ลาซาด้า พัฒนาศักยภาพเกษตรกรไทย ยกระดับ ‘กระเทียมดำ B-Garlic’ จากวัตถุดิบท้องถิ่นสู่สินค้าพรีเมียม
21 Aug 2024

ลาซาด้า ในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้สินค้าไทยคุณภาพดีได้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้นด้วยเครื่องมือการตลาดอีคอมเมิร์ซ ที่จะช่วยให้ร้านค้าท้องถิ่นสามารถยกระดับมาตรฐานของแบรนด์ และต่อยอดการเติบโตได้อย่างมั่นคง ซึ่งรวมถึง ‘กระเทียมดำ B – Garlic’ แบรนด์ผู้ผลิตที่ปลุกปั้นกระเทียมดำ จากการใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมต่าง ๆ ทั้งในด้านการผลิต และการตลาดออนไลน์ผ่านร้านค้าบน LazMall จนกลายเป็นผู้นำตลาดกระเทียมดำไทย อีกทั้งยังสามารถสร้างยอดขายบนแพลตฟอร์ม LazMall ได้มากกว่า 2 แสนบาทต่อเดือน

 

นพดา อธิกากัมพู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นพดาซุปเปอร์ฟู้ดส์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระเทียมดำภายใต้แบรนด์ ‘B-Garlic’ ได้เปิดเผยถึงกลยุทธ์และปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จในการยกระดับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นว่า มีจุดเริ่มต้นมาจากความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพชุมชนและเกษตรกรไทย นพดาจึงได้สานต่อธุรกิจค้ากระเทียมสดของครอบครัวที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นกว่า 40 ปี

ทำให้ นพดา ได้เห็นถึงความท้าทายของการแข่งขันทางด้านราคาจากการเปิดการค้าเสรีที่ส่งผลให้ราคากระเทียมไทยล้นตลาด และเกิดภาวะราคากระเทียมไทยตกต่ำ เกษตรกรผู้ปลูกกระเทียมได้รับผลกระทบตามไปด้วย เพื่อช่วยให้เกษตรกรผู้ปลูกกระเทียมมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จึงค้นหาแนวทางเพิ่มมูลค่าให้กับกระเทียมไทย และก่อตั้งแบรนด์ B – Garlic ขึ้นในปี 2559 พร้อมเปิดตัวสินค้าซิกเนเจอร์อย่าง กระเทียมดำ เป็นเจ้าแรกของประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐานจากอย.

   

แม้ปัจจุบันจะเริ่มมีธุรกิจกระเทียมดำเข้ามาในตลาดมากยิ่งขึ้น แต่ B – Garlic ยังคงเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง เพราะความใส่ใจในการรักษามาตรฐานความยั่งยืนไปพร้อมกับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดย นพดาได้เผยเคล็ดลับในการดำเนินธุรกิจและสร้างจุดแข็งท่ามกลางการแข่งขัน จนสามารถยืนหนึ่งในตลาดกระเทียมดำได้ต่อเนื่อง ดังต่อไปนี้

 

 

1. ยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่นให้เป็นสินค้าพรีเมียม

B – Garlic ได้ทุ่มเทเพื่อส่งมอบรสชาติและคุณภาพของสินค้าที่ดีที่สุด โดยยึดมั่นในมาตรฐานกระบวนการผลิตระดับสูงสุด เพื่อเปลี่ยนภาพจำว่ากระเทียมสดเป็นสินค้าที่มีกลิ่นฉุน ไม่น่ารับประทาน ผ่านกรรมวิธีการผลิตเฉพาะ จนได้มาเป็นกระเทียมดำที่ไร้กลิ่นฉุน รสชาติหวาน อมเปรี้ยว เคี้ยวทานง่าย พอดีคำ อีกทั้งคุณค่าทางสารอาหารเพิ่มมากขึ้น โดยกระเทียมดำ 1 หัว มีสารอาหารสูงกว่ากระเทียมสดถึง 13 หัว และมีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ เสริมระบบภูมิคุ้มกัน ควบคุมความดันโลหิต ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ควบคุมระดับไขมันและคอเลสเตอรอลที่สะสมอุดตันในเส้นเลือด ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี บำรุงสมอง รวมถึงป้องกันความผิดปกติของระบบประสาทได้

อีกทั้งยังได้ร่วมกับคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP) และหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ เพื่อพัฒนานวัตกรรมการแปรรูปด้วยการบ่มระดับมาตรฐานสากล จนได้มีกระเทียมดำที่อร่อย และมีคุณประโยชน์มากมายที่ดีต่อสุขภาพเช่นทุกวันนี้

 

 

2. ใช้ประโยชน์จากอีคอมเมิร์ซอย่างครบวงจร

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการทำการตลาด และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างยิ่งขึ้น B – Garlic เลือกใช้ช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางในการขาย รวมถึงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่างลาซาด้า โดยได้เปิด Flagship Store บน LazMall และประยุกต์ใช้เครื่องมือการตลาดต่าง ๆ ในการเจาะข้อมูลเชิงลึกของพฤติกรรมลูกค้าแบบเรียลไทม์ พร้อมนำมาปรับกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายและสร้างการรับรู้ของแบรนด์ นอกจากนี้ ยังเข้าร่วมแคมเปญต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ เช่น จัดดีลพิเศษเพื่อจูงใจลูกค้าใหม่ และเข้าร่วมโปรแกรม LazCoins เพื่อมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับนักช้อปขาประจำ ผ่านการสะสมและแลกเหรียญเป็นส่วนลด ทำให้ B – Garlic สามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง และในขณะเดียวกันก็สามารถควบคุมต้นทุน ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงจุด

 

 

3. เตรียมแผนต่อยอดธุรกิจกระเทียมดำสู่ระดับโลก

นอกจากการทำธุรกิจภายในประเทศ คุณนพดายังมีความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายที่จะต่อยอดในการขยายตลาดไปจนถึงระดับโลก เพื่อเพิ่มชื่อเสียงให้กับประเทศและยกระดับสินค้าไทย ด้วยความเชื่อมั่นของคุณภาพสินค้า และศักยภาพของกระเทียมดำไทย โดย B – Garlic ได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าระดับโลก ทั้งในสหรัฐอเมริกา เยอรมนี ออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่น และดูไบ ช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของเราเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และล่าสุด B – Garlic ได้เข้าร่วมงาน THAIFEX เพื่อขยายฐานลูกค้าไปทั่วโลก และทำให้ลูกค้าต่างชาติได้สัมผัสผลิตภัณฑ์  พร้อมทำความรู้จักกับ ‘กระเทียมดำ’ สมุนไพรไทยมากยิ่งขึ้น

“สิ่งที่ทำให้แบรนด์ของเราโดดเด่นและสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า คือคุณภาพสินค้าที่เป็นเลิศ ผสานกับนวัตกรรมบนแพลตฟอร์มลาซาด้า ซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้ามากกว่าราคาหรือโปรโมชั่น และนั่นคือกุญแจสำคัญที่ทำให้แบรนด์ของเรายั่งยืน” นพดา กล่าวทิ้งท้าย

 

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมเป็นผู้ขายบนลาซาด้า สามารถลงทะเบียนได้ ที่นี่

[อ่าน 1,845]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
พรีโม ผนึก 3 พันธมิตรบัตรเครดิตชั้นนำ มอบสิทธิพิเศษซ่อมห้องชุด ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 6 เดือน*
“โค้ก” จับมือ 14 พันธมิตร เดินหน้าแคมเปญ “โค้ก” ชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky ปีที่ 5
SCB 10X จับมือ AI Singapore ดันวงการ AI จัดเวทีแข่งขันระดับภูมิภาค Pan-Southeast Asia AI Developer Challenge 2025
ไฮเออร์ส่งเครื่องซักผ้า AI เรือธง 3 รุ่นท้าหน้าฝน
KFC ประเทศไทยจุดกระแสไวรัล! แคมเปญ ‘ชิลลี่ชีสอยู่ใกล้…อย่าไว้ใจตัวเอง’
Whoscall เปิดตัวฟีเจอร์ “SOS ขอความช่วยเหลือ” เสริมเกราะป้องกันภัยมิจฉาชีพออนไลน์ ครบจบในแอปเดียว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved