“กินดี เฮลตี้ อยู่นาน!” ส่องเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ 2022ใส่ใจที่มาของอาหาร ต้องสด สะอาด และต้องปลอดภัย
03 Aug 2022

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้คนมีเวลาหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยเห็นได้จากปริมาณความต้องการสินค้า อาหาร รวมทั้งผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ มีการขยายตัวและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยแนวคิดของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการลดความเสี่ยงจากโรคภัยต่างๆ พร้อมกับต้องการดูแล และเสริมสร้างภาพลักษณ์ของตนเองทั้งรูปร่าง ผิวพรรณ สุขภาพให้ดียิ่งขึ้น

 

เมื่อโลกเปลี่ยนแปลงไป มนุษย์จำเป็นต้องปรับตัวให้ทันเพื่อพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา รวมถึงการมีสุขภาพที่ดี คือสิ่งจำเป็นที่ต้องรักษาไว้ บนความเชื่อที่ว่า You are what you eat นับเป็นคำกล่าวที่สำคัญของเทรนด์บริโภคในยุคนี้ ซึ่งโลกที่เต็มไปด้วยข้อมูลจะทำให้เราทราบถึงที่มาที่ไป และยังช่วยในการตัดสินใจเพื่อเลือกบริโภคอาหารได้อย่างมีประโยชน์

 

เทรนด์การบริโภคในยุคปัจจุบันเน้น บริโภค อย่างไรบ้าง เรามาดูกัน

1.ผักผลไม้ออร์แกนิก - ปัจจุบันผัก ผลไม้ ในรูปแบบเกษตรอินทรีย์ แม้ราคาสูงกว่าท้องตลาดทั่วไป แต่ผู้บริโภคยินดีจ่าย เพื่อความสบายใจในการบริโภค

2.วิตามิน - แม้บางกลุ่มไม่เน้นทานผักผลไม้ แต่ยังมีทางเลือกในการบริโคอย่าง อาหารเสริม หรือรูปแบบเครื่องดื่มผสมวิตามิน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน

3.ผลิตภัณฑ์อาหารเป็นยา - ได้แก่กลุ่ม ชาสมุนไพร หรือเครื่องดื่มผสมสมุนไพร ที่สามารถรับประทานเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันที่มากขึ้นโดยใช้แทนยา

4.เนื้อสัตว์เพื่อสุขภาพ - แหล่งโปรตีนสำคัญที่จำเป็นต่อสุขภาพอย่างยิ่ง เน้นคอเลสเตอรอลต่ำ และย่อยง่าย

 

 

ปัจจุบันเมืองไทยมีการจำหน่ายเนื้อสัตว์เพื่อสุขภาพออกมาตอบโจทย์ผู้บริโภคหลายชนิด หนึ่งในเนื้อสัตว์ที่สามารถหาทานได้ง่าย และสะดวก คือเนื้อไก่ เนื่องจากเนื้อไก่จัดเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี ย่อยง่าย และมีไขมันน้อย ทำให้เป็นที่ชื่นชอบสำหรับนักออกกำลังกายและผู้ที่ต้องการรักษารูปร่าง แต่สิ่งสำคัญที่ยังต้องระวังคือ เมื่อรับประทานบ่อย จะทำให้มีรับกรดยูริคสูง อีกทั้งพบว่า เนื้อไก่ เป็นโปรตีนที่มีสารตกค้างมากที่สุดอีกด้วย

 

พอลดีย์ ไก่อารมณ์ดี จึงเป็นทางเลือกของอาหารคุณภาพแห่งอนาคตที่ สด สะอาด ปลอดภัย จากฟาร์มไก่ที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี โดยทีมสัตวแพทย์และสัตวบาล ที่ดูแลสุขภาพไก่อย่างสม่ำเสมอ พร้อมเลี้ยงในโรงเรือนระบบปิด compartmentalization มีบริเวณฟาร์มอันกว้างขวาง อยู่ในหุบเขา ห่างไกลผู้คนและห่างชุมชน ทั้งยังมีการควบคุมอุณหภูมิและควบคุมการหมุนเวียนของอากาศ เสมือนอยู่ในห้องแอร์ นอกจากนี้ไก่มีพื้นที่ นอน กลิ้ง วิ่งเล่น ได้เพลิดเพลินตามสัญชาตญาณอย่างเต็มที่ และมีการเปิดเพลงคลาสสิกให้ไก่ฟังทุกวันจึงทำให้ไก่อารมณ์ดี อีกทั้งด้านอาหารไก่ ยังให้ธัญพืช แบบ vegetarian feed โดยมีนักวิชาการที่คอยดูแลโภชนาการให้ไก่ได้รับสารอาหารครบถ้วน ด้วยวิธีการเหล่านี้จึงทำให้ไก่พอลดีย์เจริญเติบโตดีมีสุขภาพแข็งแรง และไม่จำเป็นต้องใช้ยาปฏิชีวนะหรือสารเร่งการเจริญเติบโต โกรธฮอร์โมน หรือจุลินทรีย์ที่เป็นอันตรายใดๆ ต่อผู้บริโภค ซึ่งเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพท รวมถึงเด็กๆ วัยเจริญเติบโต ที่กำลังมองหาไก่คุณภาพชั้นเลิศ ชั้นไขมันน้อยมาก ยูริกต่ำ มารับประทานเพื่อสุขภาพที่ดี และยืนยาวของทุกคน

 

 

You are what you eat เมื่อการกินสะท้อนในสิ่งที่จะกำหนดตัวเราในอนาคต ดังนั้นการบริโภคอาหารในปริมาณที่พอเหมาะ และคุณภาพมาตรฐานจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องตระหนักมากขึ้น เพราะยอมจ่ายเพื่ออาหารคุณภาพ ย่อมดีกว่าเสียค่ารักษาสุขภาพที่แพงหูฉี่ ทั้งนี้ก็เพื่อสวัสดิภาพที่ดีของทุกคนในโลกอนาคต

 

[อ่าน 539]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลับมาอีกครั้งกับเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทยของวงการเกมและอีสปอร์ต Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
‘โชกุบุสซึ X หมอช้าง’ จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน
เคทีซีจับมือคาเธ่ย์ ปลูกต้นไม้ในป่าชายเลน “บิน 1 เที่ยว ปลูก 1 ต้น”
เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ “ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค”
เคอรี่ฯ เปิดแคมเปญต้อนรับฤดูกาลผลไม้ “ส่งความสด พร้อมความสุข”
“กรุงไทย” แนะภาคธุรกิจเร่งปรับใช้โมเดลเศรษฐกิจหมุนเวียน สร้างโอกาสเพิ่มรายได้ ลดต้นทุน ชู “การเงินยั่งยืน” ตัวช่วยธุรกิจปรับตัว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved