‘เป๊ปซี่โค’ ประกาศ 10 สตาร์ตอัปที่เข้ารอบสุดท้าย โครงการ Greenhouse Accelerator
09 May 2024

 

เป๊ปซี่โค ผู้นำระดับโลกด้านเครื่องดื่มและอาหารสำเร็จรูป ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้าย 10 ราย ที่ผ่านการคัดเลือกภายใต้โครงการ Greenhouse Accelerator ปี 2567 ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยได้เปิดรับใบสมัครจากสตาร์ตอัปทั่วเอเชียแปซิฟิกตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคมปีนี้ ผู้เข้ารอบสุดท้ายผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการที่ล้วนเป็นผู้บริหารของเป๊ปซี่โค โดยพิจารณาจากความสามารถในการนำเสนอโซลูชันที่มีนวัตกรรมด้านเกษตรกรรมยั่งยืน เศรษฐกิจหมุนเวียน และการรับมือด้านสภาพภูมิอากาศ

 

การคัดเลือกผู้เข้ารอบสุดท้ายแต่ละรายดูจากแนวทางที่แปลกใหม่ในการจัดการกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ซึ่งเป็นเกณฑ์หลักภายใต้เป้าหมาย pep+ เพื่อการทำทรานส์ฟอร์เมชันของเป๊ปซี่โค (PepsiCO Positive) โครงการนี้เน้นย้ำปณิธานของเป๊ปซี่โคที่มีต่อระบบอาหารในยุคหน้าเพื่อความรุ่งเรืองของผู้คนและโลกไปพร้อมกัน

 

ปี 2567 เป๊ปซี่โคได้ขยายโครงการ Greenhouse Accelerator ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้ครอบคลุมหัวข้อใหม่ที่สำคัญอย่างเรื่องเกษตรกรรมยั่งยืน เกษตรกรรมมีบทบาทสำคัญในระบบอาหารของเรา ดังนั้น เป๊ปซี่โคจึงเฟ้นหาสตาร์ตอัปผู้บุกเบิกในภาคส่วนนี้ให้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 2 ราย โดยแต่ละรายล้วนมีแนวทางอันทันสมัยในด้านการทำสวนทำไร่อย่างยั่งยืน

 

นอกจากนี้ เป๊ปซี่โคยังได้ขยายขอบเขตของโครงการให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นด้วยการจับมือกับพันธมิตรใหม่ซึ่งเป็นผู้บรรจุขวดอย่างซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ ทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม โดยทั้งสองบริษัทมีความตั้งใจอันแรงกล้าในการสร้างสิ่งดีๆ ต่อสิ่งแวดล้อม และขับเคลื่อนโครงการด้านความยั่งยืนที่ส่งผลต่อการดำเนินงานของตนเองในทุกส่วน ความร่วมมือดังกล่าวมุ่งเน้นการผสานความยั่งยืนทั่วทั้งภูมิภาคและครอบคลุมผู้มีส่วนร่วมทุกฝ่าย เพื่อขยายผลลัพธ์จากความร่วมมือให้ก่อเกิดประโยชน์ในวงกว้าง

 

Greenhouse Accelerator ตั้งเป้าหมายในการกระตุ้นให้สตาร์ตอัปเหล่านี้เติบโตและเสริมสร้างโอกาสในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมต่างๆ อย่างมีความหมาย บรรดาผู้เข้ารอบสุดท้ายถือเป็นตัวแทนของผู้ประกอบการที่มากความสามารถหลากหลายด้าน ในเอเชียแปซิฟิก และช่วยสานภารกิจของเป๊ปซี่โคในการเฟ้นหาโซลูชันด้านสิ่งแวดล้อมที่หลากหลายและมีศักยภาพ

 

พันธกิจหลักของเป๊ปซี่โคก็คือ การบูรณาการแนวทางที่ทันสมัยเหล่านี้ไว้ในห่วงโซ่คุณค่าทั่วโลกของบริษัท เพื่อต่อยอดความมุ่งมั่นที่จะยกระดับรอยเท้านิเวศ (Ecological footprint) ให้ดียิ่งขึ้น โดยภายในปี 2568 เป๊ปซี่โคตั้งใจที่จะทำให้บรรจุภัณฑ์ทั้งหมดรีไซเคิลได้ สลายตัวได้ ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ หรือใช้ซ้ำได้ พร้อมด้วยเป้าหมายการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้ 40% ภายในปี 2573

 

โครงการ Greenhouse Accelerator ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีเป้าหมายเพื่อสร้างระบบนิเวศที่เกื้อหนุนและเชื่อมโยงผู้เข้ารอบสุดท้ายให้เข้าถึงเครือข่ายที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และทรัพยากรต่างๆ อันนับไม่ถ้วนของเป๊ปซี่โค กรอบการทำงานดังกล่าวออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการพัฒนา ร่นระยะเวลาเข้าสู่ตลาด และเพิ่มศักยภาพในการขยับขยายโซลูชันให้ครอบคลุมการใช้งานในวงกว้าง

 

 

เหวิน หยวน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ของเป๊ปซี่โค เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า

"เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับสตาร์ตอัปรายใหม่ๆ ในโครงการ Greenhouse Accelerator ปี 2567 ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และตื่นเต้นที่ได้เห็นนวัตกรรมต่างๆ จากบริษัทเหล่านี้"

โซลูชันที่ล้ำหน้าเหล่านี้ จะช่วยจัดการกับปัญหาด้านเศรษฐกิจหมุนเวียน เกษตรกรรมยั่งยืน และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งทั้งหมดล้วนมีความสำคัญกับวาระ pep+ ของเรา เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือเหล่านี้จะทำให้ทุกอย่างรุดหน้าได้รวดเร็ว โดยในปีนี้ความร่วมมือระหว่างเรากับผู้บรรจุขวดทำให้เราสามารถขยายการทดลองโซลูชันที่ทันสมัยเหล่านี้ออกไปได้ในวงกว้างยิ่งกว่าเดิม

 

ที่ผ่านมามี 7 โครงการจากปี 2566 ในเอเชียแปซิฟิกที่ได้ทดลองดำเนินการในเครือข่ายบริษัทของเป๊ปซี่โค ทำให้ผู้เข้ารอบสุดท้ายดังกล่าวเติบโต 110% และมียอดขายเพิ่มขึ้น 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Greenhouse Accelerator ของเป๊ปซี่โคได้ที่ https://greenhouseaccelerator.com/, LinkedIn หรือ X

 


 

สำหรับผู้เข้ารอบสุดท้ายในโครงการ Greenhouse Accelerator ปี 2567 ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกอบด้วยบริษัทต่างๆ ดังนี้

AllEV ประเทศไทย
CIRAC ประเทศไทย
Alternō ประเทศเวียดนาม
Grac ประเทศเวียดนาม
Mi Terro ประเทศจีน
Takachar ประเทศฟิลิปปินส์
ELIoT Energy ประเทศออสเตรเลีย
Wildfire Energy ประเทศออสเตรเลีย
X-Centric ประเทศออสเตรเลีย
Captivate Technology ประเทศนิวซีแลนด์
[อ่าน 8,582]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AIS ยืนหนึ่งวงการสตาร์ทอัพไทย คว้ารางวัล Prime Minister Award ในหมวด National Startup 2024
ESG to Capital for Tech Entrepreneurs ทางออกสตาร์ทอัพไทยสู่ความยั่งยืน
KX Venture Capital และ AI Fund ร่วมสร้างสตาร์ทอัพด้านปัญญาประดิษฐ์
Family Business ต่อยอดความสำเร็จ จัดเสวนาบริหารธุรกิจครอบครัวสไตล์สุโกศล
AIS The StartUp ธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ
สรุปเทคโนโลยีใหม่ LINE API จากงาน LINE Developer Meetup #5
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved