ้น แต่กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังมีผลประกอบการที่เติบโตเป็นที่น่าพอใจ โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 136,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อใหม่ 36,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อคงค้าง 131,000 ล้านบาท โดยมีอัตราส่วนสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ที่ระดับ 1.2% สำหรับบัตรเครดิต และ 2.7% สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อผ่อนชำระ ซึ่งนับว่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในธุรกิจ ทั้งหมดนี้ เป็นผลจากการบริหารความเสี่ยงและการบริหารค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพโดยเน้นการปรับกลยุทธ์การตลาดให้ตอบรับกับสภาวะตลาดในปัจจุบันและวิถีชีวิตยุคใหม่ โดยดำเนินการควบคู่ไปกับการให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เช่น มาตรการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยนานสูงสุด 2 รอบบัญชี รวมทั้งมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ เช่น ลดยอดชำระขั้นต่ำต่อเดือน, ปรับลดอัตราดอกเบี้ยและขยายระยะเวลาผ่อนชำระเป็นกรณีพิเศษ เป็นต้น เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้

 

 

“สำหรับแนวโน้มการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ พบว่า ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่มีอัตราเติบโตสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ 1.หมวดช้อปปิ้งออนไลน์และกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (+57%)  2.หมวดประกันภัย (+20%) 3.หมวดห้างสรรพสินค้า (+18%) 4.หมวดของใช้ในครัวเรือน (+15%) และ 5.หมวดโรงพยาบาล (+10%) สอดคล้องกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปซึ่งคนในปัจจุบันมีการทำงานจากที่บ้านมากขึ้น ทำให้การใช้จ่ายออนไลน์เติบโตสูง รวมทั้งยังมีความสนใจในเรื่องสุขภาพและความมั่นคงในชีวิตมากขึ้น”

 

สำหรับในปีนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มุ่งพัฒนาธุรกิจโดยนำดิจิทัลและนวัตกรรม รวมถึงศักยภาพในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกมาใช้ เพื่อพัฒนาช่องทางการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ ตรงใจ และสอดคล้องกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปของลูกค้ายิ่งขึ้น รวมทั้งพัฒนากระบวนการดำเนินงานและการให้บริการ โดยนำระบบ Process Automation และ AI มาใช้ เพื่อให้สามารถให้บริการลูกค้าได้แบบไร้รอยต่อในทุกสถานการณ์ เช่น บริการ UCash โอนวงเงินบัตรเครดิตเข้าบัญชีออมทรัพย์หรือพร้อมเพย์เพื่อใช้เป็นเงินสด จากแอป UChoose ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี, การนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ยกระดับการบริการ เช่น AI Manow  ผู้ช่วยบริการทางโทรศัพท์ ที่ช่วยลดเวลารอสายของลูกค้า, บริการตรวจสอบข้อมูลบัญชีบัตรเครดิตด้วยตนเอง ผ่านระบบแชทบอทบนเฟซบุ๊ก เมสเซ็นเจอร์ ที่เพิ่มช่องทางให้สมาชิกบัตรได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น, บริการ Voice Authentication ยืนยันตัวตนด้วยเสียง เพิ่มความมั่นใจและปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีวอยซ์ไบโอเมทริกซ์ที่ปลอดภัยสูง เพิ่มความรวดเร็วในการบริการ, บริการลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือสำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบผ่านแอป UChoose เป็นต้น

 

 

“ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2564 กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังมีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตดิจิทัล รวมทั้งพัฒนาบริการและฟังก์ชั่นต่างๆเพิ่มเติม บนแอปพลิเคชัน UCHOOSE รวมไปถึงช่องทางบริการใหม่ๆอย่างต่อเนื่องเพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังจะปรับเปลี่ยนวิธีการทำการตลาด โดยนำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกมาใช้ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้ตรงความต้องการของลูกค้าแบบเฉพาะบุคคล(Personalized)มากยิ่งขึ้นรวมทั้งยังมีแผนจะใช้จุดแข็งในการเป็นองค์กรที่มีจุดเด่นเรื่องข้อมูลมาเพิ่มโอกาสทางการตลาดโดยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมให้กับกลุ่มผู้ที่มีศักยภาพจะเป็นลูกค้าในอนาคตจากฐานลูกค้าในกลุ่มธุรกิจในเครือกรุงศรี ตามนโยบาย Krungsri One Retail นอกจากนี้ยังมีแผนจะขยายธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลไปในภูมิภาคอาเซียน ผ่านการร่วมทุนในประเทศลาว ฟิลิปปินส์ กัมพูชา เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนอีกด้วย” นางสาวณญาณีกล่าวสรุป

[อ่าน 1,099]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved