Alibaba.com เปิดฟีเจอร์ภาษาไทย ช่วยประกอบการไทยขยายธุรกิจไปทั่วโลก
12 Oct 2021

 

Alibaba.com แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าแบบธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B) ระดับโลกของอาลีบาบา กรุ๊ป ได้ยกระดับบริการด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ภาษาไทย เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยสามารถบริหารจัดการธุรกิจส่งออกออนไลน์และเข้าถึงตลาดโลกได้ง่ายขึ้น รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการไทยที่ยังลังเลในการขยายตลาดไปต่างประเทศ เนื่องจากอุปสรรคด้านภาษา

 

โดยฟีเจอร์ภาษาไทยจะเพิ่มเข้ามาในกระดานสรุปข้อมูล (Dashboard) ที่เรียกว่า “My Alibaba” บนเว็บไซต์ Alibaba.com ที่ให้ผู้ขายสามารถบริหารจัดการธุรกิจออนไลน์และติดตามดูการดำเนินงานได้ ส่วนแอปพลิเคชั่น “AliSupplier” บนมือถือก็มีการเพิ่มภาษาไทยด้วยเช่นกัน การยกระดับบริการทั้งสองส่วนจะทำให้ผู้ขายชาวไทยจัดการธุรกิจบนแพลตฟอร์ม ทั้งการบริหารร้านค้าและการขายได้อย่างครบครันในที่เดียว เช่น การโพสต์สินค้า การตอบคำถามลูกค้าและคำขอใบสั่งซื้อ (RFQ) การสื่อสารแบบเรียลไทม์กับบายเออร์ และการวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน รวมทั้งการประมูลคำค้นหา

 

นอกจากนี้ Alibaba.com ยังเปิดตัวเว็บท่าภาษาไทยที่ให้ผู้ประกอบการไทยที่สนใจสามารถเข้ามาศึกษาข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม และลงทะเบียนสมัครสมาชิก หรือติดต่อกับทีมผู้เชี่ยวชาญของ Alibaba.com เพื่อขอคำปรึกษาในการสมัครเข้าร่วมแพลตฟอร์มได้ โดยผู้สนใจเข้าชมได้ที่ https://supplier.alibaba.com/pages/thailand

 

 

ซาแมนต้า สุริวัณ ตึ๊ง หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และปฏิบัติการ Alibaba.com ประเทศไทย กล่าวว่า “การระบาดของโควิด-19 และตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ผู้ซื้อหันไปใช้ช่องทางดิจิทัลมากขึ้น โดยเห็นได้จากจำนวนการค้นหาสินค้าผ่านทางออนไลน์ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่าการซื้อขายแบบ B2B กำลังเปลี่ยนรูปแบบจากออฟไลน์ไปสู่ออนไลน์”

 

“Alibaba.com มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ทุกบริษัทสามารถทำธุรกิจได้อย่างสะดวกในทุกที่ ซึ่งการเปิดตัวภาษาไทยสำหรับการลงทะเบียนและบริหารจัดการบัญชีในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในการพัฒนาของเราเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการไทยปรับตัวไปสู่การค้าโลกแบบใหม่ และคว้าโอกาสทางธุรกิจที่มีอยู่มากมายบนโลกออนไลน์” ซาแมนต้า กล่าว

 

หลังจากเกิดโควิด-19 ทาง Alibaba.com ยังได้ยกระดับการสนับสนุนสำหรับผู้ขายรายใหม่มากขึ้น รวมถึงการเปิดตัว “Alibaba.com Seller Training E-Course (ASTE)” ซึ่งเป็นหลักสูตรปฐมนิเทศที่ช่วยเหลือผู้ขายรายใหม่บน Alibaba.com ให้สามารถเปิดร้านค้าและได้รับคำสั่งซื้อที่มีคุณภาพภายในช่วง 30 วันแรกหลังจากเริ่มต้นใช้งานแพลตฟอร์ม

 

Alibaba.com ยังพัฒนาเครือข่ายให้บริการในประเทศไทย เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการไทยที่ต้องการความช่วยเหลือ อีกทั้งยังร่วมมือกับสถาบันการศึกษาในการจัดฝึกอบรมและเผยแพร่ความรู้ภายในประเทศ นอกจากนี้ยังเปิดให้ผู้ส่งออกที่แม้ไม่ได้เป็นสมาชิกแต่มีความสนใจ ก็สามารถเข้ามาขอคำปรึกษาจากพันธมิตร คือ AJ e-commerce, BLI, Feyverly และ TDCX ได้ รวมทั้งมีการจัดสัมมนาผ่านเว็บเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับธุรกิจอีคอมเมิร์ชและการค้าโลก เป็นประจำทุกปี

 

Alibaba.com มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้สนับสนุนเอสเอ็มอีทั่วโลก ปัจจุบันมีผู้ซื้อหรือบายเออร์ที่ใช้งาน Alibaba.com เป็นประจำมากกว่า 34 ล้านราย ในกว่า 190 ประเทศ Alibaba.com ยังพัฒนาชุดเครื่องมือและบริการสำหรับผู้ขายบนแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การปรับแต่งหน้าร้านดิจิทัลได้อย่างหลากหลาย เครื่องมือสื่อสารกับลูกค้า ฟีเจอร์แปลภาษาแบบเรียลไทม์สำหรับพูดคุยกับผู้ซื้อ และการจับคู่ผู้ซื้อและผู้ขายด้วยโปรแกรม AI ไปจนถึงเครื่องมือวิเคราะห์ลูกค้าและธุรกิจ

 


สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมจากอาลีบาบา กรุ๊ป ได้จากเว็บไซต์ข่าวภาษาไทย อาลีบาบานิวส์ ไทย

[อ่าน 1,331]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved