อลิอันซ์ อยุธยา ประกาศผล 3 ทีมชนะเลิศ จากโครงการ Allianz Ayudhya Activator
24 Apr 2018
 
         อลิอันซ์ อยุธยา ประกาศผลทีมชนะเลิศ 3 ทีมจากโครงการ Allianz Ayudhya Activator โครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพ InsurTech ครั้งแรกของประเทศไทย และเป็นโครงการแรกของอลิอันซ์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 
 
 
         ทีม Vitaboost Wellness ทีม Sharmble และ ทีม Doctor A-Z ได้รับรางวัลจากทั้งหมด 14 ทีมที่ผ่านเข้ารอบโดยคัดเลือกจากความสร้างสรรค์นวัตกรรมในการนำเสนอโซลูชันบริการประกันภัยแก่ลูกค้า ซึ่งมีตั้งแต่ เทคโนโลยีการจัดเตรียมชุดวิตามินและสารอาหารที่เหมาะสำหรับร่างกายไปจนถึง เทคโนโลยีการดูแลผู้ป่วยเรื้อรังและการจับคู่การรักษาผ่านเครือข่าย
 
 
         ทีมสตาร์ทอัพที่ชนะการแข่งขันครั้งนี้จะได้รับเงินลงทุนเริ่มต้นธุรกิจรวมกันสูงถึง 2 ล้านบาทโดยสามารถใช้อุปกรณ์แซนด์บ็อกซ์และได้รับโอกาสในการขยายธุรกิจผ่านเครือข่ายทั่วโลกของอลิอันซ์ ซึ่งจากการที่ทั้งสามทีมจะได้ร่วมงานกับอลิอันซ์ อยุธยาอย่างใกล้ชิดจะทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังจะได้ร่วมนำเสนอแนวคิดในการดำเนินธุรกิจให้แก่กลุ่มอลิอันซ์ภายในปีนี้ พร้อมโอกาสในการนำเสนอโซลูชันที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าสู่ตลาดอีกด้วย
 
 
         นอกจากนี้ ทั้งสามทีมยังจะได้มีโอกาสเข้าพบปะกับผู้บริหารระดับสูงของอลิอันซ์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและได้เข้าเยี่ยมชม Allianz X ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจมุ่งเน้นดิจิทัลของกลุ่มอลิอันซ์ในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนีเพื่อรวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีการสร้างธุรกิจ InsurTech ให้ประสบความสำเร็จ ซึ่ง ณ ที่ประเทศเยอรมนีนี้เองทีมต่างๆ จะได้นำเสนอโซลูชันของพวกเขาแก่บรรดาผู้บริหารซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัทในเครือข่ายของกลุ่มอลิอันซ์จาก 70 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย 
 
 
         รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทเกิดใหม่ (start-ups) ที่ประสบความสำเร็จ ได้แก่:
 
 
 
  • Vitaboost Wellness โปรแกรมการจัดเตรียมชุดวิตามินและสารอาหารที่เหมาะสำหรับร่างกายตามผลการตรวจเลือดและแบบสอบถามเกี่ยวกับวิถีชีวิตของแต่ละคน 

 

  • Sharmable แพลตฟอร์มดิจิทัลที่ให้การดูแลเต็มรูปแบบจากระยะไกล (remote care) สำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อรัง โดยให้บริการจัดส่งใบสั่งยา ดูแลการรักษา และกเข้าถึงทีมแพทย์ผ่านระบบทางไกล (telemedicine) 

 

  • Dr. A to Z เป็นแพลตฟอร์มบนเว็บที่จับคู่ความต้องการของผู้ป่วย ที่ต้องการรักษาด้วยการผ่าตัดที่กับโรงพยาบาลเฉพาะทางและแพทย์ที่เชื่อถือได้ในราคาที่เหมาะสม 
 
 
         โรบิน โลห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านดิจิทัลของอลิอันซ์เอเชีย กล่าวว่า "เราได้จัดทำโครงการ Allianz Ayudhya Activator ร่วมกับอลิอันซ์ อยุธยา ในประเทศไทยเพื่อสนับสนุนนวัตกรรมในท้องถิ่น แบ่งปันความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัลและปลูกฝังอลิอันซ์ไว้เป็นส่วนหนึ่งในฐานะแรงผลักดันที่แท้จริงของภาค InsurTech และชุมชนธุรกิจเกิดใหม่หรือสตาร์ทอัพนั่นเอง 
 
 
         “ดังที่ผมได้กล่าวไว้ตั้งแต่ตอนที่เปิดตัวโครงการครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วว่า อลิอันซ์มีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานและเครือข่ายเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจในยุคดิจิทัล และเราหวังว่าจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดไปกับผู้ชนะควบคู่ไปกับธุรกิจที่เติบโตขึ้น โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ของเราในระบบนิเวศดิจิทัล และความสำเร็จในประเทศไทยจะถือเป็นต้นแบบที่สมบูรณ์ในการที่จะนำเสนอโซลูชันเหล่านี้ออกไปยังตลาดโลกผ่านเครือข่ายบริษัทอลิอันซ์ซึ่งมีอยู่ทั่วโลกนั่นเอง”
 
 
 
         ไบรอัน สมิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต  กล่าวว่า "เป้าหมายหลักของอลิอันซ์อยุธยาคือการสร้างบริษัทของเราให้มุ่งตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของลูกค้า ซึ่งในตลาดที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วอย่างในประเทศไทยลูกค้าของเราต้องการผลิตภัณฑ์และบริการที่เรียบง่ายซึ่งสามารถเข้าถึงได้สะดวก และนวัตกรรมดิจิทัลถือเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้ เราเชื่อมั่นว่าการได้ทำงานร่วมกับทีมสตาร์ทอัพที่มีเป้าหมายร่วมกันและมีความหลงใหลเช่นเดียวกับเรา จะทำให้เราสามารถพัฒนาและนำเสนอโซลูชันประกันภัยที่เป็นนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง”
 
 
         "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ ตลอดจนการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากทีมสตาร์ทอัพที่เก่งๆ ที่สมัครเข้าร่วมโครงการกับเรา ซึ่งแต่ละทีมได้แสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณการเป็นผู้ประกอบการที่แท้จริง และเราภูมิใจที่ได้สนับสนุนทีมสตาร์ทอัพที่โดดเด่นเหล่านี้ ในขณะที่พวกเขาก็กำลังก้าวเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปของการพัฒนา ซึ่งไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทย แต่ในระดับนานาชาติ โดยเราจะนำพวกเขาไปนำเสนอผลงานสู่ชุมชนอลิอันซ์ทั่วโลก ซึ่งถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้นำเสนอนวัตกรรมดิจิทัลที่ดีที่สุดของไทยในเวทีระดับโลก "
 
 
         "ธุรกิจเกิดใหม่ (start-ups) และอลิอันซ์มีเป้าหมายร่วมกัน คือ การให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรกด้วยการนำเสนอโซลูชันประกันภัยที่เป็นนวัตกรรมมากที่สุดในตลาด เราไม่สามารถรอดูนวัตกรรมดิจิทัล แต่ต้องลงมือขับเคลื่อนเอง ด้วยบุคคลที่มีศักยภาพสูงในประเทศไทย โครงการนี้ทำงานภายใต้แนวคิด "Think global from day one หรือ คิดถึงตลาดระดับโลก ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มต้น” ซึ่งเราเชื่อมั่นและภูมิใจที่จะสนับสนุนการเริ่มต้นธุรกิจที่โดดเด่นในขั้นต่อไปของการพัฒนาของธุรกิจ ไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้นแต่มีโอกาสขยายธุรกิจในตลาดอื่น ๆ อีกด้วย”
 
 
         นอกจากนี้ อลิอันซ์ อยุธยา ยังได้เสนอทีม Diamateทีม Mediseeและ ทีม Health Smile ให้เป็นผู้ได้รับรางวัลพิเศษ Partnership Award ในด้านการมีศักยภาพที่จะเป็นพันธมิตรกับอลิอันซ์ อยุธยา โดยมีโซลูชัน InsurTechที่พร้อมใช้งานซึ่งแนวความคิดที่ได้รับรางวัลเหล่านี้จะถูกผนวกรวมเข้ากับพอร์ทัล "HealthyLiving.com" ของบริษัท ซึ่งพอร์ทัลดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสรรค์บริการสำหรับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมที่แท้จริงให้กับสังคมไทย
 
 
         "เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องที่สำคัญมากในประเทศไทย เนื่องจากมีคนจำนวนน้อยมากที่มีประกันสุขภาพ ประกอบกับการมีประชากรผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในฐานะบริษัทประกัน เราต้องการมีส่วนร่วมในเรื่องนี้มากขึ้นและต้องการส่งเสริมวิถีชีวิตที่มุ่งเน้นการดูแลสุขภาพและมอบความคุ้มครองที่ดียิ่งขึ้นให้แก่คนไทย ซึ่งการร่วมมือกับเหล่าสตาร์ทอัพผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมที่ได้รับรางวัลเหล่านี้จะช่วยให้เราสามารถให้บริการได้มากขึ้นและสร้างสรรค์โซลูชันที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นให้กับลูกค้าและสังคมไทยโดยรวมอีกด้วย" สมิธ กล่าวเพิ่มเติม
 
 
         โครงการ Allianz Ayudhya Activator เริ่มขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 โดยมีผู้สมัครกว่า 150 คน ผู้เข้ารอบสุดท้าย 14 คนได้รับเลือกให้เข้าร่วมการบ่มเพาะเป็นเวลา 12 สัปดาห์ ซึ่งผู้เข้าร่วมได้รับความรู้จากนักกิจกรรมชั้นนำระดับนานาชาติและในประเทศมากกว่า 30 คน
 
 
         โครงการได้เดินทางมาถึงบทสรุปในวัน Demo Day โดยทีมนำเสนอโมเดลทางธุรกิจที่น่าสนใจของพวกเขาให้คณะกรรมการตัดสิน ประกอบด้วย คาร์สเทน มิดเดนดอร์ฟ ผู้อำนวยการ Allianz X Investment ลอว์เรนซ์ วี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ข้อมูล อลิอันซ์ เอเชีย ไบรอัน สมิธประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ พัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และผู้คร่ำหวอดในธุรกิจสตาร์ทอัพ (start-ups)ในประเทศไทย เช่น เรืองโรจน์ พูลผล หุ้นส่วนผู้จัดการ 500 TukTuks
 
 
         ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการAllianz Ayudhya Activator ได้ที่ https://www.activator.global
 
[อ่าน 137]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“Boot up” ขายของออนไลน์ให้ปังด้วย 5 Solution เด็ดจาก “Sellsuki”
กรุงศรี ฟินโนเวต เดินหน้าสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับลูกค้า
“ซีพี ออลล์” เสริมทุนการศึกษา สร้างอาชีพ สนับสนุน SME และเกษตรกร
"5 เคล็ดลับจัดฮวงจุ้ย" ให้ปัง เสริมพลัง "SME" รับทรัพย์ปีหมูทอง
“อินเว้นท์” ร่วมทุน “อีคาร์ทสตูดิโอ” พัฒนา Smart City Platform
“ดีแทค แอคเซอเลอเรท” ปั้นหลักสูตร "A Academy" ปลดล็อคสตาร์ตอัพไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved