PropertyScout ระดมเงินลงทุนพุ่งทะยานกว่า 82 ลบ.ในรอบการลงทุน Pre Series A
10 Jan 2022

 

PropertyScout (พร็อพเพอร์ตี้สเก๊าท์) startup อสังหาริมทรัพย์ไทยรุ่นใหม่ไฟแรง ที่ระดมเงินลงทุนพุ่งทะยานไปกว่า 2.5 ล้านดอลลาร์ (82 ล้านบาท) ในรอบการลงทุน Pre Series A

 

PropertyScout (https://propertyscout.co.th/), บริษัท startup ด้านเทคโนโลยีพร็อพเทค ที่กำลังสร้างตลาดสำหรับการซื้อ เช่า และขายบ้านในกรุงเทพฯ ได้ประกาศระดมทุนจากผู้ลงทุนในรอบ Pre-Series A ไปกว่า 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 82 ล้านบาท นับว่าเป็นยอดที่สูงมากสำหรับธุรกิจ Startup โดยมี Hustle Fund หรือที่รู้จักกันดีในนามกองทุน VC ซึ่งมีพอร์ทการลงทุนกับ Startup ทั้งในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Hustle Fund เข้าร่วมโดยนักลงทุนที่เป็นที่รู้จักกันในด้านเทคโนโลยีพร็อพเทคหลายท่าน ไม่ว่าจะเป็น

●         Simon Baker อดีต CEO ของ REA

●         Marc Stilke อดีต CEO ของ Immobilien Scout24

●         Brian Ma ผู้ก่อตั้ง Divvy Homes ผ่านโปรแกรมเร่งความเร็ว Iterative ที่โด่งดังของเขา

●         รวมทั้งนักลงทุนสถาบัน AngelCentral, Swiss Founders Fund และ Asymmetry VC พร้อมด้วยนักลงทุน angel ที่ได้มาเข้าร่วมอีกครั้งจากรอบ Seed

 

นอกจากนี้ ยังมีนักลงทุนที่มีชื่อเสียงอีกมากมาย ดังนี้ Tim Marbach (Asia Venture Group), Jakob Angele (Foodpanda), Ross Veitch (Wego), JJ Chai (Rainforest, ex Carousell, ex AirBnB), Zenos Schmickrath (ผู้ก่อตั้ง SEA, ex HMlet), Kiren Tanna (Una Brands, ex Rocket Internet) อมฤต เจริญพันธ์ และ โกกุล ราชาราม (DoorDash) 

 

PropertyScout คือ Startup ที่กำลังสร้างตลาดลงทุนในกรุงเทพฯโดยมุ่งสร้างธุรกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการสร้างแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้ เพื่อช่วยลดความยุ่งยากและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการเช่า การซื้อและการขายบ้าน โดยจากที่ผ่านมาได้รับการตอบรับอย่างดีจากหลายฝ่ายและไม่น่าเชื่อว่าท่ามกลางภาวะตกต่ำของตลาดอสังหาฯ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 นี้ แต่ PropertyScout ยังสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาด สำหรับการให้เช่าที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ โดยใช้เวลาเพียง 18 เดือนเท่านั้น ซึ่งเติบโตขึ้นกว่า 15 เท่า เมื่อเทียบจากไตรมาสแรกของปีที่แล้ว จนทำให้ปัจจุบัน PropertyScout กลายเป็นตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการอยู่อาศัยชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ สำหรับพอร์ตการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ที่มีการปรับปรุงระบบอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการให้บริการในกรุงเทพฯ พร้อมมอบประสบการณ์การบริการที่โดดเด่นและดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อ เช่า และขายอสังหาริมทรัพย์ สามารถเชื่อมการติดต่อระหว่างผู้ซื้อ ผู้ขาย และหุ้นส่วนนายหน้า ซึ่ง PropertyScout มีพาร์ตเนอร์มากกว่า 300 ราย ทั้งนายหน้าและที่ปรึกษาด้านทรัพย์สินภายในของบริษัท โดยใช้งานผ่านแพลตฟอร์ม PropertyScout ที่ได้รับการปรับปรุงอยู่เสมอ ด้วยเครื่องมือ กระบวนการและข้อมูลเชิงลึกที่เหมาะสม ซึ่งส่วนนี้จะช่วยให้ผู้ซื้อ ผู้เช่า และเจ้าของอสังหาฯได้รับประสบการณ์ด้านบริการที่ตอบโจทย์และผลลัพธ์ที่ตรงตามความต้องการแบบไม่สามารถหาจากที่ไหนได้

 

คุณมารีโอ เปง (Mario Peng) ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร (CEO) และเป็นผู้ก่อตั้ง PropertyScout ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของทางบริษัทว่า “เป้าหมายของเราคือการซื้อ เช่า หรือขายบ้านที่น่าเชื่อถือและเข้าถึงได้ ซึ่งเราวางแผนที่จะใช้เงินทุนเพื่อปรับปรุงแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท และขยายไปสู่การขายอสังหาริมทรัพย์ เมื่อแพลตฟอร์มและกระบวนการได้รับการปรับปรุงอย่างเหมาะสม และผ่านการตรวจสอบในประเทศไทยแล้ว เราจะสามารถขยายไปสู่ตลาดอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างรวดเร็ว” คุณมารีโอ เปง ซึ่งเคยเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและขายแพลตฟอร์มการเดินทางออนไลน์ที่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ เขามีประสบการณ์การทำงานในด้านสถาบันการเงินและไพรเวทอิควิตี้อีกด้วย ซึ่ง PropertyScout มีผู้ร่วมก่อตั้งอีก 2 ท่าน ได้แก่ ดร. มาร์โค บาร์ท (COO, อดีต ImmobilienScout24 และอดีต McKinsey) และ Salita Kamnerdsiri (CSO, ผู้ประกอบการต่อเนื่อง)

 

 

สำหรับดร. มาร์โค บาร์ท หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) ด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี การจัดการอุปทาน และการวิเคราะห์ธุรกิจ ได้กล่าวถึง PropertyScout ไว้ดังนี้ “นวัตกรรมทางเทคโนโลยีเป็นหัวใจสำคัญของ PropertyScout เราได้สร้าง Stack Technology ที่เป็นกรรมสิทธิ์เพื่อให้เราสามารถให้บริการผู้ค้นหาทรัพย์สินและเจ้าของบ้านหลายพันรายอย่างมืออาชีพในทุกเดือน อีกทั้งเราวางแผนที่จะขยายผลิตภัณฑ์และทีมเทคโนโลยีของเราเป็นสองเท่าในเดือนหน้า พร้อมทั้งขยายการใช้งาน AI ในแพลตฟอร์มของเราเพื่อประโยชน์ของผู้ใช้และพันธมิตรของเรา พร้อมตั้งเป้าที่จะเป็นแบรนด์ชั้นนำของผู้ประกอบการด้าน Proptech ในปี 2565”

 

 

อีกทั้งคุณสลิตา กำเนิดศิริ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการขายและบริการลูกค้า (CSO) ได้เน้นย้ำถึงแผนการเติบโตของ PropertyScout สำหรับอนาคตอันใกล้นี้ ไว้ว่า "จนถึงตอนนี้ PropertyScout ได้มุ่งเน้นที่การปรับกระบวนการเช่าให้เหมาะสม เพื่อมอบบริการที่โดดเด่นแก่ผู้เช่า เจ้าของบ้าน และหุ้นส่วนนายหน้าของเรา และตอนนี้ถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ที่จะใช้แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและเทคโนโลยีที่สามารถช่วยให้เราขยายธุรกิจการเช่าให้ถูกหลักมาตรฐานในการขายอสังหาริมทรัพย์  ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทกำลังวางแผนการระดมทุนรอบ Series A เพื่อขยายขอบเขตทางภูมิศาสตร์ต่อไป

 

[อ่าน 6,447]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เนสท์เล่ ขับเคลื่อนอนาคตอุตสาหกรรมอาหารไทย ร่วมโครงการ SPACE-F
AIS พา Startup สาย ESG สัญชาติไทย โชว์ศักยภาพบนเวทีโลก
ebay ปลดล็อกศักยภาพตลาดออนไลน์ไทยสู่ตลาดโลก
88 Sandbox เปิดโครงการ LEARN LAB: OKMD X 88 Learnovation Program บ่มเพาะสตาร์ทอัพการศึกษา
Elon Musk ตั้งสตาร์ทอัพชื่อ ‘xAI’ มีเป้าหมาย ‘เข้าใจธรรมชาติที่แท้จริงของจักรวาล’
Makro ผนึก Infobip หนุนรายย่อยเข้าถึงสิทธิประโยชน์จากรัฐ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved