เฮงเค็ล เพิ่มยอดขาย ขับเคลื่อนวาระเชิงกลยุทธ์ และประมาณการณ์ยอดขายเพิ่ม สำหรับปี 2565
18 Aug 2022

 

ดุสเซลดอร์ฟ– เฮงเค็ล รายงานยอดขายกลุ่มเพิ่มขึ้นเป็น 10.9 พันล้านยูโร ในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 ซึ่งสอดคล้องกับการเติบโตของยอดขายปกติที่ 8.9 เปอร์เซนต์ การพัฒนาในเชิงบวกนี้ได้รับการสนับสนุนจากทุกหน่วยธุรกิจและทุกภูมิภาค จากที่คาดการณ์ไว้ กำไรครึ่งปีแรกได้รับผลกระทบจากราคาวัตถุดิบและต้นทุนโลจิสติกส์ที่พุ่งสูงขึ้น แม้ว่ามีการปรับราคาขายเพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่การบริหารต้นทุนที่เข้มงวดและการปรับปรุงประสิทธิภาพเพิ่ม ยังไม่สามารถชดเชยผลกระทบได้ทั้งหมด

 

 

“ท่ามกลางสภาวะที่ท้าทายอย่างมาก ผลการดำเนินงานด้านการขายในช่วง 6 เดือนแรก บรรลุเป้าหมายของทั้งปี ในขณะที่กำไรยังคงพัฒนาไปในทิศทางเดียวกับประมาณการณ์ของกลุ่มสำหรับปีงบประมาณ 2565 ในมุมมองหลังจากเห็นพัฒนาการ เราได้ปรับเพิ่มประมาณการณ์การเติบโตยอดขายกลุ่มและยืนยันประมาณการณ์ของอัตราผลการดำเนินงานและกำไรต่อหุ้นบุริมสิทธิ” 

คาร์สเทน โนเบล ประธานกรรมการบริหาร เฮงเค็ล กล่าว

 

อัพเดทแนวโน้มปีงบประมาณ 2565

เฮงเค็ล คาดว่ายอดขายปกติจะเติบโตราว 4.5-6.5 เปอร์เซนต์ ในปีงบประมาณ 2565 (ก่อนหน้านี้: +3.5 ถึง +5.5 เปอร์เซนต์) และคาดว่าการเติบโตยอดขายปกติสำหรับหน่วยธุรกิจเทคโนโลยีกาวอยู่ที่ +8.0 ถึง +10.0 เปอร์เซนต์ ในส่วนของผลิตภัณฑ์บิวตี้แคร์ เฮงเค็ลคาดการณ์ยอดขายปกติลดลง -3.0 ถึง -1.0 เปอร์เซนต์ (ก่อนหน้านี้: -5.0 ถึง -3.0 เปอร์เซนต์) สำหรับหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน เฮงเค็ลคาดว่ายอดขายปกติจะโต +4.0 ถึง +6.0 เปอร์เซนต์ (ก่อนหน้านี้: +2.0 ถึง +4.0 เปอร์เซนต์) อัตราผลการดำเนินงานที่ปรับแล้ว (Adjusted EBIT margin) ในระดับกลุ่มยังคงไม่เปลี่ยนแปลงในช่วง 9.0 ถึง 11.0 เปอร์เซนต์ สำหรับกำไรที่ปรับแล้วต่อหุ้นบุริมสิทธิ (EPS) ที่อัตราแลกเปลี่ยนคงที่ เฮงเค็ลคาดว่าจะลดลงอยู่ในระดับ -35 ถึง -15 เปอร์เซนต์

 

การยุติการดำเนินงานในรัสเซียและเบลารุส

ในเดือนเมษายน 2565 เฮงเค็ลตัดสินใจที่จะยุติกิจกรรมทางธุรกิจในรัสเซียและเบลารุส เฮงเค็ล กำลังประเมินทางเลือกทั้งหมดอย่างละเอียดและตั้งใจที่จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นปีนี้

 

การเติบโตของยอดขายในครึ่งแรกของปีนี้ ถูกผลักดันโดยธุรกิจเทคโนโลยีกาวเป็นหลัก ซึ่งมีอัตราการเติบโตถึงสองหลักที่ +12.2 เปอร์เซนต์ ทุกหน่วยธุรกิจเทคโนโลยีกาวมีการเติบโตของยอดขายปกติ ธุรกิจบิวตี้แคร์ มียอดขายปกติเติบโต +0.4 เปอร์เซนต์ในช่วงครึ่งแรกของปี ธุรกิจร้านทำผมมีอัตราการเติบโตถึงสองหลัก ในทางตรงข้าม ธุรกิจคอนซูมเมอร์โตอยู่ในระดับต่ำกว่าปีก่อน เป็นผลมาจากมาตรการที่ประกาศเพิ่อการปรับพอร์ตโฟลิโอ ธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน มียอดขายเพิ่มขึ้นมากถึง +7.4 เปอร์เซนต์ โดยธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างมีอัตราเติบโตถึงสองหลักเป็นตัวขับเคลื่อน ส่วนธุรกิจผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน มียอดขายเพิ่มขึ้นเป็นบวกในช่วงครึ่งปีแรก

 

ในตลาดเกิดใหม่ มีการเติบโตยอดขายในอัตราสองหลักที่ +12.9 เปอร์เซนต์ (ไตรมาส 2: +14.6 เปอร์เซนต์) ธุรกิจในตลาดที่อิ่มตัวแล้ว มีอัตราการเติบโตของยอดขายที่แข็งแกร่งที่ +5.5 เปอร์เซนต์ (ไตรมาส 2: +7.8 เปอร์เซนต์)

 


กรุณาอ่านข่าวฉบับเต็มได้ที่: เฮงเค็ล เพิ่มยอดขาย ขับเคลื่อนวาระเชิงกลยุทธ์ และประมาณการณ์ยอดขายเพิ่มสำหรับปี 2565

[อ่าน 1,443]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AssetWise ยกระดับเมืองน่าอยู่ จัดประกวดออกแบบ “สุขา สุขี: THE HAPPY TOILET PROJECT”
Trip.com จับมือโรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ เปิดประสบการณ์อาหารระดับโลก
เกาหลีรุก! ปล่อยหมัดเด็ด “Hyundai Deal SEOUL Good” กับข้อเสนอ Motor Expo 2025
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ กวาดรางวัลต่อเนื่อง ติดอันดับ 60 โรงแรมยอดเยี่ยมของโลก
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ พลิกโฉมแอป GEN 365 ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า สู่แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านประกันชีวิตครบวงจร
บี.กริม เพาเวอร์ คว้า 3 รางวัล จากงาน IAA Awards 2025 ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจ สร้างความเชื่อมั่นในตลาดทุนไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved