Leo Burnett เปิดบ้านจัดงานใหญ่ Cannes Predictions 2022
20 Jun 2022

ภารุจ ดาวราย และ โศรดา ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดประตูบ้าน เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย เอเจนซี่ในเครือ ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงาน Leo Burnett Cannes Predictions 2022 ซึ่งในปีนี้มาในคอนเซปต์ Creative Bonfire การชุมนุมเพื่อจุดไฟแห่งความคิดสร้างสรรค์ให้ลุกโชนขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปในช่วง COVID-19

โดยในงานมีกิจกรรมการร่วมทายผลงานแคมเปญการสื่อสารที่เข้ารอบสุดท้ายจากการประกวด Cannes Lions Festival of Creativity 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส อีกทั้งการเสวนาโดยทีมงานการสื่อสารของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนล่าสุด คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่อยู่เบื้องหลังการวางกลยุทธ์ และแนวทางการสื่อสารในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ในหัวข้อ “The New Era of Creativity: Communications fused with data วิถีใหม่แห่งเผ่าพันธุ์คนสร้างสรรค์กับการสื่อสารในยุคที่ข้อมูลคือเข็มทิศสู่ความสำเร็จ”

 

 

ภารุจ ดาวราย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า การรวมตัวของเราในปีนี้มีความหมายมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะเราไม่ได้เพียงแต่มาเพื่อชมและทายผลงานโฆษณาที่เข้ารอบ แต่เรายังมารวมตัวกันเพื่อจุดไฟสร้างสรรค์ให้ลุกโชนอีกครั้ง ซึ่งในปัจจุบัน เราต้องยอมรับว่าโลกของการสื่อสารในปัจจุบันนั้นเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อีกทั้งผู้บริโภคก็มีความซับซ้อนและเป็นปัจเจกมากขึ้น โลกใหม่ของการสื่อสารการตลาดนั้นมีวิถีที่เราเรียกว่า “When Creativity Meets Precision” ซึ่งอธิบายถึงทิศทางของการสื่อสารการตลาดในปัจจุบันที่จำเป็นต้องใช้ data เป็นศูนย์กลางเพื่อสร้างประสิทธิผลทางการตลาด งานโฆษณาก็ต้องเข้าถึงและพูดคุยกับผู้บริโภคในช่วงเวลาที่พวกเขาพร้อมรับและพร้อมที่จะ engage กับเรา และนำไปสู่การเก็บ Data เพื่อสร้างความเข้าใจผู้บริโภคที่ลึกยิ่งขึ้นและวัดผลได้ดียิ่งๆ ขึ้นไป ซึ่งที่ปับลิซิส กรุ๊ป  เองนั้น เราได้พัฒนาหลักการสื่อสารที่เรียกว่า The Growth Loop ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยสร้างแนวทางการสื่อสารให้เราเข้าใจถึงและเข้าถึง Real Identity หรือ อัตลักษณ์ของแต่ละบุคคล ซึ่งแนวคิดนี้นอกจากจะเน้นเรื่องของความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมายอย่างลึกซึ้งแล้ว ยังจะเป็นการตอกย้ำถึงความสำคัญและความจำเป็นของการใช้ data มาวิเคราะห์และต่อยอดในงานความคิดสร้างสรรค์ในทุกๆ ส่วนของประสบการณ์ที่ผู้บริโภคจะได้รับให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดอีกด้วย”

 

สำหรับงาน Leo Burnett Cannes Predictions ถือได้ว่าเป็นประเพณีที่ เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ได้จัดมาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของเหล่าคนมีความคิดสร้างสรรค์เพื่อแชร์แรงบันดาลใจและร่วมทายว่าผลงานความคิดสร้างสรรค์ใดที่จะได้รับรางวัลชนะเลิศที่งาน Cannes Lions International Festival of Creativity  

 

สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “งาน Cannes Lions International Festival of Creativity คือหนึ่งในงานประกวดรางวัลงานความคิดสร้างสรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปรียบเหมือนงานออสการ์ของวงการโฆษณาและการสื่อสารการตลาด ซึ่งสำหรับคนในวงการแล้ว งานนี้ไม่ใช่เพียงงานประกาศรางวัลเพียงอย่างเดียว แต่หมายถึงการแชร์ประสบการณ์การทำงาน และความสำเร็จของการสื่อสารการตลาดจากทุกมุมโลก เพื่อทำให้เราได้เห็น และเข้าใจถึงเทรนด์และทิศทางการสื่อสารการตลาดในปัจจุบัน

ในฐานะเอเจนซี่โฆษณาและการสื่อสารแถวหน้าของโลก ลีโอเบอร์เนทท์ได้จัดงาน Leo Burnett Cannes Predictions เป็นประเพณีมาอย่างยาวนาน เพื่อให้ทุกคนได้มาร่วมทายผลงานสร้างสรรค์ที่จะได้รับรางวัลในงาน Cannes Lions International Festival of Creativity 2022 ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศสที่จะจัดในวันที่ 20-25 มิถุนายนนี้

ซึ่งในปีนี้เราจะได้เห็นผลงานที่มีความผสมผสานของผลการความคิดสร้างสรรค์กับการใช้สื่อและแพลตฟอร์มบนโลกดิจิทัลใหม่ๆ เพื่อเล่าเรื่องราวอย่างลงตัวซึ่งทำให้เห็นว่าทั่วโลกให้ความสำคัญกับเชื่อมต่อของการสื่อสารผ่านทุกช่องทางเพื่อสร้างความมีส่วนร่วมและสร้างประสบการณ์ร่วมไปกับแคมเปญเพื่อสร้างกระแสที่จับต้องได้ในสังคม ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องอาศัยความเข้าใจ data และการผสมผสานการใช้แพลตฟอร์มอย่างชาญฉลาด เพื่อทำให้การสื่อสารนั้นสมบูรณ์แบบและมีประสิทธิภาพที่สุด”

 

Leo Burnett Cannes Predictions ในปีนี้กลับมาในธีม Creative Bonfire ซึ่งหมายถึงการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของเหล่าครีเอทีฟ เพื่อจุดไฟแห่งความคิดสร้างสรรค์ให้ลุกโชนขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่ได้ห่างหายกันไปนาน ผมมั่นใจว่างาน Leo Burnett Cannes Prediction 2022 ในปีนี้จะช่วยสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเรา ทำให้พวกเรารู้สึกฮึกเหิมและกลับมามีพลังอีกครั้ง หลังจากที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่านมา” โดยในปีนี้ เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป สำนักงานใหญ่ที่เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้คัดผลงานภาพยนตร์โฆษณาและแคมเปญที่เข้ารอบสุดท้ายจาก Cannes Lions International Festival of Creativity 2022 ทั้งสิ้น 20 ชิ้นงานด้วยกัน  โดยในจำนวนนี้มี 2 ชิ้นงานที่มาจาก เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ได้แก่ Change The Ref Inc. “The Lost Class” จาก Leo Burnett, Chicago, USA และอีกงานหนึ่งคือ P&G Whisper “The Missing Chapter” จาก Leo Burnett, India

 

อีก 18 ชิ้นงานนั้นมาจากเอเจนซี่ระดับโลกมากมาย ได้แก่

  • Verizon “9/12: The Untold Story of Reconnecting New York” จาก Verizon, USA
  • Kraft Heinz Canada “Heinz Draw Ketchup” จาก Rethink, Canada
  • Family Equality “Love, Lawyers, And The Government” จาก TBWA\Chiat\ Day NY, USA
  • Pepsi “Better with Pepsi” จาก Alma DDB, USA
  • Channel 4 “Super.Human.” จาก 4creative, UK
  • Dove “Reverse Selfie” จาก Ogilvy UK, UK
  • Fondation Emergence “Colours of Pride” จาก Rethink, Canada
  • FAFF Harley - Davidson “Tough Turban” จาก Zulu Alpha Kilo, Canada
  • Penny “The Wish” จาก Serviceplan Campaign, Germany
  • eos “Bless Your F**king Cooch จาก Mischief @ No Fixed Address, USA
  • Adidas “Liquid Billboard” จาก Havas Middle East Dubai, UAE
  • Oreo “Oreo Thins Camo Packs” จาก The Community USA
  • Carrefour “The Healthy Map – Carrefour X Fortnite” จาก Publicis Conseil, France
  • The Kiyan Prince Foundation “Long Live The Prince” จาก Engine Creative, UK
  • Motown Museum “Marvin Gaye 50th Anniversary” จาก Commonwealth/ McCann, USA
  • Woojer “Sick Beats” จาก Area 23, USA
  • Burberry “Open Spaces” จาก Megaforce, UK
  • Burger King “Confusing Times” จาก David, Madrid, Spain 

 

ลิงค์สำหรับดูผลงานรอบสุดท้ายทั้งหมด

https://star-reachers.com/CannesPredictions2022

 

ปราบ เลาหะโรจนพันธ์ (:ซ้าย) และ  ประกิต กอบกิจวัฒนา (ขวา)

 

นอกจากในเรื่องของการทายผลการประกวดรางวัลแล้ว ทาง เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย ยังได้จัดให้มีการเสวนา ในหัวข้อ “The New Era of Creativity: Communications fused with data วิถีใหม่แห่งเผ่าพันธุ์คนสร้างสรรค์ กับการสื่อสารในยุคที่ข้อมูลคือเข็มทิศสู่ความสำเร็จ” โดยได้รับเกียรติจาก ประกิต กอบกิจวัฒนา และ ปราบ เลาหะโรจนพันธ์ ตัวแทนทีมงานการสื่อสารผู้อยู่เบื้องหลังแคมเปญการเลือกตั้งผู้ว่าครั้งล่าสุดของคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนปัจจุบัน โดยคุณประกิตได้มาร่วมเล่าถึงการวางกลยุทธ์การสื่อสารและความคิดสร้างสรรค์ในแคมเปญที่ถือได้ว่าเป็นแคมเปญที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแคมเปญหนึ่งในประวัติศาสตร์การเลือกตั้งในประเทศไทยว่า สามารถเข้าถึงผู้คนได้จำนวนมหาศาลและได้เสียงตอบรับอย่างดี

โดยเคล็ดลับของความสำเร็จนี้ คือ การรวมศาสตร์ของความคิดสร้างสรรค์มาผสานรวม กับการใช้เทคโนโลยีผ่านแพลตฟอร์มทางดิจิทัลให้เป็นประโยชน์จากการลงพื้นที่ค้นหาข้อมูลสู่การใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อฟังเสียงประชาชนจนได้ data มาวิเคราะห์เพื่อให้การสื่อสารกับคนในแต่ละ generation นั้นตรงประเด็นและได้ประสิทธิภาพสูงสุด จะเห็นว่าแพลตฟอร์มและ data คือหัวใจในการได้มาซึ่งการออกแบบการสื่อสารที่สามารถย่อยเรื่องยากๆ ให้เป็นเรื่องง่าย ไม่เพียงเท่านั้นทีมยังเข้าใจที่จะใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่อยอดให้เกิดประโยชน์ โดยอัพเดทการลงพื้นที่แบบ Live บน Owned Channel ทำให้เราเข้าถึงคนจริงๆ เพื่อให้ทุกคนได้เห็นถึงการทำงานและลงพื้นที่จริงๆ ของคุณชัชชาติ และสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนจนสามารถชนะใจคนหลากหลาย generation ได้เพราะฉะนั้นเราจะสามารถสรุปได้ว่าในปัจจุบันการทำงานสื่อสารการตลาดนั้น การผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ รวมกับโลกของแพลตฟอร์มเพื่อนำ data มาปรับใช้คือสิ่งสำคัญอย่างมากที่จะช่วยออกแบบการสื่อสารของเราให้ไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายของเราได้

 

[อ่าน 1,691]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กูร์เมต์ อีทส์ เสริมแกร่ง “เทรนดี้ ฟู้ด” ขยายฐานลูกค้า Gen Z
แกร็บฟู้ด เจาะตลาดลูกค้าคุณภาพผ่าน Only at Grab ร่วมเสิร์ฟ “Shake Shack x POTONG”
เมืองไทยประกันชีวิต คว้ารางวัลสุดยอดองค์กรธุรกิจไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7
วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) เดินหน้าสานต่อพันธกิจ สร้างโอกาสที่เท่าเทียม
โลกจะเปลี่ยนไปอย่างไร เมื่อ ‘AI เจนใหม่’ คิดเอง ทำเองได้แบบไม่รอคำสั่ง
Brother โชว์ศักยภาพ Domino N730i ดันไทยสู่มาตรฐานใหม่อุตสาหกรรมพิมพ์ ในงาน Labelexpo Southeast Asia 2025
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved