ฮือฮาสุดๆ บริษัท ทิพย์สุรัตน์ จำกัด เปิดตัวแบรนด์ 'ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว' นวัตกรรมสกินแคร์ทุเรียนรายแรก และรายเดียวในประเทศไทย ประกาศศักดา 'โก อาเซียน' หลังประสบความสำเร็จในตลาดจีนผ่าน 'ทีมอลล์'
นพรุจ ธนภัทรชัยทัต กรรมการผู้จัดการบริษัท ทิพย์สุรัตน์ จำกัด ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Durrianar By SQ (ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว) กล่าวว่า นวัตกรรมสกินแคร์ทุเรียน 'ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว' ประกอบด้วย 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ซึ่งเหมาะกับคนทุกช่วงวัย ได้แก่
ทั้ง 3 กลุ่ม เนื้อครีมผลิตเป็นเจลลี่มาสก์ สูตรกลางคืน เพื่อเน้นความบางเบาของเนื้อครีมเมื่อใช้ในเวลากลางคืน สามารถทาผิวหน้าได้ทุกวันโดยไม่ต้องล้างออก นอกจากนี้บริษัทก็เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาเพิ่มเติม และจะปรับแพ็กเกจจิ้งให้ตอบโจทย์ลูกค้าคนไทยโดยเฉพาะอีกด้วย
"ปัจจุบันผลิตภัณฑ์หลักที่ได้รับความนิยม คือ แผ่นมาส์กบำรุงผิวหน้า 'โกลเด้น ดูเรียน เฟเชียล มาส์ก'คลีนซิ่งเช็ดหน้า 'เอ็กซ์ตร้า เจนเทิล เอชทูโอ คลีนซิ่ง' สูตรน้ำสามารถเช็คทำความสะอาด 3 in 1 'ตา-ปาก -หน้า' ที่มีเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด ไม่มีแอลกอฮอล์ และใช้ได้ในทุกสภาพผิว"
ทั้งนี้ สกินแคร์จากทุเรียน 'ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว' นี้บริษัท ทิพย์สุรัตน์ จำกัด ได้ศึกษาร่วมกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต โดยมี ผศ.ดร.จิราภรณ์ ทองตัน อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต (วิทยาเขตสุพรรณบุรี) เป็นที่ปรึกษาในการศึกษาฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระจากสารสกัดทุเรียนเบื้องต้น เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นขอจดสิทธิบัตร รวมถึงอยู่ระหว่างการขอทุนวิจัย เพื่อขยายผลการศึกษาเชิงลึก และควบคุมคุณภาพของสารสกัดเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค
นอกจากนี้ นพรุจ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า วัตถุดิบในการผลิต 'ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว' มาจากยอดอ่อนทุเรียนที่นำมาจากสวนเกษตรปลอดภัยของเกษตรกรคนรุ่นใหม่ที่เป็น Young Smart Farmer จังหวัดระยอง ซึ่งใช้เครื่องจักร และเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอน รวมถึงลดการใช้แรงงาน และสารเคมีส่งผลให้ได้ต้นทุเรียนที่ปลอดภัย และมีคุณสมบัติเหมาะสม เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสกินแคร์
ปัจจุบัน 'ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว' วางจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ชื่อดัง ได้แก่ ช้อปปี้, เจดีเซ็นทรัล และเฟสบุ๊กแฟนเพจ @ DurrianarTH กับเตรียมวางจำหน่ายในลาซาด้าเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ยังวางจำหน่ายใน คิง เพาเวอร์ ตั้งแต่ปี 2563 มีผลการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งยังเป็นช่องทางสำคัญที่ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ
นพรุจ กล่าวว่า “ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว ได้วางแผนการบุกตลาดต่างประเทศ โดยได้จดเครื่องหมายการค้าในไทยและต่างประเทศแล้วกว่า 10 ประเทศ อาทิ จีน และประเทศเพื่อนบ้านอย่างพม่า ลาว เป็นต้น โดยที่ผ่านมาได้นำสินค้าเข้าไปบุกตลาดจีนและประสบความสำเร็จมาแล้ว www.tmall.com เว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ในเครืออาลีบาบา และเตรียมรุกตลาดเวียดนาม และประเทศอื่นๆในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย"