‘กรุงศรี’ สนับสนุน SME ไทย ชู 3 กลยุทธ์ ตอบโจทย์-เติบโตทันกระแส-สะดวกรวดเร็ว
06 Apr 2023

 

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) เผยกลยุทธ์กลุ่มงานลูกค้าธุรกิจ SME ในปี 2566 มุ่งมั่นสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมสานต่อคำมั่นสัญญาในการยืนหยัดเคียงข้างผู้ประกอบการไทยในทุกการก้าวผ่าน ชู 3 กลยุทธ์หลัก Make Life Simple with 3P ที่เน้นความเข้าใจและตอบโจทย์ในธุรกิจที่หลากหลาย

นำเสนอโซลูชันที่ตรงความต้องการลูกค้าเพื่อให้ธุรกิจเติบโตทันกระแสโลก ส่งต่อความง่าย สะดวก และรวดเร็วให้กับลูกค้า เพื่อให้สามารถคว้าโอกาสและสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ พร้อมสนับสนุนธุรกิจให้แข็งแกร่ง ปรับตัวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

 

ดวงกมล ลิมป์พวงทิพย์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า

“ในปี 2565 กรุงศรีได้ดำเนินนโยบายเพื่อช่วยเหลือลูกค้าผู้ประกอบการธุรกิจ SME ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทั้งทางตรงและทางอ้อม ผ่านมาตรการเชิงรุกต่างๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงเดินหน้าสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ SME ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินแบบครบวงจร พร้อมทั้งจัดกิจกรรมเพื่อแบ่งปันความรู้และสร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ

ที่สำคัญเรายังคงเดินหน้าเสริมสร้างศักยภาพและโอกาสในการขยายธุรกิจผ่านเครือข่าย MUFG ทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความท้าทายจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ผ่านมา กรุงศรีสามารถบรรลุเป้าหมายสินเชื่อกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SME โดยในปี 2565 สินเชื่อธุรกิจ SME เติบโต 5.4% และมียอดสินเชื่ออยู่ที่ 296,000 ล้านบาท”

 

สำหรับทิศทางการดำเนินงานและกลยุทธ์ในปี 2566 นี้ กรุงศรีพร้อมช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ SME ไทยสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ภายใต้กลยุทธ์ “Make Life Simple with 3P” ส่งมอบความง่าย อันเป็นหัวใจหลักในการดำเนินงานของกรุงศรี ผ่าน 3P ได้แก่ Portfolio, Products และ Platform ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า SME ​ให้เติบโตทันกระแส และให้การทำธุรกรรมสะดวกรวดเร็ว เพื่อให้ลูกค้าสามารถคว้าโอกาสและสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของตนเอง

โดยมีรายละเอียด

  • Portfolio: เจาะลึกธุรกิจของลูกค้าแต่ละราย และจัดกลุ่มลูกค้าให้ชัดเจนขึ้น เพื่อให้สามารถนำเสนอโซลูชันที่ตอบโจทย์ตามลักษณะการเติบโตของแต่ละประเภทธุรกิจและอุตสาหกรรม ทั้งยังให้คำปรึกษาด้านการดำเนินธุรกิจและนวัตกรรมการเงินแบบครบวงจรโดยผู้จัดการลูกค้าสัมพันธ์ของธนาคารที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละธุรกิจเฉพาะด้าน พร้อมเชื่อมต่อเครือข่ายพันธมิตรในการนำเสนอความรู้ กฎเกณฑ์ต่างๆ ในการทำการค้าทั้งในและต่างประเทศ

 

  • Products: มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการและช่วยพัฒนาธุรกิจให้เติบโตทันกระแสของโลก อาทิ การให้ความช่วยเหลือในการฟื้นฟูธุรกิจของลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง สนับสนุนให้ธุรกิจสามารถปรับตัวและแข่งขันได้ในระยะต่อไป ทั้งเตรียมความพร้อมในการแข่งขันที่สอดรับกับ New Normal การนำเสนอนวัตกรรมทางการเงินที่ตอบรับกระแสดิจิทัล เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย พร้อมพัฒนาการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงการให้การสนับสนุนสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมให้คำแนะนำและผสานความร่วมมือกับพันธมิตรในการให้ความรู้ในด้านการทำธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ครอบคลุมทั้ง 3 มิติ ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) โดยในปีนี้ กรุงศรีได้จัดกิจกรรม Krungsri ESG Awards 2023 เพื่อส่งเสริมให้ลูกค้ากลุ่มธุรกิจเปิดรับและนำแนวทาง ESG ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการดำเนินกิจการอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง

 

  • Platform: อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านช่องทาง Krungsri The Living Room บริการธุรกรรมออนไลน์เต็มรูปแบบสำหรับลูกค้าธุรกิจ SME ที่รวบรวมบริการและนวัตกรรมทางการเงินต่างๆ ของกรุงศรี อาทิ Krungsri Biz Online, Krungsri Business Link, Krungsri Digital Supply Chain, E-FX Confirmation เป็นต้น มาไว้ในแพลตฟอร์มเดียว เพื่อให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการธุรกรรมต่างๆ ได้อย่างง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น

 

“ปีนี้กิจกรรมทางเศรษฐกิจของไทยจะกลับมาอยู่ในระดับใกล้เคียงหรือสูงกว่าช่วงก่อนการระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับธุรกิจ SME อย่างไรก็ตาม ยังมีหลายปัจจัยท้าทายที่ต้องเฝ้าระวังโดยเฉพาะในช่วงการเปลี่ยนผ่าน สิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจคือ การเรียนรู้ที่จะปรับตัวและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้สอดคล้องกับทิศทางตลาดอยู่เสมอ

ซึ่งกรุงศรีพร้อมยืนหยัดเคียงข้างผู้ประกอบการ SME ไทย ในการสนับสนุนและส่งเสริมศักยภาพในการปรับตัวให้เท่าทันเทคโนโลยี พฤติกรรมของผู้บริโภค และกระแสของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้สอดรับกับบริบทของเศรษฐกิจในปัจจุบันและอนาคต พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจ SME ให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

โดยเรายังคงตั้งเป้าการเติบโตของสินเชื่อธุรกิจ SME อยู่ที่ 4% สอดคล้องกับทิศทางเศรษฐกิจของประเทศในปีนี้” ดวงกมล กล่าวปิดท้าย

[อ่าน 650]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“คิง เพาเวอร์” เปิด 7 เมนูสำรับไทย ในงานเลี้ยงฉลองแชมป์ "เลสเตอร์ ซิตี้" ที่ประเทศอังกฤษ
แรบบิท แคช เปิดแคมเปญ “Rabbit Cash Sustainability หัวใจแห่งความยั่งยืน...เริ่มที่คุณ” ปล่อยสินเชื่อสวัสดิการ
อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จับมือ BDMS เปิดตัวผลิตภัณฑ์สุขภาพ Exclusive Care @BDMS
RÊVERSHARGER แท็กทีม เคทีซี เอาใจผู้ใช้ EV ส่งแคมเปญชาร์จสุดคุ้มทั้งในและนอกบ้าน
เปิด “TCP Legacy Museum” แหล่งเรียนรู้ตำนานเครื่องดื่มให้พลังงานระดับโลก
Henkel มีการเติบโตของยอดขายจากภายในอย่างแข็งแกร่งใน Q1/2567
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved