SME D Bank เดินหน้าหนุนเอสเอ็มอีไทยลุยธุรกิจตลาดดิจิทัล ร่วมมือพันธมิตร เสริมแกร่งปรับตัวทันเทรนด์ ขายดีไม่มีแผ่ว
01 Dec 2022

 

รูปแบบธุรกิจเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา ในอดีตเน้นการขายสินค้าหน้าร้าน ในยุคปัจจุบันพฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยนไป ความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง “ธุรกิจตลาดดิจิทัล” หรือ “ธุรกิจออนไลน์” จึงเป็นกระแสหลักสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญและพัฒนากลยุทธ์เพื่อเดินหน้าธุรกิจ ตลาดดิจิทัลแข่งขันสูงขึ้น ต้องปรับตัวตลอดเวลา สิ่งที่เคยทำแล้วได้ผลดีในอดีต ทุกวันนี้อาจไม่ได้ผลลัพธ์แบบเดิมแล้ว

 

โครงการ “SME Digital Market ครบเครื่อง คู่คิด การตลาดดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี” โดย  ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ได้ดำเนินการฝึกอบรมและให้คำปรึกษาสำหรับผู้ประกอบการในรูปแบบออนไลน์ ระหว่างเดือนพฤษภาคม - สิงหาคม 2565 โดยให้ความรู้ เทคนิควิธีการ และทักษะธุรกิจตลาดดิจิทัล เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถปรับตัวก้าวตามกระแสธุรกิจยุคปัจจุบัน เน้นแพลตฟอร์มดิจิทัล Shopee, Google และ Facebook เพิ่มช่องทางธุรกิจเพื่อการสร้างรายได้ เป็นการสนับสนุนสำคัญที่ช่วยพัฒนาตลาดดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการโดยความร่วมมือจาก 3 ภาคส่วน

 

 

ด้วยบทบาทธนาคารเพื่อการพัฒนาเอสเอ็มอีไทย ตามแนวทาง “เติมทุน” คู่ “การพัฒนา” ในแต่ละปี  SME D Bank  ได้ร่วมมือกับพันธมิตรมากมายในการพัฒนาผู้ประกอบการผ่านกิจกรรมฝึกอบรม สัมมนา และให้คำปรึกษา ให้สามารถปรับตัวและรับมือกับความท้าทายทางเศรษฐกิจยุคปัจจุบัน และช่วยเหลือผู้ประกอบการให้ฟื้นตัวจากวิกฤตเศรษฐกิจ

“ช้อปปี้ ประเทศไทย” ถือเป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานในตลาดดิจิทัล ร่วมถ่ายทอดเทคนิควิธีการและคำแนะนำในการพัฒนาธุรกิจตลาดดิจิทัลให้กับผู้ประกอบการผ่านกิจกรรมออนไลน์ของโครงการฯ พร้อมทั้งมอบสิทธิประโยชน์เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้า และร่วมประชาสัมพันธ์ร้านค้าและสินค้าของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยส่วนหนึ่งของความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการร่วมเฉลิมฉลองในช่วงแคมเปญ Shopee 11.11 ลด ใหญ่ มาก  ซึ่งความร่วมมือจาก  “ช้อปปี้ ประเทศไทย”  ในโครงการนี้จะเป็นอีกแรงผลักดันธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ ด้วยความเชื่อในพลังการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัลและต้องการเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้น

“มูลนิธิคีนันแห่งเอเซีย” องค์กรสาธารณะกุศล สนับสนุนการเพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพในตัวบุคคล การส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเป็นอีกหนึ่งบทบาทสำคัญในการส่งมอบองค์ความรู้และทักษะด้านตลาดดิจิทัล ที่จะช่วยเป็นแรงผลักดันธุรกิจของผู้ประกอบการให้เติบโตก้าวหน้าต่อไป

 


โครงการฯ ได้รับการตอบรับและลงทะเบียนจากผู้ประกอบการกว่า 500 คน ประสบผลสำเร็จ ทั้งยังก่อให้เกิดเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจจากผู้ประกอบในการนำความรู้และทักษะที่ได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมไปพัฒนาธุรกิจ

“เรื่องกรองน้ำ” โดยคุณชนาสิน ธัญชนิดตสกุล เจ้าของธุรกิจ บจก. ทรีควอเตอร์ ผู้ให้บริการและจัดจำหน่ายเครื่องกรองน้ำ รวมถึงอะไหล่ https://www.facebook.com/3quarter.co.Ltd  เริ่มต้นธุรกิจมานานกว่า 10 ปี ปัจจุบันลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลตำแหน่งและเบอร์ติดต่อร้านจาก “Google” และเดินทางมาใช้บริการที่หน้าร้าน

 

คุณอโณทัย ดลพิทักษ์ เจ้าของธุรกิจ “ปัญญาอีเล็คโทรนิค” ธุรกิจครอบครัวที่ก่อตั้งมายาวนานกว่า 50 ปี คุณอโณทัยเริ่มดูแลธุรกิจอย่างเต็มตัวเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ขายสินค้าหน้าร้านและในเว็บไซต์ของตนเอง www.panyaeshop.com เนื่องด้วยวิกฤตเศรษฐกิจจากโควิด-19 ทำให้ลูกค้ามีจำนวนลดลง จึงมองหาช่องทางการขายเพิ่มขึ้น เขาได้พัฒนาร้านค้าออนไลน์ใน Shopee https://shopee.co.th/panyaeshop และ Facebook https://www.facebook.com/dpanyad/  รวมถึงปรับปรุงข้อมูลร้านค้าใน Google Business Profile https://g.page/panyaelectronic?share ช่วยเพิ่มยอดขายได้ถึง 1-2 แสนบาทต่อเดือน

 

“ร้านตั้งเกียงเฮง ฟู้ดสตัฟส์” โดยคุณพิภัทร์ ตันติวุฒิภัทร ร้านขายอาหารแปรรูปเจ้าเก่าแก่ตลาดเอี่ยมเจริญ จังหวัดสมุทรปราการ เปิดขายมานานกว่า 20 ปี มีร้านค้าใน Shopee https://shopee.co.th/tkhfs.shop และข้อมูลร้านค้าใน Google https://g.page/TKHFSSHOP?share ที่เป็นช่องทางการตลาดดิจิทัลช่วยเพิ่มรายได้ หลังจากเข้าร่วมโครงการฯ ยอดขายออนไลน์เดือนตุลาคมเพิ่มขึ้น 5% และมียอดขายหน้าร้านเพิ่มขึ้น 20% เนื่องจากลูกค้าพบข้อมูลร้านค้าใน Facebook https://www.facebook.com/tkhfs  รวมถึง Google และเลือกเดินทางมาที่ร้านตามหมุดที่ปักไว้

 

คุณชัยรัตน์ ลิขิตอำนวยพร เจ้าของธุรกิจ บจก.สยาม ซิมพลิ ฟู้ด ร้านอาหาร “ปิรันย่า@สยาม” เริ่มต้นธุรกิจร้านอาหารมานานในย่านใจกลางกรุงเทพมหานคร  มือใหม่ธุรกิจตลาดดิจิทัล เริ่มพัฒนาช่องทางออนไลน์ของร้านค้าในปี 2564 ลองผิดลองถูกด้วยตนเอง เครื่องมือสำคัญที่ทำให้ลูกค้ารู้จักร้านค้า คือ “Google” https://g.page/PiranyaSiam?share หลังจากเข้าร่วมโครงการคุณชัยรัตน์ได้เรียนรู้วิธีการแก้ไขข้อมูลใน “Google Business Profile” รวมถึงการเพิ่มภาพร้านค้าและอาหาร แก้ไขการปักหมุดร้านค้า ช่วยพัฒนาธุรกิจร้านอาหารได้มาก

 

 

นอกจานี้ร้านอาหาร “ปิรันย่า@สยาม” ยังมีลูกค้าที่เป็น influencer และ blogger ทั้งในประเทศและต่างประเทศมาทานอาหารที่ร้าน ช่วยบอกเล่าและถ่ายทอดประสบการณ์ผ่านสื่อออนไลน์ให้คนไทยและต่างชาติได้รู้จักร้าน พร้อมทั้งได้ถ่ายภาพแชร์ในสื่อออนไลน์ https://www.facebook.com/piranyasiam  แม้ว่าธุรกิจออนไลน์จะเป็นเรื่องยาก แต่ไม่เกินความสามารถ เพื่อปรับตัวตามกระแสยุคดิจิทัล

[อ่าน 1,381]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไวไว จับมือไปรษณีย์ไทย เปิดตัวแคมเปญ “Waiwai WOW” ส่งประสบการณ์พรีเมียมถึงหน้าบ้าน
แลคตาซอย ส่ง “ซอยโย่” บุกตลาดนมถั่วเหลืองเด็ก ดันกิจกรรม Fun Farm Camp สร้างสมดุลชีวิตนอกจอ
AWC ผนึกแมริออท เปิดตัว “พัทยา แมริออท รีสอร์ต แอนด์ สปา” ยกระดับพัทยาสู่เมืองท่องเที่ยวยั่งยืน
“BVAX Master” โดย “หอแว่น Better Vision” ผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาของคนทุก Generation
แอสเซนด์ มันนี่ ปักธง Virtual Bank อย่างเป็นทางการ! พร้อมเปิดมิติใหม่การเงินเพื่อคนไทยทุกคน
ไมเนอร์ โฮเทลส์ คว้า 26 รางวัลทรงเกียรติ จาก T+L Luxury Awards Asia Pacific ประจำปี 2025
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved