โครงการ ‘ศิตา พาดูแบรนด์’ ครั้งที่ 1 / EP2 : Makeover สู่เป้าหมาย ‘สร้างแบรนด์ให้ปัง ตังค์ก็ได้’
11 Aug 2022

 


โครงการศิตา พาดูแบรนด์’ ครั้งที่ 1 ตั้งเป้าติวเข้ม 3 แบรนด์ผู้ประกอบการที่ได้รับคัดเลือก มาให้เดินหน้าสู่เป้าหมาย สร้างแบรนด์ให้ปัง ตังค์ก็ได้’ ภายในระยะเวลา 3 เดือนนั้น จากเดือนแรกที่โครงการฯ เฟ้นหาจุดแข็ง จุดอ่อนของแบรนด์ ส่วนในเดือนที่ 2 นี้ จะเป็นปฏิบัติการ Makeover เจ้าของแบรนด์


 

ทั้งนี้ ธนิดา เกลอแก้ว นักยุทธศาสตร์แบรนด์ แห่ง ศิตา เอเจนซี่ ได้กล่าวถึงที่มาที่ไปของปฏิบัติการ Makeover ในครั้งนี้ ที่มีความเชื่อมโยงกับ Visual Identity Branding หรือการสร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์ผ่านภาพ ผ่านการมองเห็น ซึ่งเจ้าของแบรนด์ คือ กระจกสะท้อนโดยตรงกับแบรนด์ของตนเอง   

แม้ในยุคออนไลน์นี้ จะมีการให้ความสำคัญกับการทำคอนเทนท์ในสื่อโซเชียลมีเดียมากเพียงใด แต่หากมองข้ามการปรับลุคของเจ้าของแบรนด์ ที่ถือเป็นตัวแทนของสินค้าและบริการของตนเอง สำหรับเรามองว่า มันเป็นการ ‘เสียของ จริงๆ เพราะปัจจัยนี้มีส่วนอย่างมากที่ทำให้แผนการสร้างแบรนด์ไม่ทรงพลังอย่างที่ควรจะเป็น ด้วยเหตุที่ช่วงเวลานี้ ผู้บริโภคส่วนใหญ่ เน้นเรื่องความ Real รื่องที่ทำให้รู้สึกได้ว่า แบรนด์ดูจริง สัมผัสได้จริง นี่จึงเป็นที่มาของ EP2 : Makeoverเพื่อปรับลุคเจ้าของแบรนด์ให้เข้ากันกับสินค้าและแบรนด์ของตนเองอย่างเหมาะสม ซึ่งจะมีภาพเปรียบเทียบ Before & After ให้ดูด้วย

 

Makeover: Before & After

'ปายนา' ก๋วยเตี๋ยวเรือถ้วยร้อน โดย คุณช่อมนัสนันท์ แก้วทอง อดีตพยาบาลสาวหน้าใส ได้รับการปรับลุคจากเดิมให้เปลี่ยนเป็นผู้หญิงทำงานที่คล่องแคล่ว ทันสมัย ขายความเป็นนักชิม (Gourmand) อ้างอิงกับจุดขายของแบรนด์ คือ ความอร่อย และความทันสมัยด้วยถ้วยร้อนที่พกพาได้แบบ On-The-Go หรือตอบโจทย์โดนใจคนที่ชอบทำกิจกรรมพักผ่อนแบบส่วนตัวที่บ้าน เช่น การเอกเขนกดูซีรีส์ยามดึกที่บ้าน เป็นต้น

 

FB.ก๋วยเตี๋ยวเรือปายนา  Line id : chokaew

 

'Ovado' ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจากอะโวคาโด โดย คุณเตือนฐิติรัตน์ ศักดาปรีชา เจ้าของแบรนด์อดีตข้าราชการวัยเกษียณที่มีประสบการณ์ตรงจากมะเร็งมดลูกจนต้องตัดทิ้งไป ได้ถูกเปลี่ยนลุค ให้กลายเป็นคนที่มีความสดชื่น ดูสุขภาพดี ล้อไปกับตัวสินค้าของเขาที่ขายความเฮลตี้ แต่ยังคงความ Real ไม่ดูเหนือจริงมากเกินไป 

 

OVADO Line OA: @boriboonavocado  Fb : boriboonavocado  Website: www.boriboonfarm.com

 

'Gloss' ผลิตภัณฑ์บิวตี้แคร์ ที่เน้นให้ผิวหน้าฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี Makeover ครั้งนี้ทางโครงการจะปรับลุค คุณแหวนสิริกาญจน์ สินพิบูลย์ คุณแม่คนสวยแบบพิมพ์นิยมให้เป็นลุคเกาหลี แต่งหน้าอ่อนๆ โชว์ผิวใสๆ จะได้คอนเฟิร์มว่า Gloss ใช้แล้ว น่ากอด ดูอ่อนวัย หน้าไม่แก่

 

GLOSS SKIN FB : https://www.facebook.com/gloss.officially  IG : https://www.instagram.com/gloss.officially  LiNE : https://lin.ee/gHPsyIX

 

See-True Branding - MarketPlus Magazine issue 148

 


 

ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้... 'ศิตา เอเจนซี่ยินดีที่จะให้คำปรึกษาในเบื้องต้นฟรี กับผู้ประกอบการที่สนใจอยากสร้างแบรนด์ และอยากไปต่อ เพื่อเป็นการตอบแทนสังคม

 โดยสามารถติดต่อเข้ามาที่ LINE Official @sitaagency

www.sitaagencythailand.com

facebook : Do Branding By Cindy

Podcast See-True Branding ผ่านแอปพลิเคชั่น Sportify, google และ เว็ปไซด์ SoundCloud.com  Tel...095 291 6199

  

[อ่าน 3,985]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ด้วยการตลาดแบบยั่งยืน (Sustainability Marketing)
“สะสม” แค่กระแส หรือจงรักภักดี
ฉากทัศน์แห่งความรุ่งเรืองของธุรกิจ Art Toy ในประเทศไทย
The Charming Business of Art Toy
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เสริมแกร่งธุรกิจครอบครัวสู่การเติบโตยั่งยืน
Soft Power เอาจริงหรือ?
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved