ลาซาด้า พัฒนาศักยภาพเกษตรกรไทย ยกระดับ ‘กระเทียมดำ B-Garlic’ จากวัตถุดิบท้องถิ่นสู่สินค้าพรีเมียม
21 Aug 2024

ลาซาด้า ในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้สินค้าไทยคุณภาพดีได้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้นด้วยเครื่องมือการตลาดอีคอมเมิร์ซ ที่จะช่วยให้ร้านค้าท้องถิ่นสามารถยกระดับมาตรฐานของแบรนด์ และต่อยอดการเติบโตได้อย่างมั่นคง ซึ่งรวมถึง ‘กระเทียมดำ B – Garlic’ แบรนด์ผู้ผลิตที่ปลุกปั้นกระเทียมดำ จากการใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมต่าง ๆ ทั้งในด้านการผลิต และการตลาดออนไลน์ผ่านร้านค้าบน LazMall จนกลายเป็นผู้นำตลาดกระเทียมดำไทย อีกทั้งยังสามารถสร้างยอดขายบนแพลตฟอร์ม LazMall ได้มากกว่า 2 แสนบาทต่อเดือน

 

นพดา อธิกากัมพู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นพดาซุปเปอร์ฟู้ดส์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระเทียมดำภายใต้แบรนด์ ‘B-Garlic’ ได้เปิดเผยถึงกลยุทธ์และปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จในการยกระดับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นว่า มีจุดเริ่มต้นมาจากความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพชุมชนและเกษตรกรไทย นพดาจึงได้สานต่อธุรกิจค้ากระเทียมสดของครอบครัวที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นกว่า 40 ปี

ทำให้ นพดา ได้เห็นถึงความท้าทายของการแข่งขันทางด้านราคาจากการเปิดการค้าเสรีที่ส่งผลให้ราคากระเทียมไทยล้นตลาด และเกิดภาวะราคากระเทียมไทยตกต่ำ เกษตรกรผู้ปลูกกระเทียมได้รับผลกระทบตามไปด้วย เพื่อช่วยให้เกษตรกรผู้ปลูกกระเทียมมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จึงค้นหาแนวทางเพิ่มมูลค่าให้กับกระเทียมไทย และก่อตั้งแบรนด์ B – Garlic ขึ้นในปี 2559 พร้อมเปิดตัวสินค้าซิกเนเจอร์อย่าง กระเทียมดำ เป็นเจ้าแรกของประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐานจากอย.

   

แม้ปัจจุบันจะเริ่มมีธุรกิจกระเทียมดำเข้ามาในตลาดมากยิ่งขึ้น แต่ B – Garlic ยังคงเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง เพราะความใส่ใจในการรักษามาตรฐานความยั่งยืนไปพร้อมกับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดย นพดาได้เผยเคล็ดลับในการดำเนินธุรกิจและสร้างจุดแข็งท่ามกลางการแข่งขัน จนสามารถยืนหนึ่งในตลาดกระเทียมดำได้ต่อเนื่อง ดังต่อไปนี้

 

 

1. ยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่นให้เป็นสินค้าพรีเมียม

B – Garlic ได้ทุ่มเทเพื่อส่งมอบรสชาติและคุณภาพของสินค้าที่ดีที่สุด โดยยึดมั่นในมาตรฐานกระบวนการผลิตระดับสูงสุด เพื่อเปลี่ยนภาพจำว่ากระเทียมสดเป็นสินค้าที่มีกลิ่นฉุน ไม่น่ารับประทาน ผ่านกรรมวิธีการผลิตเฉพาะ จนได้มาเป็นกระเทียมดำที่ไร้กลิ่นฉุน รสชาติหวาน อมเปรี้ยว เคี้ยวทานง่าย พอดีคำ อีกทั้งคุณค่าทางสารอาหารเพิ่มมากขึ้น โดยกระเทียมดำ 1 หัว มีสารอาหารสูงกว่ากระเทียมสดถึง 13 หัว และมีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ เสริมระบบภูมิคุ้มกัน ควบคุมความดันโลหิต ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ควบคุมระดับไขมันและคอเลสเตอรอลที่สะสมอุดตันในเส้นเลือด ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี บำรุงสมอง รวมถึงป้องกันความผิดปกติของระบบประสาทได้

อีกทั้งยังได้ร่วมกับคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP) และหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ เพื่อพัฒนานวัตกรรมการแปรรูปด้วยการบ่มระดับมาตรฐานสากล จนได้มีกระเทียมดำที่อร่อย และมีคุณประโยชน์มากมายที่ดีต่อสุขภาพเช่นทุกวันนี้

 

 

2. ใช้ประโยชน์จากอีคอมเมิร์ซอย่างครบวงจร

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการทำการตลาด และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างยิ่งขึ้น B – Garlic เลือกใช้ช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางในการขาย รวมถึงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่างลาซาด้า โดยได้เปิด Flagship Store บน LazMall และประยุกต์ใช้เครื่องมือการตลาดต่าง ๆ ในการเจาะข้อมูลเชิงลึกของพฤติกรรมลูกค้าแบบเรียลไทม์ พร้อมนำมาปรับกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายและสร้างการรับรู้ของแบรนด์ นอกจากนี้ ยังเข้าร่วมแคมเปญต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ เช่น จัดดีลพิเศษเพื่อจูงใจลูกค้าใหม่ และเข้าร่วมโปรแกรม LazCoins เพื่อมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับนักช้อปขาประจำ ผ่านการสะสมและแลกเหรียญเป็นส่วนลด ทำให้ B – Garlic สามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง และในขณะเดียวกันก็สามารถควบคุมต้นทุน ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงจุด

 

 

3. เตรียมแผนต่อยอดธุรกิจกระเทียมดำสู่ระดับโลก

นอกจากการทำธุรกิจภายในประเทศ คุณนพดายังมีความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายที่จะต่อยอดในการขยายตลาดไปจนถึงระดับโลก เพื่อเพิ่มชื่อเสียงให้กับประเทศและยกระดับสินค้าไทย ด้วยความเชื่อมั่นของคุณภาพสินค้า และศักยภาพของกระเทียมดำไทย โดย B – Garlic ได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าระดับโลก ทั้งในสหรัฐอเมริกา เยอรมนี ออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่น และดูไบ ช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของเราเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และล่าสุด B – Garlic ได้เข้าร่วมงาน THAIFEX เพื่อขยายฐานลูกค้าไปทั่วโลก และทำให้ลูกค้าต่างชาติได้สัมผัสผลิตภัณฑ์  พร้อมทำความรู้จักกับ ‘กระเทียมดำ’ สมุนไพรไทยมากยิ่งขึ้น

“สิ่งที่ทำให้แบรนด์ของเราโดดเด่นและสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า คือคุณภาพสินค้าที่เป็นเลิศ ผสานกับนวัตกรรมบนแพลตฟอร์มลาซาด้า ซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้ามากกว่าราคาหรือโปรโมชั่น และนั่นคือกุญแจสำคัญที่ทำให้แบรนด์ของเรายั่งยืน” นพดา กล่าวทิ้งท้าย

 

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมเป็นผู้ขายบนลาซาด้า สามารถลงทะเบียนได้ ที่นี่

[อ่าน 1,986]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น นำทีมผู้บริหารบุกเซอร์ไพรส์ลูกค้า ร่วม “อัพสัญญาณความสุข อิ่มฟรีรับปีใหม่ @ บาร์บีคิวพลาซ่า”
HONOR เปิดตัวศูนย์บริการแห่งแรกในไทย ‘HONOR Authorized Service Center’

OAC ร่วมชี้การปรับตัวท่องเที่ยวปี 2026 ที่ AI กำลังปฏิวัติและมีส่วนตัดสินใจนักเดินทาง
“กิฟฟารีน” เขย่าตลาดขายตรงส่งท้ายปี 68 คว้า “Superbrands Award 2025” ต่อเนื่อง 15 ปี
ไอคอนคราฟต์ ชวนส่งความสุขผ่าน “A Gift from Thai Craft” เซ็ตของขวัญเปี่ยมคุณค่าจากภูมิปัญญาไทยทั่วประเทศ
ทีทีบี จับมือ ศุภาลัย ติดอาวุธความรู้ด้านการเงิน-ภาษี ปลดล็อคภาระ “เดอะแบก” ให้เบาขึ้น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved