“โออิชิ กรีนที” คว้าอันดับ 1 “สุดยอดแบรนด์ทรงพลังบนโลกโซเชียลมีเดีย” ในกลุ่มชาเขียวพร้อมดื่ม
11 Sep 2018

 

         ในโลกยุคดิจิทัลปัจจุบัน การสื่อสารด้วยโซเชียลมีเดียนับเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มที่มีอิทธิพลอย่างยิ่ง เพราะข้อมูลจากการศึกษาดิจิทัลเทรนด์พบว่าการสื่อสารของคนไทยในปัจจุบัน จากประชากรไทยกว่า 70 ล้านคน มีกลุ่มที่ถือเป็น Online Population เกือบ 57 ล้านคน ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศที่แอคทีฟดิจิทัล ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียที่แอคทีฟถึง 51 ล้านคน 


         ‘โออิชิ กรีนที’ ในฐานะผู้นำชาเขียวพร้อมดื่ม ได้ปรับตัวเพื่อรับมือการเปลี่ยนแปลง เดินหน้ารุกการสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคผ่านช่องทางดิจิทัลแพลตฟอร์มมาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว ปัจจุบันจึงมีฐาน Follower บนเพจ Oishi Drink Station สูงถึง 4.2 ล้านคน อีกทั้งให้ความสำคัญกับการสื่อสารด้วยโซเชียลมีเดียที่ปัจจุบันได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย โดยนำแบรนด์เข้าไปอยู่และครองใจผู้บริโภคในโลกโซเชียลที่มีช่องทางหลักอยู่ 5 ช่องทาง ได้แก่ Facebook, YouTube, Twitter, Instagram และ Line TV ซึ่งโออิชิมองว่าแต่ละแพลตฟอร์มมีความสำคัญแตกต่างกันไป เราจึงให้ความสำคัญกับทุกช่องทางและเลือกใช้เครื่องมือที่เหมาะสม วันนี้ ‘โออิชิ กรีนที’ จึงเป็นหนึ่งในผู้ริเริ่มที่ช่วยพัฒนานวัตกรรมการสื่อสารในช่องทางดิจิทัลแพลตฟอร์มให้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสื่อสารกับกลุ่มวัยรุ่นที่ในรูปแบบใหม่ๆ อีกทั้งยังสร้างมาตรฐานให้สูงขึ้นเรื่อยๆ


         ส่งผลให้ในปีนี้ โออิชิ กรีนที ได้รับการคัดเลือกให้เป็น “สุดยอดแบรนด์ทรงพลังบนโลกโซเชียลมีเดียอันดับ 1” หรือ “Thailand’s Most Social Power Brand 2018” ในกลุ่ม ชาเขียวพร้อมดื่ม (RTD Tea) ที่จัดขึ้นโดย ‘นิตยสารแบรนด์เอจ’ และผู้นำการวิเคราะห์ข้อมูลบนโลกโซเชียลมีเดีย ‘ไวซ์ไซท์’ โดยผลการสำรวจดังกล่าว เป็นการเก็บข้อมูลจาก Performance ของแบรนด์ในช่องทางโซเชียลมีเดียที่มีการวัดผลใน 4 แพลตฟอร์ม คือ Facebook, Youtube, Twitter และ Instagram โดยใช้เกณฑ์การวัดผลจากทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ Fan Base วัดปริมาณการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย, Fan Growth วัดประสิทธิภาพการเพิ่มขึ้นของจำนวนกลุ่มเป้าหมาย, Interaction วัดประสิทธิภาพหรือความสนใจต่อเนื้อหา, Sharing วัดระดับการกระจายเนื้อหาผ่านปริมาณการแชร์บนโซเชียลมีเดีย และ Sentiment วัดความรู้สึกและความนึกคิดที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของแบรนด์

 


         เจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัทโออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ชาเขียวโออิชิประสบความสำเร็จได้รับคัดเลือกเป็นสุดยอดแบรนด์ทรงพลังบนโลกโซเชียลมีเดีย เพราะโออิชิ มี Brand Essence ที่ชัดเจน ดังนั้นในทุกๆ Communication Campaign ไม่ว่าจะเป็น New Product Launch, Promotion Campaign, Thematic Campaign ต้องอยู่ภายใต้ Brand Essence 4 ด้าน ได้แก่ (1) Brand Discriminator ชัดเจน เป็นเครื่องดื่มจากยอดอ่อนใบชา 3 ใบ (2) มีความ Teen & Young เป็นเครื่องดื่มสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ (3) Modern Japanese & Premium และ (4) Innovation นอกจากนั้นโออิชิยังใช้กลยุทธ์ผลิตคอนเทนต์แบบ Tailor-Made เพื่อให้ได้คอนเทนต์ที่โดนใจกลุ่มเป้าหมายและตอบโจทย์วัตถุประสงค์ของแต่ละแคมเปญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี เดินหน้าจับมือชุมชนและเครือข่าย ต่อยอดโครงการ “รักษ์น้ำ จากภูผา สู่มหานที”
มอบผิวกระจ่างใสเป็นของขวัญปีใหม่ กับวิธีทำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแบบ DIY
“ตลาดยิ่งเจริญ” เดินหน้าตลาดยุค 4.0 รับพรีออเดอร์ผ่านบริการ “ส่งสด” รับเทศกาลปีใหม่
เคทีซีชวนสมาชิกนักเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น ช้อปสนุกสุดคุ้มกับสิทธิพิเศษที่ “โอซาก้า”
“ทิพยประกันชีวิต” ร่วมงานตลาดนัดประชารัฐ “ออมสินทั่วถิ่นไทย”
"ไดกิ้น" ขานรับนโยบาย “สมาร์ทซิตี้ สมาร์ทเนชั่น” โชว์นวัตกรรมความเย็นแห่งอนาคต
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved