ถ่านแบรนด์ไทย ‘ม้าขาว’ เปิดตัวรุ่น 60 ปี ประกาศศักดา รุกขยายฐานทั่วประเทศ
26 Jan 2023

 

‘โกศลอุตสาหกรรม’ ประกาศศักดาถ่านไฟฉายแบรนด์ไทยที่อยู่ในตลาดมานานถึง 60 ปี ด้วยการเปิดตัวถ่านไฟฉาย ‘ม้าขาว รุ่นฉลองครบ 60 ปี’ ด้วยจุดขายจัดเต็ม ‘คุณภาพ – มาตรฐาน – คุ้มค่า -ราคายุติธรรม’ พร้อมปรับโฉมผลิตภัณฑ์ ปรับกลยุทธ์การขายจากการขายส่งเป็นหลักเป็นการขายผ่านร้านค้าปลีก ทำตลาดแบบ ‘ป่าล้อมเมือง’ กับแพลตฟอร์มออนไลน์ ตอบโจทย์คนยุคดิจิทัล พร้อมขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ 

ในวาระที่ถ่านไฟฉายแบรนด์ไทยตรา ‘ม้าขาว’ ซึ่งผลิตและจำหน่าย โดยบริษัท โกศลอุตสาหกรรม จำกัดได้อยู่คู่กับคนไทยมายาวนานกว่า 60 ปี ทางบริษัทฯ ได้เปิดตัวถ่ายไฟฉายเวอร์ชั่นพิเศษ เพื่อเฉลิมฉลองวาระสำคัญ ดังกล่าว 

 


“ผมอยากเห็นประเทศไทย อยากเห็นคนไทย มีถ่านไฟฉายที่พวกเราสามารถภาคภูมิใจว่าเป็นของคนไทยจริงๆ และยังคงอยู่ถึงวันนี้ เราจึงมุ่งเน้นเรื่องคุณภาพทีดี่ที่สุด เพื่อให้คนไทยได้ใช้ถ่านไฟฉายที่ดีในราคายุติธรรม”  

กฤษฎิ์ วิชิตธนาฤกษ์ ประธาน บริษัท โกศลอุตสาหกรรม จำกัด


 

กฤษฎิ์ วิชิตธนาฤกษ์ ประธาน บริษัท โกศลอุตสาหกรรม จำกัด เปิดเผยว่า 

“บริษัทฯ ได้เปิดตัว ถ่านไฟฉาย ‘ม้าขาว รุ่นฉลองครบ 60 ปี’ 3 ขนาด ได้แก่ ขนาด AAA 1.5 โวลต์, ขนาด AA 1.5 โวลต์ และ ขนาด D 1.5 โวลต์ พร้อมทั้งปรับผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ให้ทันสมัย ดีไซน์สวยงามด้วยสีแดง ขาว และน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีธงชาติไทย เพื่อสื่อถึงความเป็นถ่านไฟฉายแบรนด์คนไทยที่แท้จริง ซึ่งอยู่คู่คนไทยมากว่า 60 ปี ถ่านไฟฉายม้าขาวทั้ง 3 รุ่นเป็นถ่านแมงกานีสที่ผลิตจากโรงงานผลิตถ่านไฟฉายที่ได้มาตรฐานและคำนึงถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม สำหรับ ถ่านไฟฉาย ‘ม้าขาว รุ่นฉลองครบ 60 ปี’ นี้

นอกจากดีไซน์โฉมใหม่ที่ผลิตออกมาเพื่อฉลอง 60 ปี ซึ่งแตกต่างจากรุ่นออริจินัลแล้วยังเป็นรุ่นที่เพิ่มพลังงานเต็มเปี่ยมแบบซูเปอร์พาวเวอร์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ถ่านไฟฉายม้าขาวรุ่นฉลอง 60 ปี วางจำหน่ายในราคาขายปลีก ดังต่อไปนี้ ขนาด D บรรจุ 2 ก้อน/แพ็ค ราคาแพ็คละ 70 บาท, ขนาด AA บรรจุ 4 ก้อน/แพ็ค ราคาแพ็คละ 49 บาท และขนาด AAA บรรจุ 4 ก้อน/แพ็ค ราคาแพ็คละ 49 บาท

 

ณัฐพล วิไลพรรัตนา  กรรมการผู้จัดการ บริษัทโกศลอุตสาหกรรม จำกัด

 

ขณะที่ ณัฐพล วิไลพรรัตนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกศลอุตสาหกรรม จำกัด ทายาทรุ่นที่ 3 ของตระกูล เปิดเผยถึงกลยุทธ์ของการรุกตลาดปีนี้ เพิ่มเติม ว่า

“บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับ ‘คุณภาพสินค้า – การผลิตที่ได้มาตรฐาน – ความคุ้มค่า - ราคายุติธรรม’ มาเป็นอันดับ 1 ตลอดระยะเวลาของการดำเนินธุรกิจมากว่า 60 ปี ซึ่งการันตีได้จากฐานลูกค้าที่เชื่อมั่นในคุณภาพและยอดจำหน่าย 

สำหรับปีนี้ บริษัทฯ ยังคงโฟกัสกับการรุกตลาดร่วมกับร้านค้าพันธมิตร ซึ่งเป็นคู่ค้าหลักของบริษัทฯอย่างเหนียวแน่น และสนับสนุนบริษัทฯมาโดยตลอด พร้อมทั้งขยายร้านค้าพันธมิตรให้ครอบคลุมทั่วประเทศ อาทิ ห้างอมร อีเล็คโทรนิคส์ 50 สาขาทั่วประเทศ และร้านสุชิน จ. นครสวรรค์, ร้านธงชัยวิทยุ จ.สุโขทัย, ร้านพรตา จ.น่าน, ห้างเฉลิมไทย จ.ชลบุรี, ร้านสวัสดิการทหารบกวิภาวดี, ร้านมีพร้อม จ.เพชรบุรี, ร้านชับรุ่งเรือง จ.ปราจีนบุรี และห้างสหไทยสาขาเพชรบุรี ฯลฯ

ขณะเดียวกัน ก็ขยายช่องทางจัดจำหน่ายสู่ช่องทางออนไลน์ด้วย ได้แก่ Shopee Lazada และ Makro Pro เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ทั้งเด็กวัยรุ่น คนวัยทำงาน หรือพ่อแม่ผู้ปกครอง นับเป็นงานที่ท้าทายของการบริหารธุรกิจในรุ่นผม เพราะกลุ่มนี้เติบโต รู้จัก และใช้ถ่านไฟฉายแบรนด์ต่างประเทศ

 

ดังนั้น การทำตลาดแบบครบวงจรและการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆ ให้มากขึ้นทั้งร้านค้าปลีก ร้านสะดวกซื้อ โมเดิร์นเทรด ช่องทางออนไลน์และโซเชียลมีเดียจึงเป็นสิ่งสำคัญในการทำตลาดวันนี้

อย่างไรก็ตาม ลูกค้ายังคงสามารถหาซื้อถ่านไฟฉายม้าขาวทั้งรุ่นฉลอง 60 ปี และรุ่นออริจินัลทั้งในช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์ ได้แก่  Makro Pro  และสำหรับรุ่นออริจินัลยังมีจำหน่ายใน Lazada และ Shopee อีกด้วย และวางจำหน่ายในร้านค้าปลีก อาทิ ร้านอมร อีเล็คโทรนิคส์ ฯลฯ”  

 

สำหรับความเป็นมาของ ‘โกศลอุตสาหกรรม’ นั้นได้ก่อตั้งขึ้น พร้อมกับโรงงานผลิตถ่านไฟฉายแห่งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในปีพ.ศ. 2500 โดยผลิตถ่านไฟฉายม้าขาวขนาด D (ถ่านไฟฉายขนาดใหญ่) ซึ่งวางจำหน่ายเพียงขนาดเดียว โดยใช้กับวิทยุทรานซิสเตอร์และกระบอกไฟฉาย จนปี พ.ศ. 2540 ซึ่งเป็นยุคการบริหารของทายาทรุ่นที่ 2 และได้เพิ่มการผลิตถ่านไฟฉายขนาด C, AA, AAA และ 9V เพื่อรองรับความต้องการใช้งานกับเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใหม่ๆ ‘ถ่านไฟฉายม้าขาว’

นับเป็นผลิตภัณฑ์แบรนด์ของคนไทยที่แข่งขันกับแบรนด์ถ่านจากต่างประเทศมายาวนานและแข็งแกร่งจนถึงปัจจุบัน

 

 

ปัจจุบัน บริษัทโกศลอุตสาหกรรม จำกัด มีฐานการผลิตถ่านไฟฉายม้าขาวที่โรงงานผลิตถ่านไฟฉายคุณภาพที่สุดในประเทศจีน โดยผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายในตลาดทั้งหมดมี 4 ขนาด ได้แก่ขนาด D ขนาด AA ขนาด AAA และขนาด 9 V เนื่องในโอกาสครบ 60 ปี บริษัทฯ ได้ออกผลิตภัณฑ์ถ่านไฟฉายม้าขาวรุ่นฉลอง 60 ปี ในแพคเกจจิ้งเฉพาะโดยมีวางจำหน่ายทั้ง 4 ขนาดให้พลังแรงขึ้นและใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น

 

[อ่าน 1,205]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ด้วยการตลาดแบบยั่งยืน (Sustainability Marketing)
“สะสม” แค่กระแส หรือจงรักภักดี
ฉากทัศน์แห่งความรุ่งเรืองของธุรกิจ Art Toy ในประเทศไทย
The Charming Business of Art Toy
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เสริมแกร่งธุรกิจครอบครัวสู่การเติบโตยั่งยืน
Soft Power เอาจริงหรือ?
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved