อ่านเกม “ฟู้ดแชชั่น” ทำไม ถึงขยายตลาด B2C ผ่าน LINE SHOPPING
13 Jul 2023

 

จะบอกได้ว่า โควิด – 19 เข้ามาเปลี่ยนโฉมตลาดร้านอาหารของบ้านเราก็คงไม่ผิดนัก เพราะนอกจากโมเดลในการทำธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่ได้อิงกับการขายอาหาร แต่ขยายไปยังการสร้างโอกาสใหม่ๆ ผ่านการขายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรส หรือซอสที่มาจากแบรนด์ร้านอาหารของตัวเอง


หรือแม้แต่การสร้างโอกาสในการขายผ่านการนำ E-voucher ไปขายผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ อี มาร์เก็ตเพลสในรูปแบบต่างๆ ซึ่งเป็นอีกการเข้าถึงโอกาสในการสร้างยอดขายได้เป็นอย่างดี 

ภาพสะท้อนในเรื่องนี้ก็คือ การขาย E-voucher บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เจ้าของแบรนด์ดังอย่าง บาร์บีคิวพลาซ่า และ GON Express ที่สร้างโอกาสในการจำหน่าย E-voucher ด้วยการเพิ่มอีกช่องทางบน LINE SHOPPING เพื่อขยายตลาดไปยังกลุ่มผู้บริโภค (Business to Consumer) ตามคำเรียกร้องของลูกค้าที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งบนออนไลน์ เริ่มจำหน่ายผ่านทาง LINE SHOPPING ไปแล้วเมื่อเร็วๆนี้

 

 

การขายผ่านช่องทางบน LINE SHOPPING เป็นการเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงการขายแบบ B 2 C หลังจากที่ก่อนหน้านั้น ฟู้ด แพชชั่น ประสบความความสำเร็จอย่างล้นหลามในปีที่ผ่านมา

GON Gang Voucher ที่ได้บุกตลาด B2C ครั้งแรกบน Lazada โดยมียอดการใช้ GON Gang Voucher ถึง 40,000 โค้ดต่อเดือน หรือคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 20,000,000 บาท 


จากผลตอบรับนี้ทำให้ GON Gang Voucher ได้เรียนรู้ และศึกษาจนเข้าใจพฤติกรรมลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนก่อนการซื้อ และการนำไปใช้

จึงได้ขยายช่องทางการขาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า  เนื่องด้วย LINE SHOPPING เป็นแพลตฟอร์มสำหรับขายของออนไลน์ที่เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน LINE

ซึ่งเป็นหนึ่งในแอปพลิเคชั่นที่คนไทยใช้มากที่สุด และผู้ซื้อไม่จำเป็นต้องติดตั้งแอปพลิเคชันเพิ่มเติม จึงเล็งเห็นว่าเป็นช่องทางง่ายแก่ผู้ใช้และเหมาะสม โดยเฉพาะกับเป็นการเพิ่มโอกาสในการใช้บริการผ่านตัว E-voucher ที่แน่นอนว่า การทำตลาดในรูปแบบที่ว่านี้ ต้องมีการนำเสนอเบเนฟิตหรือสิทธิประโยชน์ที่สามารถกระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้ทันทีทันใด

 

 

ซึ่งในครั้งนี้ การจำหน่ายบน LINE SHOPPING นี้ มาพร้อมกับดีลเด็ดสุดคุ้มที่มีทุกวัน เพื่อการเอาใจชาว GON Gang โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น Flash Sale โค้ดส่วนลดทุกวันเวลา 21.00 - 09.00 น. Secret Code โค้ดส่วนลดทุกวันพุธ เวลา 21.00 น. หรือ Super Flash โค้ดส่วนลดีทุกวันพฤหัสบดี เวลา 21.00 น. รับส่วนลดสูงสุด 50 % 

ขณะที่วิธีการสั่งซื้อเพียงแอดมาที่ไลน์ @Gongangvoucher อีกทั้งยังสามารถชำระผ่านทาง บัตรเครดิต และRabbit LINE Pay ได้อีกด้วย

โดย E-voucher นี้ สามารถใช้ได้กับ Bar B Q Plaza และ GON Express ไม่ว่าจะไปทานที่ร้าน สั่งกลับบ้าน หรือจะเดลิเวอรี่ ก็สามารถใช้ E-voucher นี้ได้

สั่งซื้อได้แล้ววันนี้ คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook GON Gang Voucher หรือ Line@ GonGang 

 

เป็นอีกความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจไม่น้อย ที่สำคัญ ยังบ่งบอกถึงทิศทางการทำตลาดร้านอาหารว่า

ไม่ได้จำกัดอยู่ที่ช่องทางขายรูปแบบใด รูปแบบหนึ่ง แต่เป็นเรื่องของการทำตลาดแบบ Multi Channel 

ที่ต้องมีความหลากหลายของช่องทางขาย รวมถึงการเข้าถึงการใช้บริการ 

 

เป็นอีกภาพที่เปลี่ยนไปของการทำตลาดร้านอาหารในบ้านเรา

[อ่าน 690]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ด้วยการตลาดแบบยั่งยืน (Sustainability Marketing)
“สะสม” แค่กระแส หรือจงรักภักดี
ฉากทัศน์แห่งความรุ่งเรืองของธุรกิจ Art Toy ในประเทศไทย
The Charming Business of Art Toy
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เสริมแกร่งธุรกิจครอบครัวสู่การเติบโตยั่งยืน
Soft Power เอาจริงหรือ?
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved