SHIPPOP ชนะเลิศประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง คว้าเงินทุนประเดิม 1 ล้านบาท
03 Oct 2017


         ประกาศผลโครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง “ทีมSHIPPOP” ชนะเลิศคว้าเงินทุนประเดิม 1,000,000 บาท 10 ทีมสุดยอดธุรกิจ เตรียมแพคกระเป๋าเข้าโปรแกรม Outing Startup บินตรงดูงานญี่ปุ่นเดือนพฤศจิกายนนี้ เตรียมตัวเป็นผู้ประกอบการในอนาคต


         ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่าโครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง” ที่เปิดตัวกลางเดือนพฤษภาคมเป็นต้นมา มีผลงานส่งเข้าประกวดทั้งหมด 1,022 ทีมขณะนี้โครงการฯ ได้ประกาศผลการตัดสินรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรางวัลชนะเลิศได้รับเงินทุนประเดิม 1,000,000 บาท คือ ทีม SHIPPOP -ระบบจองขนส่งออนไลน์เปรียบเทียบราคาขนส่ง ชำระค่าขนส่งออนไลน์ฯ, รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม Fresh Water Shrimp Farm Ecosystem –ระบบบำบัดน้ำสำหรับฟาร์มกุ้งฟาร์มปลาประหยัดพลังงาน ได้รับเงินทุนประเดิม 500,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม จับจ่าย ฟอร์ สคูล -ระบบบริหารโรงเรียนดิจิทัลยุค 4.0 ได้รับเงินทุนประเดิม 200,000 บาท 


         “กว่าสี่เดือนของโครงการ GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริงขณะนี้เราเดินทางมาถึงเส้นชัย ได้ทีมชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 รวมถึงรางวัลชมเชยอีก 7 ทีมเรียบร้อยแล้ว จากจำนวนผู้ส่งผลงาน 1,022 ทีม    คัดผู้เข้ารอบ 100 ทีม และสุดท้ายเหลือเพียง 10 ทีมที่ได้นำเสนอแผนงานต่อคณะกรรมการ ซึ่งแม้เงินทุนประเดิมจะแตกต่างกันตามลำดับ แต่ทั้ง 10 สุดยอดจะได้รับโอกาสอย่างเท่าเทียมกันในการเข้าร่วมโปรแกรม Outing Startup ที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนพฤศจิกายนนี้ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเจตนารมณ์ดีๆ ที่ธนาคารออมสินต้องการที่จะให้กับน้องๆ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นผู้ประกอบการในอนาคตนับเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่มีค่าที่ได้รับจากโครงการประกวด มีประโยชน์และเป็นแนวทางที่ดีต่อการเตรียมตัวทำธุรกิจในอนาคตซึ่งธนาคารออมสินพร้อมให้การสนับสนุนคนรุ่นใหม่อย่างเต็มที่ การที่ทั้งหมดฝ่าฟันเข้ามาถึง 10 ทีมสุดท้ายนับว่าสุดยอดมากแล้ว ขอให้ทุกทีมค้นหาจุดเด่นและสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ และประสบความสำเร็จในการต่อยอดสู่การทำธุรกิจในอนาคตอันใกล้” ผู้อำนวยการธนาคารออมสินกล่าว

 


         โครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ธนาคารออมสินต้องการส่งเสริมให้เป็นเวทีสำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ด้านแนวคิดทำธุรกิจ นอกจากเงินทุนประเดิมในการทำธุรกิจแล้ว ยังมีการให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องการทำธุรกิจทั้งกิจกรรม Workshop สำหรับผู้เข้ารอบ 100 ทีม และ Coaching Day สำหรับผู้เข้ารอบ 10 ทีม ที่มีการเชิญนักธุรกิจคลื่นลูกใหม่ชั้นแนวหน้า รวมถึงผู้เชี่ยวชาญต่างๆทางธุรกิจ มาเป็นวิทยากรให้ข้อมูล แบ่งปันประสบการณ์ รวมถึงเป็นเทรนเนอร์ให้คำปรึกษาแนะนำกลยุทธ์ให้แต่ละทีม รวมถึงการดูงานเพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นผู้ประกอบการอีกด้วย

 


         โครงการประกวดฯ ในปีนี้ ยังส่งเสริมให้มีการใช้ความคิดสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ สู่ยุค Thailand 4.0 ต่อไปในอนาคตนอกจากนั้นคอนเซ็ปต์ “ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง” รวมถึงการจัด Business Matching ยังสนับสนุนให้มีการต่อยอดสู่การทำธุรกิจจริง และจากการดำเนินโครงการประกวดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 ปัจจุบันมีผู้ติดตามโครงการ 107,000 คน เป็นบทพิสูจน์ถึงความสำเร็จของโครงการได้เป็นอย่างดี

[อ่าน 1,264]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เนสท์เล่ ขับเคลื่อนอนาคตอุตสาหกรรมอาหารไทย ร่วมโครงการ SPACE-F
AIS พา Startup สาย ESG สัญชาติไทย โชว์ศักยภาพบนเวทีโลก
ebay ปลดล็อกศักยภาพตลาดออนไลน์ไทยสู่ตลาดโลก
88 Sandbox เปิดโครงการ LEARN LAB: OKMD X 88 Learnovation Program บ่มเพาะสตาร์ทอัพการศึกษา
Elon Musk ตั้งสตาร์ทอัพชื่อ ‘xAI’ มีเป้าหมาย ‘เข้าใจธรรมชาติที่แท้จริงของจักรวาล’
Makro ผนึก Infobip หนุนรายย่อยเข้าถึงสิทธิประโยชน์จากรัฐ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved