สตาร์ทอัพทีมเฟรชเก็ต และ ฟาสต์เวิร์ค คว้ารางวัลในงาน "ดีแทค แอคเซอเลอเรท เดโมเดย์ ปี 4"
19 Aug 2016

          ดีแทค แอคเซอเลอเรท จัดเดโมเดย์ ปี 4 (Demo Day batch 4) อย่างยิ่งใหญ่ โชว์แผนงานจาก 14 ทีมสตาร์ทอัพที่ฮอตที่สุดในวงการ ต่อหน้าคณะกรรมการนักลงทุน VC และผู้มีชื่อเสียงในวงการสตาร์ทอัพ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง เพื่อเสนอแผนงานระดมทุนทั้งระดับ ซีรีส์เอ ระดับ Seed กองทุนเริ่มต้น พร้อมได้คัดเลือกผู้ชนะเลิศ 2 ทีมจากสตาร์ทอัพดาวรุ่งรุคกี้ (rookie) หน้าใหม่ในโครงการ ปี 4 รับรางวัล BlackBox Connect เข้าคอร์สบ่มเพาะสตาร์ทอัพ 1 ในคอร์สที่ดีที่สุดในซิลิคอนวัลเล่ย์ สหรัฐอเมริกา และรางวัลร่วมงาน เว็บ ซัมมิท (Web Summit 2016) งานแสดงผลงานของเหล่าสตาร์ทอัพระดับโลก ที่กรุงลิสบอน โปรตุเกส

 
          สตาร์ทอัพในโครงการดีแทค แอคเซอเลอเรทปี 4 ทั้ง 10 ทีมได้เข้าอบรมในบูธแคมป์ตลอดทั้ง 4 เดือนอย่างเข้มข้นผ่านเวิร์คช้อป 24 คอร์ส จากวิทยากรชั้นเลิศ ที่บินตรงมาสอนทั้งจากซิลิคอนวัลเล่ย์ และจากทั่วโลกมากถึง 27 คน ปัจจุบันทีมสตาร์ทอัพในโครงการดีแทค แอคเซอเลอเรท batch 4 ได้เติบโตขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง  ซึ่งแต่ละทีมมีความคืบหน้า อย่างมีนัยสำคัญ คือ

          - ฟินโนมีน่า (Finnomena) มีลูกค้าที่ลงทุนในแพลตฟอร์ม NTER มากถึง 53 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 3 เดือน

          - ฟาสต์เวิร์ค (Fastwork) แหล่งรวมฟรีแลนซ์อันดับ 1 ของไทยรายได้โตขึ้น 11 เท่า ใน 4 เดือนที่เข้าโครงการ

          - แวร์แอนด์แชร์ (WearandShare) มีเจ้าของชุดมากถึง 100 ชุดที่เข้ามาร่วมให้เช่าชุด มากกว่า 500 ดีไซน์ มีมูลค่า 2 ล้านบาท

         - เฟรชเก็ต (Freshket) หลังจากที่ได้เปิดเว็บไซต์ ภายใน 48 ชั่วโมง ก็ได้รับความสนใจและลงทะเบียนเข้าร่วมเป็นสมาชิก จากร้านอาหาร 500 ร้าน จากซัพพลายเออร์อาหารและของสดมากถึง 100 ราย

        - วิชั่นเนียร์ (Visionear) อุปกรณ์แว่นตาที่ให้ผู้พิการทางสายตาสวมใส่ นวัตกรรมแรกของโลก ที่สามารถช่วยให้ผู้พิการทางสายตาแยกแยะรายละเอียด สิ่งของได้ และได้รับการทดลองและยอมรับในประสิทธิภาพการใช้งานจากผู้พิการทางสายตาถึง 50 รายในประเทศไทย

          - อีเว้นท์พาส (Eventpass) มีผู้จัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการใหญ่ๆ 35 ราย ใช้บริการอีเว้นท์พาสแพลตฟอร์ม โดยมีรายได้มากกว่า 3 ล้านบาท

          - เฮลท์แอทโฮม (Health at Home) มีจำนวนผู้ดูแลผู้สูงอายุที่ผ่านการอบรมแล้ว 200 คน

          - แพลนฟอร์ฟิต (PlanforFIT) มีรายได้รวมกว่า 7 ล้านบาท คิดเป็นรายได้ 47% ภายใน 1 ปี

          - คลาวด์คอมเมิร์ซ (CloudCommerce) ทำรายได้ 3 ล้านบาทต่อเดือน
 

         ดีแทค แอคเซอเลอเรท ยังได้สนับสนุนเชิงพาณิชย์ โดยมี 5 ทีมในโครงการที่ได้ตกลงความร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์กับดีแทค คือ ทีม FABbrigade , Finnomena, Fastwork, PlanforFit และ Eventpass และการจัดโปรโมชั่นส่งเสริม การขายในรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์ เช่น การมอบสิทธิพิเศษไปสู่ลูกค้าดีแทคทั้ง 25 ล้านราย และโปรโมทผ่าน dtac Line official ซึ่งมีผู้ติดตามถึง 35 ล้านราย ความร่วมมือในกลุ่มสตาร์ทอัพที่อยู่ในโครงการด้วยกัน (Cross sale) เช่น ความร่วมมือระหว่าง สกู๊ตตาร์ (Skootar)  และ Fastwork ในการให้ส่วนลดจ้างฟรีแลนซ์สำหรับลูกค้า Skootar เป็นต้น ตลอดจนถึงการช่วยประชาสัมพันธ์ ในแต่ละทีม เพื่อผลักดันให้สตาร์ทอัพทุกทีมให้เป็นที่รู้จัก สามารถดำเนินธุรกิจเติบโตและขยายสเกลไปสู่ลูกค้าในวงกว้าง นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทางด้านเทคโนโลยี และการตลาด เช่น ไมโครซอฟท์ เฟซบุ๊ก
 

       นอกจากนี้ สตาร์ทอัพในโครงการยังมีรางวัลจากการเข้าประกวดเสนอแผนงาน หรือพิชชิ่งจากเวทีสำคัญๆ เช่น ล่าสุด สตาร์ทอัพในครอบครัวดีแทค แอคเซอเลอเรทได้รับรางวัลชนะเลิศทั้ง 3 เวทีคือ เวที Early Stage ทีม Freshket เวที Growth Stage คือ ทีมจิสติค (GizTix) และ เวทีสำหรับผู้ประกอบธุรกิจสุภาพสตรี โดยมีรางวัลที่ 1 ทีม เทคฟาร์ม (Tech Farn) รางวัลที่ 2 ได้แก่ ทีม Freshket และรางวัลที่ 3 ได้แก่ทีม Skootar

 

          ดีแทค แอคเซอเลอเรท ได้ช่วยผลักดันให้สตาร์ทอัพเติบโตขยายสเกลและสามารถแข่งขันกับสตาร์ทอัพในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในระดับโลก ดีแทค แอคเซอเลอเรทมีความโดดเด่น ทางด้านความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น กับนักลงทุนชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังช่วยสนับสนุนให้สตาร์ทอัพได้ออกไปจัดโรดโชว์ เช่นงาน เทคอินเอเชีย (Tech in Asia 2016)  ในประเทศสิงคโปร์ เราเป็นพันธมิตร กับ เฟซบุ๊ก ไลน์ กูเกิล ไมโครซอฟท์ อเมซอนเว็บเซอร์วิส และอีกมากมาย เพื่อให้สตาร์ทอัพในโครงการของเราได้รับความรู้และการสนับสนุนให้ได้มากที่สุด
 

         แอนดริว กวาลเซท รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม Strategy และ Innovation บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด มหาชน หรือดีแทค กล่าวว่า “ ระบบนิเวศวงการสตาร์ทอัพไทยในปีนี้ แตกต่างไปจากปีที่ผ่านมา อย่างชัดเจน ชุมชนของเหล่าสตาร์ทอัพเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เห็นได้จากแผนงานที่เสนอเข้าร่วมโครงการโตขึ้นถึง 3 เท่า มีความตื่นตัวในหมู่สตาร์ทอัพในจังหวัดใหญ่ๆ ทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ ผู้ก่อตั้งมีคุณภาพ มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง มี passion มีความอดทนฝ่าฟันไปถึงเป้าหมายให้ได้ รู้ลึกรู้จริงในอุตสาหกรรมที่ตัวเองทำอยู่ มีความตั้งใจในการช่วยแก้ปัญหาในการดำเนินธุรกิจ ปัญหาสังคม นำเทคโนโลยีมาช่วยยกระดับในการพัฒนาธุรกิจ สอดคล้องกับเป้าหมายของประเทศในการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมมาช่วยพัฒนาให้ประเทศไทยเข้าสู่ยุค 4.0   ในขณะที่รัฐบาลเองก็ได้เข้ามาให้ความสำคัญกับสตาร์ทอัพ มีโครงการและกิจกรรม พร้อมทั้งเวทีที่เปิดกว้างให้กับสตาร์ทอัพ ในขณะที่ภาคเอกชนในอุตสาหกรรมการเงินธนาคาร โดยธนาคารชั้นนำก็ได้เปิดธุรกิจใหม่ ที่ช่วยสร้างฟินเทค และทำงานร่วมกับสตาร์ทอัพเพื่อสร้างสรรค์ สินค้าและบริการทางการเงิน ให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในยุคดิจิทัล
 

        ในปีนี้ เราได้ริเริ่มจัด โครงการบ่มเพาะในกลุ่ม เทเลนอร์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือ ดิจิ มาเลเซีย และเทเลนอร์ เมียนมา เราได้ช่วยให้สตาร์ทอัพไทยขยายธุรกิจไปสู่ ประเทศมาเลเซีย และเมียนมา เพื่อช่วยเสริมสร้าง ช่องทางการตลาดไปสู่กลุ่มลูกค้าทั้ง 60 ล้านรายใน 3 ประเทศ และต่อยอดสร้างศักยภาพทางการตลาดไปสู่ลูกค้าในกลุ่มเทเลนอร์ จำนวนกว่า 200 ล้านคนใน 13 ประเทศทั่วโลก”
 

        สมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมธุรกิจ ดีแทค แอคเซอเลอเรท กล่าวว่า “ในปีนี้สตาร์ทอัพทั้ง 21 ทีมในโครงการดีแทค แอคเซอเลอเรท มีมูลค่ารวม 1,500 ล้านบาท โตขึ้นเฉลี่ย 500% มีสตาร์ทอัพ 7 ทีมใน 11 ทีม ที่เป็นรุ่นพี่ ได้รับเงินลงทุนต่อเนื่อง จาก VC ชั้นนำในภูมิภาคนี้ มีสตาร์ทอัพ 2 ทีมจาก 10 ทีมใน batch 4 คือทีม Finnomena และ  Fastwork ที่ได้รับเงินลงทุนตั้งต้นจากกองทุน 500 ตุ๊กตุ๊ก ภายใน 3 สัปดาห์ หลังเข้าบูธแคมป์ และอีก 6 ทีมกำลังอยู่ในช่วงการเจรจากับนักลงทุน แสดงให้เห็นว่าสตาร์ทอัพในโครงการของเรามีศักยภาพสูง และได้รับการยอมรับจากนักลงทุน

 
        ปีนี้เรามีสตาร์ทอัพที่ดีที่สุด ร้อนแรงที่สุดมาเข้าร่วมในโครงการ ดีแทค แอคเซอเลอเรท ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ว่า โครงการของเราได้รับการยอมรับ มีหลักสูตรการบ่มเพาะที่มีคุณภาพ มาตรฐาน เราเติบโตบนเส้นทางสู่ความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และยังครองตำแหน่งเบอร์หนึ่ง โครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพ ในประเทศไทย เป้าหมายของเราต่อจากนี้ คือเราต้องการสร้างยูนิคอร์น Unicorn สตาร์ทอัพ ที่มีมูลค่าเกิน 1 พันล้านเหรียญ ซึ่งโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพของดีแทค แอคเซอเลอเรท ก็มีโอกาส และมีโมเดลที่เดินตามเส้นทางของ โครงการบ่มเพาะในซิลิคอนวัลเล่ย์ในการสร้างยูนิคอร์นให้ได้ตามเป้า เรารู้ว่ามันเป็นโจทย์ที่ใหญ่มากแต่มันได้กลายเป็นพันธกิจของครอบครัว ดีแทค แอคเซอเลอเรท ที่เรามุ่งมั่นไปให้ได้แล้ว เราจะช่วยสร้างสตาร์ทอัพไทยให้เติบโตไประดับโลกให้ได้ ตราบใดที่สตาร์ทอัพไทยเราไม่หยุดเราก็จะไม่หยุดที่จะช่วยสนับสนุน ให้สตาร์ทอัพไทยเกิดแล้วโตไปด้วยกัน  
 

          ดีแทค แอคเซอเลอเรท ได้ช่วยผลักดันให้สตาร์อัพของเราเติบโตขยายสเกลและสามารถแข่งขันกับสตาร์ทอัพในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และ ในระดับโลก เรามีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่ง กับนักลงทุนชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สนับสนุนให้สตาร์ทอัพได้ออกไปจัดโรดโชว์ เช่นงาน เทคอินเอเชีย (Tech in Asia 2016)  ในประเทศสิงคโปร์ เราเป็นพันธมิตร กับ เฟซบุ๊ก ไลน์ กูเกิล ไมโครซอฟท์ อเมซอนเว็บเซอร์วิส และอีกมากมาย เพื่อให้สตาร์ทอัพในโครงการของเราได้รับความรู้และการสนับสนุนให้ได้มากที่สุด ในปีหน้าจะเริ่มเปิดตัวโครงการ ภายในต้นไตรมาสแรกของปี และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากสตาร์ทอัพมาร่วมโครงการอย่างล้นหลามเช่นเคย”

 

          ทั้งนี้ สตาร์ทอัพ ทีมเฟรชเก็ต สามารถชนะใจกรรมการ คว้ารางวัลแบล็คบ็อกซ์ กับเซอร์ไพรส์รางวัล Google LaunchPad พร้อมด้วย ทีมฟาสต์เวิร์ค  รับรางวัลเว็บซัมมิท2016 ในงานประกาศผลรางวัลดีแทค แอคเซอเลอเรท เดโมเดย์ ปี 4 ได้สำเร็จ

 

ลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโทเทิ่ลแอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค จัดงาน ดีแทค แอคเซอเลอเรท เดโมเดย์ ปี 4 (Demo Day batch 4) อย่างยิ่งใหญ่ โชว์แผนงานจาก 14 ทีมสตาร์ทอัพที่ฮอตที่สุดในวงการ ต่อหน้าคณะกรรมการนักลงทุน VC และผู้มีชื่อเสียงในวงการสตาร์ทอัพ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง เพื่อเสนอแผนงานระดมทุนทั้งระดับ ซีรีส์เอ ระดับ Seed กองทุนเริ่มต้น พร้อมได้คัดเลือกผู้ชนะเลิศ 2 ทีมจากสตาร์ทอัพดาวรุ่งรุคกี้หน้าใหม่ในโครงการ ปี 4 รับรางวัล

 

 

แอนดริว กวาลเซท รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม Strategy และ Innovation และ สิทธิโชค นพชินบุตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ลแอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด มหาชน หรือดีแทค มอบรางวัล BlackBox Connect ให้กับ พงษ์ลดา พะเนียงเวช ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง ทีมเฟรชเก็ต รับรางวัลเข้าคอร์สบ่มเพาะสตาร์ทอัพที่ดีที่สุดในซิลิคอนวัลเล่ย์ สหรัฐอเมริกา 

 

วสะ สุภาโชค เอี่ยมสุรีย์ กัปตันทีมและผู้ร่วมก่อตั้ง ทีมฟาสต์เวิร์ค ผู้คว้ารางวัลร่วมงาน เว็บ ซัมมิท (Web Summit 2016) งานแสดงผลงานของเหล่าสตาร์ทอัพระดับโลก ที่กรุงลิสบอน โปรตุเกส และสุดเซอร์ไพร์สกับทีมเฟรชเก็ตที่ได้รางวัลรางวัล Google launchpad ที่ได้รับการสนับสนุนจากกูเกิล เพื่อเข้าร่วมศูนย์บ่มเพาะพิเศษ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

โฉมหน้า สตาร์ทอัพซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง ทั้ง 10 ทีม จากโครงการดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 4 ได้แก่ Freshket, Fastwork, Finnomena, CloudCommerce, PlanforFIT, Visionear, Eventpass, FABbrigade, Health at Home, Wear and Share และเมนทอร์ประจำทีม ในงาน Demo Day batch 4 

 

ทีม PlanforFIT ขึ้น pitch นำเสนอแผนงานบนเวที

 

ลาร์ส นอร์ลิ่ง ซีอีโอ พร้อมด้วย แอนดริว กวาลเซท รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม Strategy & Innovation สิทธิโชค นพชินบุตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด    ดีแทค ให้การต้อนรับ บุญชัย เบญจรงคกุล นักลงทุน และผู้บริหารระดับสูงในแวดวงสื่อมวลชน

การแสดงโขน ก่อนเริ่มพิธีประกาศรางวัล

 

บูธแสดงผลงานของสตาร์ทอัพในโครงการดีแทค แอคเซอเลอเรท

 

ทีม Visionear

 

 

 

 

 

 

 

 

 

[อ่าน 1,172]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เนสท์เล่ ขับเคลื่อนอนาคตอุตสาหกรรมอาหารไทย ร่วมโครงการ SPACE-F
AIS พา Startup สาย ESG สัญชาติไทย โชว์ศักยภาพบนเวทีโลก
ebay ปลดล็อกศักยภาพตลาดออนไลน์ไทยสู่ตลาดโลก
88 Sandbox เปิดโครงการ LEARN LAB: OKMD X 88 Learnovation Program บ่มเพาะสตาร์ทอัพการศึกษา
Elon Musk ตั้งสตาร์ทอัพชื่อ ‘xAI’ มีเป้าหมาย ‘เข้าใจธรรมชาติที่แท้จริงของจักรวาล’
Makro ผนึก Infobip หนุนรายย่อยเข้าถึงสิทธิประโยชน์จากรัฐ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved