Lotus’s Smart LivingTECH powered by True เกม Synergy ที่ลงตัวของกลุ่มทรู - โลตัส
16 Dec 2021

 

การจับมือระหว่างโลตัส และกลุ่มทรู เพื่อเปิด Lotus’s Smart LivingTECH powered by True แห่งแรกในไทยที่โลตัส สาขาสุขุมวิท 50 ในรูปแบบของ  ช้อป อิน ช้อป แห่งแรกในประเทศไทยเพื่อนำเสนอสินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์สมาร์ทโฮมของกลุ่มทรู มีนัยสำคัญทางการตลาดซ่อนอยู่มากมาย

ไม่ว่าจะเป็น การสะท้อนภาพให้เห็นถึงความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการ Synergy ครั้งสำคัญในเรื่องของผลิตภัณฑ์และช่องทางการขายของกลุ่มซีพี ที่สะท้อนให้เห็นถึงการใช้เครือข่ายร้านค้าปลีกออฟไลน์เข้ามาเป็นช่องทางสำคัญในการสร้างประสบการณ์ในเรื่องของการเลือกซื้อสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นสมาร์ท ลิฟวิ่ง ซึ่งช่องทางขายผ่านเครือข่ายร้านค้าปลีกของโลตัส ถือเป็นอีก 1 ช่องทางขายที่สำคัญที่สามารถเข้าถึงฐานลูกค้ากลุ่มใหญ่ของบ้านเรา

ขณะที่ ความร่วมมือในครั้งนี้ ยังเข้ามาช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของโลตัสที่ในอดีตจะเป็นไฮเปอร์มาร์เก็ตที่เน้นขายสินค้าราคาถูก มาสู่ร้านค้าปลีกที่มีภาพลักษณ์ของความเป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นการยกระดับเพื่อเข้ามาตอบโจทย์การเติบโตของคนเมืองรุ่นใหม่ที่มีเทรนด์การเติบโตค่อนข้างดีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้

 

 

มร.เจมส์ พาโดแวน ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการพาณิชย์ – สินค้าอุปโภค โลตัส บอกว่า

โลตัส มุ่งมั่นที่จะทำให้ลูกค้าของโลตัส รู้สึกดีดีทุกวัน ที่โลตัส ผ่านการส่งมอบสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึง และประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีเยี่ยมทุกที่ ทุกเวลา การร่วมมือกับกลุ่มทรู ในการเปิด Lotus’s Smart LivingTECH powered by True ภายในสาขาของโลตัส จะช่วยยกระดับประสบการณ์การซื้อสินค้าแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าของโลตัส ให้ตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิทัล ได้ดียิ่งกว่าเดิม เพราะลูกค้าในยุคปัจจุบันต้องการใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย ปลอดภัย และมีสิ่งแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพ บ้านและที่อยู่อาศัยจึงจำเป็นที่จะต้องสามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้

 

“นวัตกรรม IoT และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ถูกเชื่อมต่ออย่างอัจฉริยะ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้านได้ผ่านแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือ โซน Smart Living Tech ยังมีจุดเด่นอยู่ที่การจำลองการอยู่อาศัยแบบอัจฉริยะ ให้ลูกค้าสามารถสัมผัสและทดลองใช้อุปกรณ์ต่างๆ ได้จริง โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากทรูให้คำแนะนำโดยเราเปิดตัวสาขานำร่องแห่งแรกที่โลตัส สุขุมวิท 50 และมีแผนการที่จะขยายไปสู่สาขาอื่น เพื่อยกระดับประสบการณ์การซื้อสินค้าแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าในโลตัสให้มีความสนุกและสมาร์ทยิ่งกว่าเดิม

 

การก้าวเข้าสู่ยุค 5G ของบ้านเรา ทำให้เทคโนโลยีในการสื่อสารของมือถือในบ้านเราถูกยกระดับไม่ใช่แค่การสื่อสารเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของ IoT หรือ Internet of Thing ที่เข้ามาช่วยยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ให้มีความสมาร์ทมากขึ้นผ่านการพัฒนาเทคโนโลยีของสินค้าที่เป็น ‘สมาร์ท ลีฟวิ่ง’ ซึ่งกลุ่มทรูเอง มีการพัฒนานวัตกรรมดิจิทัลโซลูชั่นล้ำสมัยที่ตอบโจทย์ทั้งภาคธุรกิจและการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล โดยนำศักยภาพเทคโนโลยีสื่อสารและระบบนิเวศดิจิทัลครบวงจรของกลุ่มทรูที่จะเข้ามาช่วยสร้างสรรค์และยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของคนไทยอย่างต่อเนื่อง

ก่อนหน้านั้น ช่องทางขายที่สำคัญของสินค้ากลุ่มนี้จะมีทั้งออนไลน์และออฟไลน์ การเปิด Lotus’s Smart LivingTECH powered by True จึงเข้ามาเป็นตัวช่วยเติมเต็มในเรื่องของช่องทางขายได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับการดึงให้ลูกค้าเข้ามามีประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ผ่านทางผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยแนะนำการใช้สินค้าตลอดจนเทคโนโลยีใหม่ๆ

 

คุณเอกราช ปัญจวีณิน  กรรมการผู้จัดการ  ธุรกิจดิจิทัลโซลูชั่น บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า

การเปิด Smart LivingTECH powered by True โดยร่วมมือกับโลตัส จะเป็นการจัดทัพอุปกรณ์ IoT สมาร์ทโฮมสุดล้ำที่สามารถติดตั้งเองได้ง่ายๆ ครอบคลุมทุกการใช้งาน ทุกโซนในบ้าน สำหรับทุกคนในครอบครัวไว้ในที่เดียว ให้สัมผัสมิติใหม่ของการอยู่อาศัยในยุคดิจิทัล ชูจุดเด่นนวัตกรรมโซลูชันบ้านอัจฉริยะที่เชื่อมโยงการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ IoT ต่างๆ ภายในบ้านเข้าด้วยกัน ควบคุมทุกอุปกรณ์ได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน ‘LivingTECH’ แอปเดียวครบจบ ทั้งสั่งงาน ตั้งค่า และปรับแต่งบรรยากาศภายในบ้าน สร้างประสบการณ์ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ทั้งยังรองรับระบบสั่งการด้วยเสียงผ่าน Google Assistant และ กล่องทรูไอดีทีวี อำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยภายในบ้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Smart LivingTECH powered by True จะช่วยเสริมให้คนไทยเข้าถึงอุปกรณ์สมาร์ทโฮมที่หลากหลายได้ง่ายขึ้น เพิ่มการใช้งานที่แพร่หลาย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้เติมเต็มชีวิตในยุคดิจิทัลให้สมบูรณ์แบบ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้สะดวกสบายและมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น”

 

 

การเปิด Lotus’s Smart LivingTECH powered by True ในสาขาของโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ตนั้น จะเป็นการจำลองบรรยากาศการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทภายในบ้านอัจฉริยะที่มีทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดไฮเทค และหลากหลายอุปกรณ์ IoT สมาร์ทโฮม จัดแบ่งพื้นที่เป็นโซนต่างๆ ให้สัมผัสประสบการณ์ชีวิตดิจิทัลได้ตั้งแต่ก่อนเข้าบ้านจนถึงการพักอาศัยในห้องต่างๆ ภายในบ้าน ไล่ตั้งแต่

พื้นที่บริเวณหน้าบ้าน - ยกระดับความปลอดภัยด้วยอุปกรณ์ประตูล็อกอัจฉริยะ (Smart Door Lock), กล้องวงจรปิดอัจฉริยะภายนอกบ้าน (Smart Outdoor Camera) และอุปกรณ์เซนเซอร์สำหรับประตูและหน้าต่าง (Door& window Sensor) ที่สามารถแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชันเมื่อพบการเคลื่อนไหว รวมถึงห้องนั่งเล่น – เปลี่ยนเครื่องใช้ไฟฟ้าให้สมาร์ทขึ้นได้ทันที ด้วยรีโมทคอนโทรลอัจฉริยะ (IR Remote Control) และ ปลั๊กอัจฉริยะ (Smart Plug) พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดไฮเทค ไม่ว่าจะเป็นเครื่องฟอกอากาศอัจฉริยะ และหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ (Smart Robot Cleaner) ห้องครัว – อีกขั้นของความปลอดภัยในห้องครัวยุคดิจิทัล ที่มีทั้งอุปกรณ์เซนเซอร์อัจฉริยะตรวจจับควัน (Smoke Sensor) และ เซนเซอร์อัจฉริยะตรวจจับน้ำรั่วซึม ( Water Leak Sensor)  และห้องนอน/ห้องนอนเด็ก – เพิ่มความสุขและสุขอนามัยในห้องนอน ด้วยอุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิและความชื้นตลอด 24 ชั่วโมง และตัวช่วยในการดูแลลูกน้อยผ่านกล้องวงจรปิดอัจฉริยะสำหรับเด็ก (Smart Baby Camera)

 

 

นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของ ห้องนอนผู้สูงอายุ ที่แม้ไม่อยู่บ้านก็ดูแลผู้สูงอายุให้ปลอดภัยได้ทุกย่างก้าว ด้วยอุปกรณ์เซนเซอร์อัจฉริยะตรวจจับการเคลื่อนไหว (Motion Sensor) และ ปุ่มกดฉุกเฉินอัจฉริยะ (Emergency Button) ขอความช่วยเหลือได้ทันทีในกรณีฉุกเฉิน ถือเป็นการรับกับเทรนด์ของการก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุของบ้านเราได้เป็นอย่างดี

การเลือกสาขาสุขุมวิท 50 เป็นสาขาแรกของโปรเจคควาวมร่วมมือนี้ น่าจะมาจาก สาขาดังกล่าว เป็นสาขาที่ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองกรุงเทพฯ บนถนนสุขุมวิท ที่มีคอนโดมิเนียมตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งน่าจะเป็นสาขาต้นแบบที่จะถูกขยายออกไปยังสาขาต่างๆ ที่อยู่ในย่านชุมชนเมืองก่อนที่จะขยายไปสาขาอื่นๆ ทั่วประเทศ

 


ปัจจุบัน โลตัสมีสาขาที่เป็น ไฮเปอร์มาร์เก็ต 214 สาขา ตลาดโลตัส 179 สาขา ร้านค้าขนาดเล็ก (Lotus's go fresh) 1,574 สาขา และเช่าพื้นที่ในศูนย์การค้า 191 สาขา รวม 2,158 สาขา ซึ่งถือเป็น ‘เพาเวอร์ เน็ตเวิร์ก’ ที่สำคัญในการเข้าถึงฐานลูกค้าในวงกว้าง การ Synergyในครั้งนี้ จึงถือเป็น  ‘Win Win’ ที่เข้ามาช่วยเพิ่มพลังบวกให้กับทั้งกลุ่มทรู และโลตัส ได้เป็นอย่างดี.....


 
[อ่าน 3,506]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สะสม” แค่กระแส หรือจงรักภักดี
ฉากทัศน์แห่งความรุ่งเรืองของธุรกิจ Art Toy ในประเทศไทย
The Charming Business of Art Toy
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เสริมแกร่งธุรกิจครอบครัวสู่การเติบโตยั่งยืน
Soft Power เอาจริงหรือ?
ยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ไทย แนะแบรนด์เสริมกลยุทธ์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved