Eastspring ประเทศไทยออกแคมเปญ Money Parenting สนับสนุนให้พ่อแม่สอนลูกเรื่องเงินตั้งแต่วันนี้
26 Aug 2021

 

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 TMBAM Eastspring และ Thanachart Fund Eastspring ได้เปิดตัวเว็บไซต์และแคมเปญเกี่ยวกับการลงทุนเพื่ออนาคตของครอบครัว ภายใต้คอนเซ็ปต์ Money Parenting, grow your smart kids พ่อแม่สอนลูกเรื่องเงิน...สร้างอนาคตที่สมาร์ทให้ลูกคุณ

 

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM Eastspring) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด (Thanachart Fund Eastspring) กล่าวถึงแนวคิดการลงทุนที่จะยั่งยืนในระยะยาวว่า

" ‘ครอบครัว’ เป็นที่แรกที่ควรปลูกฝังนิสัยการใช้เงินที่ดีให้กับเด็กๆตั้งแต่ยังวัยเยาว์ เพราะในช่วงดังกล่าว เด็กๆเปรียบเสมือนฟองน้ำ ที่จะคอยซึมซับพฤติกรรมการใช้เงิน และเรียนรู้ไปพร้อมกันกับแนวทางการใช้ชีวิตของคุณพ่อ-คุณแม่...เราจึงต้องพร้อมที่ จะเป็นตัวอย่างที่ดีในการออมเงินให้ถูก ใช้เงินให้เป็น เพื่อสร้างนิสัย วินัยทางการเงิน เพื่อสร้างอนาคตทางการเงินที่ดีให้แก่ลูกๆของเรา"

ในสถานการณ์ปัจจุบันที่ทุกคนกำลังเผชิญกับการระบาดของโควิด-19สภาพเศรษฐกิจอยู่ในช่วงวิกฤตทำให้หลายคนประสบปัญหาเรื่องการเงินภายในครอบครัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จะเห็นได้ว่าการวางแผนในการจัดการเรื่องการเงิน การรู้จักการออมเงินไว้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้รับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ ได้

สำหรับแนวคิดของ Eastspring Money Parenting เป็นแนวคิดที่เชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนมีสไตล์การสอนลูกที่ต่างกัน หากทุกคนค้นพบตัวตนของตัวเอง รู้ว่าตัวเองเป็นลักษณะอย่างไร จะทำให้สามารถเลือกเรียนรู้วิธีการที่เหมาะสมในการสอนลูกเรื่องการเงินในด้านต่างๆได้ดียิ่งขึ้น งานวิจัยที่อยู่เบื้องหลัง “พ่อแม่สอนลูกเรื่องเงิน” นั้นเราก็คือทางได้ทำการศึกษาเจาะลึกคุณพ่อคุณแม่กว่า 10,000 คนที่อยู่ใน 9 ประเทศในเอเชีย ในเรื่องความเชื่อ ทัศนคติ และความท้าทายของคุณพ่อคุณแม่ในยุคปัจจุบันผ่านการสำรวจที่ชื่อว่า Asia Money Parenting 

โดยมี Dr.Mansur Khamitov (PhD, MBA) ศาสตราจารย์ด้านการตลาดและพฤติกรรม ผู้บริโภค Nanyang Business School Singapore (NTU) และรองประธานสมาคม American Marketing Association’s CBSIG เป็นผู้ดูแลและควบคุมผลงานวิจัย ซึ่งครอบคลุมคุณพ่อคุณแม่จากหลากหลายเชื้อชาติและกลุ่มอายุ ทุกระดับชั้นรายได้ และพื้นฐานการศึกษา เพื่อให้ได้ลักษณะเฉพาะ แนวโน้ม และรูปแบบการสอนลูกเรื่องเงินที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งจากงานวิจัยเราสามารถแบ่งคุณลักษณะเฉพาะตัวได้ 5 รูปแบบ ได้แก่ Preserver (ผู้พิทักษ์), Nurturer(ผู้สั่งสอน), Balancer (ผู้รักสมดุล), Explorer (นักสำรวจ) และ Go-Getter(ผู้มุ่งมั่น) ซึ่งเชื่อว่าเมื่อเรารู้ตัวตน เข้าใจตนเองว่าเป็นผู้ปกครองแบบไหนแล้วก็จะสามารถเข้าใจรูปแบบการสอนของตน และต่อยอดสร้างเป็นเทคนิคเฉพาะ ส่งต่อทัศนคติและความเชื่อเรื่องการเงินแก่ลูกๆ ของพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้สัมฤทธิ์ผลในระยะยาวได้

Eastspring ต้องการช่วยคุณพ่อและคุณแม่ให้ เป็นแบบอย่างที่ดีของลูกในเรื่องการเงิน รวมทั้งต้องการให้ความรู้ ทักษะ และเครื่องมือต่างๆ แก่ พวกเขา เพื่อที่จะได้นำสิ่งเหล่านี้ไปใช้สอนเด็กๆ ในเรื่องการเงินและการวางแผนสำหรับอนาคตได้ อย่างมีประสิทธิภาพ เราได้จัดทำแบบไซด์เพื่อเป็นศูนย์กลางความรู้ สร้างตัวช่วย เช่น ชุดคำถามง่ายๆ (Quiz) เพือให้ผู้ปกครองได้เข้าใจตนเอง รวมทั้งมีบทความแนวคิดการสอนลูกเรื่องเงินต่างๆที่น่าสนใจ และรวบรวมมาประเทศต่างๆ รวมถึงมีส่วนของโซลูชั่นผลิตภัณฑ์ทางการลงทุนที่เป็นตัวช่วยง่ายๆที่ใครๆก็สามารถทำได้อีกด้วย


ทั้งนี้สำหรับผู้สนใจแนวคิด Money Parenting หรือต้องการปรึกษาการลงทุนเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ www.Thanachartfundeastspring.com และ www.tmbameastspring.com หรือติดต่อลูกค้าสัมพันธ์ TMBAM Eastspring โทร 1725 หรือติดต่อลูกค้าสัมพันธ์ Thanachart Fund Eastspring โทร 0-2126-8399 ในวันและเวลาทำการ

 

 

[อ่าน 771]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved