'ทรู คอร์ปอเรชั่น' เดินสายโรดโชว์ทุกภาคตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ หลังควบรมกิจการ ชูจุดแข็ง 'ชีวิตดีกว่า เมื่อมีกันและกัน' งัดกลยุทธพรีเซ็นเตอร์คู่ นาย-ใบเฟิร์น สะท้อนความเป็น Your Everyday Living – Tech
หลังควบรวมกิจการระหว่างบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้หลายคนจับตามองกลยุทธ์ต่อไปที่จะใช้สู้ศึกในตลาดสื่อสาร
เนื่องจากภาพความแข็งแกร่งของแบรนด์หลังควบรวมซึ่งใช่ชื่อว่า ‘TRUE’ นั้น มีความครบเครื่องในเรื่องสัญญาณสื่อสาร สัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ครอบคลุม
และที่น่าสนใจคือบริการด้านคอนเทนต์เอนเตอร์เมนต์ที่ทรูมีอยู่แล้วจำนวนมากทำให้ลูกค้าดีแทคเดิมได้รับอานิสงส์นี้ไปด้วย
พร้อมสู้ศึกครึ่งปีหลัง
มนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า
"หลังการรวมทรูดีแทคกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา ผลตอบรับของลูกค้าดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะลูกค้าที่รับสิทธิพิเศษทั้งทรูและดีแทครวมเพิ่มอีกมากกว่า 33 ล้านรายการ มียอดผู้ใช้งานดิจิทัลแพลตฟอร์มเพิ่มใหม่อีกมากกว่า 800,000 ราย ซึ่งตอกย้ำแนวคิด "ชีวิตดีกว่า เมื่อมีกันและกัน (Better Together)" ที่ทำให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้นของการผสานพลังส่งมอบความสุขความคุ้มค่าที่มากขึ้นให้กับลูกค้าของ TRUE
ทั้งนี้ การส่งมอบประสบการณ์ใหม่ที่ดียิ่งกว่าอย่างไร้รอยต่อให้กับลูกค้านั้นเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจทรู คอร์ปอเรชั่น ที่จะนำระบบนิเวศสื่อสารดิจิทัลเทคโนโลยีที่ครบวงจรที่สุด
ทั้งโครงสร้างพื้นฐานที่ดีที่สุด AI และ Data Analytic ที่สมบูรณ์แบบที่สุด รวมสุดยอดพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศที่ครบครัน มุ่งเปลี่ยนผ่านชีวิตคนไทยทั่วประเทศ ทรานสฟอร์มประเทศไทยสู่วิถีดิจิทัลที่เร็วยิ่งขึ้น"
ขณะเดียวกันจะทำให้ ทรู คอร์ปอเรชั่น เป็นแบรนด์ที่รักและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชาวไทย
โดยจุดยืนของแบรนด์ทรู คือจะเป็นแบรนด์ที่มุ่งนำเทคโนโลยีเข้าถึงทุกคนและทำให้ชีวิตดียิ่งขึ้นในทุกวัน (Your Everyday Living - Tech)
ใช้ AI เสริมทัพสร้าง CRM
ชารัด เมห์โรทรา รองประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า
"การผสานศักยภาพระหว่างทรูและดีแทคส่งเสริมให้มีความแข็งแกร่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ มีการเร่งนำเทคโนโลยี AI หุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติมาใช้ในหลายๆ ส่วนงานที่สำคัญ เช่น งานเทคโนโลยีสารสนเทศ งานปฏิบัติการโครงข่าย และในฟังก์ชันทางธุรกิจอื่นๆ โดยเฉพาะที่สำคัญสุดคืองานดูแลให้บริการลูกค้า
โดยจะเร่งสร้างประสบการณ์ความพึงพอใจแบบไร้รอยต่อในทุกช่องทางดิจิทัล ซึ่งเริ่มจากร้านค้าที่ให้บริการแบบไร้กระดาษ การนำหุ่นยนต์มาใช้ในคอลเซ็นเตอร์เพื่อตอบคำถามลูกค้าได้รวดเร็วทันที อีกทั้งมีบริการแบบรีโมตเซอร์วิสแก้ปัญหาได้ทันทีโ ดยไม่ต้องรอช่างเข้าไปให้บริการที่บ้าน
ตลอดจนการยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลเต็มรูปแบบผ่านแอปพลิเคชันทั้งทรูและดีแทค อีกทั้ง AI และเครื่องมือวิเคราะห์ของเราจะช่วยคัดสรรผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมที่สุดแก่ลูกค้ามากกว่า 50 ล้านราย เพื่อเพิ่มความประทับใจในบริการของเราได้ทุกที่ทุกเวลา"
ทั้งนี้จากผลวิจัยที่ทรูร่วมกับ Market Buzz บริษัทวิจัยและการตลาดผ่านโมบายล์ระดับโลกสำรวจกลุ่มลูกค้ามือถือทั่วประเทศ ช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาครอบคลุมทุกช่วงวัยตั้งแต่อายุ 15-55 ปีพบว่า หลังจากรวมกันลูกค้ารู้สึกดีกับแบรนด์ทรูในด้านบวก มีความมั่นใจมากขึ้น
โดยเฉพาะกลุ่ม Young Gen รู้สึกดีมาก มั่นใจว่าอนาคตจะมีสินค้าที่ดีและโปรโมชั่นที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน อีกทั้งเชื่อว่าจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ส่วนผลการสำรวจภาพรวมการชื่นชอบ (Overall Liking) อยู่ในเกณฑ์ดีมากสูงถึง 85%
ขณะที่ความรู้สึกเชื่อมั่นและไว้ใจหลังการควบรวม เพิ่มสูงขึ้น 69% (เหมือนเดิม 28% น้อยลง3%)
และความรู้สึกที่อยากสนับสนุน ซื้อสินค้าทั้ง 2 แบรนด์เป็น 79% (Purchasing Intention)
โดยมีเหตุผลที่จะซื้อเนื่องจาก สัญญาณที่จะดีขึ้น ครอบคลุมมากขึ้น และภาพลักษณ์ของการรวมสองธุรกิจชั้นนำยิ่งจะสร้างสิ่งที่ดียิ่งกว่า
ควบรวมพรีเซ็นเตอร์สร้างแบรนดิ้ง
ฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า
หนึ่งในภารกิจที่สำคัญของทีมการตลาดคือการเร่งสร้างการรับรู้สิ่งที่ดียิ่งกว่าของ TRUE ใน 5 แกน ทั้งเครือข่าย แพ็กเกจความบันเทิง สิทธิพิเศษและคุณภาพบริการที่ล้วนดียิ่งขึ้นภายหลังการรวมธุรกิจ จะเป็นกลยุทธ์หลักในการรุกตลาดชูความโดดเด่นของการรวมกันของสิ่งที่ดีที่สุด
ทั้งนี้เพื่อสร้างสิ่งที่ดียิ่งกว่าและคุ้มค่ากว่าให้ลูกค้า ภายใต้แนวคิด Better Together จึงเป็นที่มาของการสื่อสารด้วยการเลือกพรีเซ็นเตอร์คู่ขวัญ นายและใบเฟิร์น
ถ่ายทอดจุดยืนแบรนด์ทรูและดีแทคในการส่งมอบสินค้าและบริการที่เข้าใจในความต้องการอย่างแท้จริง เข้าถึงคนได้ทุกกลุ่ม ซึ่งได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จอย่างสูง
สามารถสร้างพลังงานเชิงบวกและมีความเป็นตัวตนที่แท้จริง ตรงกับบุคลิกภาพของแบรนด์ TRUE
อีกทั้งภาพลักษณ์แบรนด์ TRUE ถ่ายทอดในรูปแบบซีรีส์จำนวน 5 ตอน ในธีมมัลติเวิร์ส ให้ทั้งคู่พบกันในเวิร์ส หรือมิติต่างๆ ร่วมกับการโปรโมตสินค้าบริการ ยิ่งไปกว่านั้น ทั้งคู่จะนำขบวนกิจกรรมโรดโชว์ Better Together Festival ที่ทรูตั้งใจจะนำมหัศจรรย์ความสุขของการรวมทรู ดีแทค พร้อมกับสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าทรูและดีแทค ทุกภาคทั่วประเทศไทย
รวมถึงข้อเสนอที่คุ้มค่าที่สุดของแพ็กเกจสมาร์ทโฟน เพื่อช่วยขจัดข้อจำกัดในการเข้าถึงวิถีดิจิทัลของคนไทยทั่วประเทศ