'เคทีซี' ปรับกลยุทธ์การตลาดหมวดท่องเที่ยวปลายปี 64 จัดโครงการ 'เที่ยว… อยู่ได้'
09 Sep 2021

 

เคทีซีปรับกลยุทธ์การตลาดในหมวดท่องเที่ยวให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน เน้นพัฒนาบริการของ KTC World Travel Service ภายใต้ 3 แกนหลัก ซ่อม สร้าง และ สนับสนุน พร้อมจัดโครงการ 'เที่ยวอยู่ได้' ช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด - 19 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย คาดมีจำนวนผู้ประกอบการกว่า 200 รายจากทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการ

 

เจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการ การตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ 'เคทีซี' หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“จากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19ภาครัฐได้มีนโยบายในการปิดประเทศ ปิดสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงมาตรการในการเดินทางเข้าจังหวัด ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวไม่สามารถดำเนินกิจการได้ตามปกติ และมีผู้ประกอบการฯ ที่ต้องปิดกิจการไปจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยธุรกิจบัตรเครดิตในหมวดท่องเที่ยวของเคทีซีก็ได้รับผลกระทบไม่ต่างจากภาพรวมของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเช่นกัน”

 

 

“สืบเนื่องจากการปรับมาตรการของภาครัฐที่เริ่มผ่อนคลาย ทำให้ประชาชนเริ่มมีความต้องการที่จะเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น แต่รูปแบบการท่องเที่ยว จะปรับเปลี่ยนไปจากเดิม นักเดินทาง จะมีความระมัด ระวังในการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น การท่องเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์ใหญ่ๆ ไปกันหลายๆ คน หรือ Collective จะลดน้อยลง ถึงแม้เทรนด์การท่องเที่ยวแบบเดินทางคนเดียว หรือไปกันเป็นกลุ่มเล็กๆ จะเป็นที่นิยม แต่นักเดินทางก็จะมองหาตัวกลางในการให้บริการด้านการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นเป็นเพราะต้องการความมั่นใจว่าจะได้รับข้อมูลข่าวสารที่ครบถ้วนและรวดเร็วที่สุด รวมถึงบริการที่มีคุณภาพ ครอบคลุมการให้บริการเปลี่ยนหรือยกเลิกตั๋วเครื่องบินและโรงแรมที่พัก ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้ง่ายในช่วงวิกฤตนี้ ถึงแม้ว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายต่อทริปเพิ่มสูงขึ้นก็ตาม

โดยการท่องเที่ยวในยุคปัจจุบันมี 3 รูปแบบ ได้แก่

  1. Domestic Travelers: กลุ่มนักท่องเที่ยวในประเทศ เป็นกลุ่มที่มีทิศทางว่าจะกลับมาได้เร็วที่สุด
  2. Premium Travelers:  กลุ่มพรีเมี่ยม เป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบน้อย การที่ไม่เดินทางเป็นผลจากมาตรการภาครัฐเท่านั้น ดังนั้นเมื่อรัฐประกาศปรับมาตรการ นักเดินทางกลุ่มนี้จึงสามารถเดินทางได้ทันที เนื่องจากได้มีการวางแผนไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว
  3. Essential Travelers:  กลุ่มนี้เป็น Segment ที่ต้องเดินทางเพราะมีความจำเป็น เช่น ไปทำงาน หรือไปเรียนหนังสือ  

 

สำหรับ Destination ที่นักเดินทางให้ความสนใจคือแหล่งท่องเที่ยวที่มีจำนวนคนไม่มากสามารถเว้นระยะห่างได้ เช่น การท่องเที่ยว Outdoor เพื่อทำกิจกรรมกลางแจ้ง กางเต้นท์ ท่องเที่ยวในสไตล์ธรรมชาติ รวมถึงการท่องเที่ยวแบบ Unseen หรือ Lesser Known”  

 

“ในส่วนของผู้ประกอบการท่องเที่ยว พบว่าผู้ประกอบการรายใหญ่มีการปรับตัวอย่างมาก อาทิ การพัฒนา Application ให้เป็น One stop Service การขยายบริการไปยังสินค้าบริการที่เกี่ยวเนื่อง ตัวอย่างเช่นกรณีของสายการบินแอร์เอเชียที่เข้าซื้อกิจการของโกเจ็ค / OTA รายใหญ่ๆ มีการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ นำเสนอ Bundle Package มากขึ้น มีการพัฒนา Loyalty Program ของตนเอง หรือบางสายการบินก็ได้มีการหารายได้เสริม เช่น การขายสินค้าต่างๆ”

 

“ในช่วงวิกฤตที่ผ่านมา จากนโยบายภาครัฐที่ขอความร่วมมือเรื่องของการ WFH และงดเดินทาง เป็นเหตุให้สมาชิกบัตรฯ ก็ไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ ส่งผลให้การใช้จ่ายในหมวดท่องเที่ยวของเคทีซีได้รับผลกระทบเช่นกัน

ทั้งนี้ เคทีซีจึงได้ปรับกลยุทธ์การตลาด เน้นพัฒนาเรื่องการให้บริการของศูนย์บริการ การเดินทาง และท่องเที่ยวสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี หรือ KTC World Travel Service ด้วยการ 'ซ่อม' ปรับปรุงการบริการให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการ Rebuild KTC World Travel Service 'สร้าง' บริการที่มีความแตกต่าง (Unique Service)

ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงาน จาก Reservation เป็น Counsellor / ขยายบริการเป็น 24 ชั่วโมง เพื่อพร้อมรับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดของสมาชิก เช่น การถูกยกเลิกไฟลท์ / การขยายบริการทางไลน์ เพื่อให้สมาชิกติดต่อได้สะดวกยิ่งขึ้น และการปรับปรุงเว็บไวต์ www.ktc.co.th/ktcworld และ 'สนับสนุน' สานความสัมพันธ์กับพันธมิตรธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

 

“เมื่อมีการปรับมาตรการ การท่องเที่ยวเริ่มมีสัญญานกลับมาฟื้นตัว และเพื่อขานรับการท่องเที่ยวในประเทศที่ในช่วงไตรมาส 4 นี้ เคทีซี จึงได้จัดโครงการ 'เที่ยวอยู่ได้'  ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว อาทิ สถานที่ท่องเที่ยว หมวดรถเช่า และบริษัทนำเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องจากวิกฤตโควิด-19

โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับการออกแบบ จัดทำและผลิตสื่อแบนเนอร์เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ผ่าน 7 ช่องทางของเคทีซี อาทิ จดหมายรายเดือนสำหรับสมาชิกบัตรเคทีซี / Facebook: KTC Real Privileges / เว็บไซต์เคทีซี / KTC Line Official / E-Newsletter / IG: KTC Card และแอพ KTC MOBILE เพื่อประชาสัมพันธ์ธุรกิจและบริการไปยังฐานสมาชิกกว่า 2.6 ล้านคน

 

นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มทางเลือกให้ผู้ประกอบการได้มีช่องทางขายหรือตัวแทนจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น โดยไม่ต้องลงทุนด้วยตัวเอง ผ่านทาง KTC World Travel Service พร้อมกันนี้ เคทีซียังได้สนับสนุนโปรโมชันพิเศษ มอบเครดิตเงินคืน 10% ให้กับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีที่ใช้จ่าย ณ ร้านค้า หรือสถานประกอบการที่ร่วมรายการ เพียงใช้คะแนน KTC FOREVER เท่ายอดใช้จ่าย

ลงทะเบียนแลกรับผ่านเว็บไซต์ www.ktc.co.th/ktctravel ระยะเวลาโครงการระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2564 – 31 ธันวาคม 2564”

 

เคทีซี คาดว่าจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการฯ กว่า 200 ราย ในกว่า 40 จังหวัดท่องเที่ยว

(ครอบคลุมจังหวัดท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรอง)

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อเข้าร่วมโครงการ 'เที่ยวอยู่ได้' ได้ที่ ...

คุณน้ำริน นิกโคล่า ดิสนีเวทย์ โทรศัพท์ 089 535 2649 อีเมล namrin.n@ktc.co.th

คุณณัฐชา รัตนสิริเวช โทรศัพท์ 066 098 6396 อีเมล natsha.r@ktc.co.th

 

“สำหรับแคมเปญการตลาดอื่นๆ ของเคทีซีในช่วงปลายปี 2564 จะครอบคลุมทุกเรื่องการเดินทางท่องเที่ยว ทั้ง 'ทางอากาศ'โดยร่วมกับสายการบินในประเทศ 6 สายการบิน 'ทางบก' ได้จับมือกับผู้ประกอบการบริการรถเช่า และรถไฟไทย และ 'ทางเรือ' ได้ร่วมมือกับบริการเรือเฟอรี่และการล่องเรือครุยส์ นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงบริการการจองโรงแรมกับ OTA ชั้นนำอีกด้วย”

เจนจิต กล่าวปิดท้าย

 

 

[อ่าน 2,002]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน
ไอคอนสยาม จับมือมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดแสดงผลงานนักศึกษา Prismatic
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved