"เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้" ส่งกาแฟสดคั่วบดสู่ผู้บริโภคไทย ในราคาที่เข้าถึงง่าย
21 Sep 2018

          เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ (NESCAFÉ Dolce Gusto) เครื่องชงกาแฟแคปซูลชั้นนำของไทย ทุ่มงบ 250 ล้านบาท ปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ หวังดันกาแฟสดคั่วบดหลากหลายเมนูสู่ผู้บริโภคไทยในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าเดิม เดินหน้าเต็มพิกัดเพื่อขยายตลาดกาแฟคั่วบดระดับพรีเมียมสำหรับบริโภคในครัวเรือน เร่งขยายฐานผู้บริโภคจาก 3% เป็น 8% ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด พร้อมเพิ่มฐานลูกค้าในเซกเมนต์ และรักษาความเป็นผู้นำตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง


          แวลดดิสลาฟ อังดรีฟ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “หลังจากการเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปี 2556 เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มผู้รักกาแฟที่มีไลฟ์สไตล์สนุกสนานและรักความรวดเร็ว เพราะให้ประสบการณ์ในการชงกาแฟสดแบบเหนือระดับได้ง่าย ๆ และสะดวกสบายภายในบ้าน”

 


          “แม้ว่า เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ สามารถสร้างอัตราการเติบโตระดับเลขสองหลักได้อย่างต่อเนื่องในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา แต่ยังคงมีโอกาสการเติบโตได้อีกมากมายในตลาดประเทศไทย เนื่องจากปัจจุบัน เครื่องชงกาแฟแคปซูลเนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ มีใช้กันอยู่ภายในครัวเรือนเพียง 3% ของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย เราเชื่อว่าด้วยกลยุทธ์ราคาใหม่ที่เข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น จะผลักดันให้เราประสบความสำเร็จในการพลิกโฉมการบริโภคกาแฟสดภายในบ้านด้วย เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ซึ่งมาพร้อมโซลูชั่นกาแฟสดคั่วบดระดับพรีเมียมที่รวดเร็วและใช้งานง่าย และกลายเป็นของแต่งบ้านชิ้นเด่นที่ขาดไม่ได้ในห้องนั่งเล่นของบ้านยุคใหม่ทุกหลัง โดยเราตั้งเป้าที่จะขยายฐานลูกค้าในครัวเรือนในด้านจำนวนเครื่องจาก 3% เป็น 20% ภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ด้วยการปรับราคาแคปซูล เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ลดลง 25% ตั้งแต่เดือนกันยายน 2561 นี้เป็นต้นไป ซึ่งหมายถึงผู้บริโภคสามารถเพลิดเพลินกับกาแฟสดคุณภาพเยี่ยมได้ในราคาเริ่มต้นเพียงแก้วละ 16 บาทเท่านั้น” แวลดดิสลาฟ เสริม

 


          ที่ผ่านมา เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ในฐานะแบรนด์เครื่องชงกาแฟแคปซูลอันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 77% เนื่องจากผู้บริโภคชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่ามีรสนิยมที่พิถีพิถันและให้ความสำคัญกับสไตล์และคุณภาพ ชื่นชอบในฟังก์ชั่นที่ใช้งานง่ายของ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้  


          นอกจากนี้ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ยังเป็นแบรนด์แรกที่เปิดตัวบริการแพ็กเกจกาแฟรายเดือนในประเทศไทย ซึ่งมอบความสะดวกสบายให้ผู้บริโภคด้วยการจัดส่งแคปซูลกาแฟพร้อมส่วนลดพิเศษ 10% ถึงบ้านหรือที่ทำงานของลูกค้า ในราคาเริ่มต้นเพียง 672 บาทต่อเดือน โดยปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 4,000 รายแล้วในประเทศไทย ด้วยงบกว่า 250 ล้านบาทเพื่อส่งเสริมกลยุทธ์ด้านราคาใหม่ของ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ จะมีการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาของ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ เป็นครั้งแรกในประเทศไทยเพื่อนำเสนอจุดเด่นหลัก 3 ด้าน คือ ความสะดวกสบาย ความหลากหลายของเมนูเครื่องดื่ม และความสดใหม่ของกาแฟสด ซึ่งจะเริ่มออกอากาศในวันที่ 1 ตุลาคม 2561 ควบคู่ไปกับการใช้ช่องทางสื่อสารผ่านสื่อดิจิทัลที่หลากหลายเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้าง ตลอดจนเพิ่มงบการลงทุนอีกหนึ่งเท่าตัวในการแจกผลิตภัณฑ์ทดลองในปี พ.ศ. 2562


          ปัจจุบัน เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ มีผลิตภัณฑ์กาแฟสดคั่วบดและเครื่องดื่มต่าง ๆ จำหน่ายในประเทศไทยทั้งหมด 13 เมนู ประกอบด้วย เอสเพรสโซ่ คาปูชิโน่ อเมริกาโน่ รวมทั้งช็อคโกแลต และชา เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพิ่งมีการเปิดตัวเครื่องชงกาแฟรุ่นใหม่ อินฟินิสซิม่า (Infinissima) ซึ่งมีดีไซน์รูปทรงที่ได้แรงบันดาลใจจากสัญลักษณ์อินฟินิตี้ และเปิดตัวเครื่องดื่มกาแฟเมนูใหม่ คอร์ทาโด้ เอสเพรสโซ่ แม็คคิอาโต้ (Cortado – Espresso Macchiato) ซึ่งเป็นกาแฟที่รังสรรค์จากเอสเพรสโซ่ช็อตเข้มตัดรสด้วยนมเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความลงตัวที่นุ่มนวล

 


          ในช่วงต้นปี 2561 ที่ผ่านมา เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ได้มีการปรับสูตรเครื่องดื่มกาแฟสด ให้โดนใจผู้บริโภคมากขึ้น เช่น เมนูอเมริกาโน่ และเอสเพรสโซ่อินเทนโซ่ เพื่อให้สอดคล้องกับรสนิยมของผู้บริโภคไทยซึ่งชื่นชอบกาแฟที่มีรสชาติเข้มข้น โดยกาแฟอเมริกาโน่ และเอสเพรสโซ่อินเทนโซ่ สูตรใหม่ ซึ่งมีความลงตัวยิ่งขึ้นทั้งในด้านความหอมและรสชาติ ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากคอกาแฟชาวไทย 

[อ่าน 1,080]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
RETAIL SPACE M Card เขย่าวงการค้าปลีกเปิด “Indoor Navigation” หรือแผนที่นำทางสำหรับนักช้อป ที่แรกในไทย
ศิลปินวัยรุ่นตัวท็อป ร่วมงานฟรีคอนเสิร์ตใหญ่เล่นน้ำกลางเมือง “FWD Music Live Fest 3 #TimeToPlaySongkran”
“กรุงไทย” กำไรสุทธิไตรมาส 1/67 จำนวน 11,079 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เดินหน้าช่วยลูกค้าแก้หนี้ยั่งยืน
SCGC เปิดตัวโมเดล “มหัศจรรย์ชุมชน” มุ่งสร้างอาชีพด้วยหลักพึ่งพาตนเอง โชว์ศักยภาพกลุ่มผู้สูงวัย – สตรี – คนรุ่นใหม่
ใหม่! พบกับ Shell GO+ บน LINE OA ได้แล้ววันนี้ ครบจบในที่เดียว
เอไอเอส ชู พลังจากสุดยอดพันธมิตร ช่องทางจัดจำหน่าย ที่ 1 ตัวจริง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved