“เอสเซนโซ่” แตกไลน์กาแฟดำพร้อมดื่ม ชิงตลาด 1.5 หมื่นล้าน
15 Jun 2017

“เอสเซนโซ่” เปิดตัวผลิตภัณฑ์กาแฟดำ และเปิดตัว อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ และ แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ สำหรับแคมเปญการตลาดในปี พ.ศ. 2560 นี้ หลังจากที่ได้ออกสินค้าเอสเซนโซ่และได้รับการตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามในปี พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา

            นายนิโคลัส ชาน ผู้จัดการส่วนภูมิภาค บริษัท เอส ซี เอ็ม แอล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายกาแฟปรุงสำเร็จ ภายใต้แบรนด์ "ซุปเปอร์กาแฟ"และแบรนด์   “เอสเซนโซ่” จากประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการเปิดตัว“เอสเซนโซ่”กาแฟ ไมโคร กราวด์ บุกตลาด 3 in1และ 2in1 เป็นกาแฟคั่วบดละเอียด (กาแฟสด) ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยยอดขายกว่า 165 ล้านบาท ในปีแรก และเพื่อทำตลาดให้ครอบคลุมมากขึ้น ช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ บริษัทได้ใช้งบประมาณ 180 ล้านบาท สำหรับเอสเซนโซ่ได้ออกสินค้าใหม่เพื่อเพิ่มจำนวนผู้บริโภค "เอสเซนโซ่ ไมโครกราวด์ แบล็ค คอฟฟี่" เป็นกาแฟคั่วบดละเอียด (กาแฟสด) มาพร้อมกับเอกลักษณ์เฉพาะ 2 สัมผัสใหม่ ได้อย่างเต็มรสเต็มกลิ่นในแบบกาแฟดำที่ปราศจากน้ำตาลหรือนม  ซึ่งบริษัทแบ่งงบเป็น 150 ล้านบาท ใช้เป็นงบการตลาด อีกส่วนจำนวนกว่า 30 ล้านบาท ในการทำประชาสัมพันธ์และการจัดกิจกรรมการตลาดส่งเสริมการขาย ในทุกเซ็กเมนต์ พร้อมกันนี้ ยังดึงศิลปินชื่อดัง อาเล็ก -ธีรเดช เมธาวรายุทธ และ แต้ว- ณฐพร เตมีรักษ์ เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ เพื่อเข้าถึงคอกาแฟได้ทั่วประเทศ

 

การทำตลาดช่วงครึ่งปีหลังหรือ 6 เดือนจากนี้บริษัทดำเนินทุกรูปแบบทั้งบีโลว์เดอะไลน์ / อะโบฟเดอะไลน์ และสื่อดิจิตอลมาร์เกตติ้ง เช่น การแจกชงชิมหนึ่งล้านถ้วย การออกหนังโฆษณาการดึงศิลปินชื่อดัง 2คนมาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ทั้ง“อาเล็ก -ธีรเดช เมธาวรายุทธ และ แต้ว- ณฐพร เตมีรักษ์” เป็นตัวแทนของสินค้า ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ของสินค้าคือ ทั้งคู่ต่างก็เป็นดาราที่มีฝีมือในการแสดง มีความเชี่ยวชาญในสิ่งที่ทำ และมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเหมือนกับเอสเซนโซ่ที่เราใช้ความเชี่ยวชาญในการผลิตกาแฟให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดออกมาเพื่อผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีความสุขในทุกๆครั้งที่ดื่มด่ำในแบบที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน นอกจากนี้ทั้งสองยังเป็นที่รู้จักในฐานะดาราดังแต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าทั้งคู่หลงใหลกับการดื่มด่ำกาแฟและเป็นคอกาแฟตัวยงคู่หนึ่งของวงการ          

 

การเปิดตัวครั้งนี้มุ่งหวังที่จะกระตุ้นยอดขายให้เติบโตและต้องการให้ "เอสเซนโซ่ ไมโคร อกราวด์ แบล็ค คอฟฟี่" เข้าถึงครัวเรือนของคนไทยให้มากขึ้น โดยหวังครองส่วนแบ่งการตลาดกาแฟ 2 สัมผัสใหม่ได้อย่างเต็มรสเต็มกลิ่นในแบบกาแฟดำที่ปราศจากน้ำตาลหรือนม สินค้าใหม่นี้มี 2 รสชาติคือ โคลอมเบียน เบลนด์ และ แมนเฮลิ่ง เบลนด์ จำหน่ายใน ขนาดกล่องละ 20 ซอง ราคา 95บาท/กล่อง

    ทั้งนี้ ตลาดรวมกาแฟผงสำเร็จรูปในทุกกลุ่มยังคงมีการเติบโตได้อีก เมื่อเทียบกับตลาดรวมกาแฟในประเทศไทยปีที่แล้ว(2559)เติบโตเพียง 4% นำเทียบจากมูลค่าตลาดรวมที่มีมากกว่า 32,000 ล้านบาท แยกได้เป็น 1.ตลาดมิกซ์ หรือ กาแฟทรีอินวัน มูลค่า 15,000 ล้านบาท สัดส่วน 48% 2.กลุ่มตลาดแบบชงเอง มูลค่า 4,000 ล้านบาท สัดส่วน 13% 3.ตลาดกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม มูลค่า 12,000 ล้านบาท สัดส่วน 37% และ 4. ตลาดทั่วไปอีก 3%หากนำมาเทียบจากอัตราการดื่มกาแฟของคนไทยที่มีเพียง 300 แก้วต่อคนต่อปี ต่ำกว่าอีกหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่น 400 แก้วต่อคนต่อปี,ยุโรป 600 แก้วต่อคนต่อปี หรือฟินแลนด์ 1,000 แก้วต่อคนต่อปี

[อ่าน 1,443]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
RETAIL SPACE M Card เขย่าวงการค้าปลีกเปิด “Indoor Navigation” หรือแผนที่นำทางสำหรับนักช้อป ที่แรกในไทย
ศิลปินวัยรุ่นตัวท็อป ร่วมงานฟรีคอนเสิร์ตใหญ่เล่นน้ำกลางเมือง “FWD Music Live Fest 3 #TimeToPlaySongkran”
“กรุงไทย” กำไรสุทธิไตรมาส 1/67 จำนวน 11,079 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เดินหน้าช่วยลูกค้าแก้หนี้ยั่งยืน
SCGC เปิดตัวโมเดล “มหัศจรรย์ชุมชน” มุ่งสร้างอาชีพด้วยหลักพึ่งพาตนเอง โชว์ศักยภาพกลุ่มผู้สูงวัย – สตรี – คนรุ่นใหม่
ใหม่! พบกับ Shell GO+ บน LINE OA ได้แล้ววันนี้ ครบจบในที่เดียว
เอไอเอส ชู พลังจากสุดยอดพันธมิตร ช่องทางจัดจำหน่าย ที่ 1 ตัวจริง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved