"ต๊อด-ปิติ" ปั้นผลิตภัณฑ์ สุดแซ่บ Made By TODD ซอสพริกพริก สืบสานอาหารไทย
04 Aug 2017

          ปิติ ภิรมย์ภักดี เปิดเผยว่า ด้วยความชื่นชอบในการทำอาหารเป็นการส่วนตัว และ จากการศึกษาตลาดซอสพริกในปัจจุบันพบว่า ซอสพริกที่วางจำหน่ายในปัจจุบันส่วนใหญ่มี รสชาติเปรี้ยวหวาน มองเห็นโอกาสของตลาดซอสพริกที่มีรสเผ็ด และเป็นที่มาของการสร้างสูตร ซอสพริก ที่มีกลิ่นหอม เป็นเอกลักษณ์ของพริกอย่างแท้จริงเข้าทำตลาด 


          ทั้งนี้ ได้ใช้เวลากว่า 2 ปี ในการพัฒนาสูตรซอสพริกอเนกประสงค์และคัดสรรวัตถุดิบชั้น เยี่ยมจากแหล่งต่างๆ จนได้ซอสพริกในชื่อ “Made By TODD ซอสพริกพริก” เข้าทำตลาดอย่าง เป็นทางการ และมีการเปิดตัวครั้งแรกในงานแสดงสินค้าอาหาร 2560 หรือไทยเฟ็กซ์ เวิลด์ ฟู้ด ออฟ เอเชีย เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยกลุ่มเป้าหมายของ Made By TODD ซอสพริกพริก จะเป็นคนไทยในประเทศ และคนไทยที่ใช้ชีวิตในต่างแดนที่คิดถึงและต้องการสัมผัสรสชาติอาหารไทยแท้ๆ

 


          สำหรับจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ Made By TODD ซอสพริกพริก ถือเป็นซอสเอนกประสงค์ สำหรับจิ้ม ปิ้ง ต้ม ผัด ทอด หรือผสมกับซอสอื่นๆ เพื่อเพิ่มรสชาติให้กับอาหาร ซึ่งผ่านกระบวนการผลิตมีความพิถีพิถันอย่างมาก ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบชั้นเยี่ยมในการผลิต อาทิ พริกชี้ฟ้า พริกขี้หนู พริกกระเหรี่ยง และพริกยอดสน โดย 1 ใน 4 สายพันธุ์ ของพริกที่คัดเลือกมา เป็นพริกที่เผ็ดที่สุดในประเทศไทย ทำให้ซอสมีความหอม รสแซ่บจัดจ้าน ส่วนวิธีการเคี่ยวเปรี้ยวก็เป็นการนำภูมิปัญญาชาวบ้านมาใช้ในกระบวนการผลิต และทำให้ซอสเหนียวข้นโดยการเคี่ยว ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจึงไม่มีสารกันบูด มีมาตรฐานการผลิตอาหาร HACCP การบรรจุที่อุณหภูมิ 80 องศา แล้วซีลช่วยให้เก็บรักษาได้เป็นเวลา 1 ปี 


          ส่วนแผนการทำตลาด จะเริ่มสร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านช่องทางออนไลน์ผ่านแฟนเพจเฟสบุ๊ค “ซอสพริกพริก By Todd” https://www.facebook.com/Dynamitebytodd/ และเป็นช่องทางจำหน่ายด้วย รวมถึงช่องทาง Line Official ID : @saucesbytodd  และเปิดรับตัวแทนจำหน่ายรายย่อย 3 ระดับ ได้แก่ Silver, Gold, Platinum และตัวแทนจำหน่ายที่เป็นร้านอาหาร ทั้งในประเทศและต่างประเทศ


          “Made By TODD ซอสพริกพริก มีที่มาจากความคิดส่วนตัวเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ผมได้เคย ปรึกษากับเชฟชุมพลว่า อยากให้มีซอสพริกที่เป็นของคนไทย เป็นซอสพริกที่เป็นพริกจริงๆ ไม่ใช่เป็นซอสรสเปรี้ยวหวานที่ไม่มีความเผ็ดแบบที่ผู้บริโภคคุ้นเคย แต่เป็นซอสลักษณะจิ้มก็ได้ ผัดก็ได้ ผมมั่นใจว่าซอสในเมืองไทยที่เป็นซอสพริกที่เห็นเป็นเม็ดเนื้อพริกแบบนี้ ผมว่าไม่มี แน่นอน ผมใช้ชื้อแบรนด์ Made By TODD เพราะความชอบทำอาหาร โดยเฉพาะช่วง 3-5  ปีที่ ผ่านมาบ่อยมาก ซึ่งการทำอาหารทุกครั้งไม่ว่าจะ ทำให้พ่อแม่รับประทาน เพื่อน ตลอดจนแฟนคลับได้ทาน ผมใส่ใจในทุกรายละเอียด จึงกล้าเอาชื่อการันตีว่าซอสตัวนี้ดี ถ้ามันไม่ดีจริงผมไม่ทำ”

 

    
          สำหรับ Made By TODD ซอสพริกพริก ถือเป็นธุรกิจส่วนตัว และอยู่ในลักษณะเอสเอ็มอี (SME) และผลิตโดย บริษัท เฮสโกโซลูชั่น จำกัด ในเครือของบุญรอดบริวเวอรี่ ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ที่เข้าทำตลาด ประกอบด้วย 2 ขนาด ได้แก่ ขนาด 235 มิลลิลิตร ราคา 85 บาท และ 350 มิลลิลิตร ราคา 125 บาท และในอนาคตวางแผนจะผลิตบรรจุภัณฑ์แบบซองหรือซาเช่ เพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภค 

[อ่าน 1,577]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
RETAIL SPACE M Card เขย่าวงการค้าปลีกเปิด “Indoor Navigation” หรือแผนที่นำทางสำหรับนักช้อป ที่แรกในไทย
ศิลปินวัยรุ่นตัวท็อป ร่วมงานฟรีคอนเสิร์ตใหญ่เล่นน้ำกลางเมือง “FWD Music Live Fest 3 #TimeToPlaySongkran”
“กรุงไทย” กำไรสุทธิไตรมาส 1/67 จำนวน 11,079 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เดินหน้าช่วยลูกค้าแก้หนี้ยั่งยืน
SCGC เปิดตัวโมเดล “มหัศจรรย์ชุมชน” มุ่งสร้างอาชีพด้วยหลักพึ่งพาตนเอง โชว์ศักยภาพกลุ่มผู้สูงวัย – สตรี – คนรุ่นใหม่
ใหม่! พบกับ Shell GO+ บน LINE OA ได้แล้ววันนี้ ครบจบในที่เดียว
เอไอเอส ชู พลังจากสุดยอดพันธมิตร ช่องทางจัดจำหน่าย ที่ 1 ตัวจริง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved