ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ภูเก็ต บาร์ ฮอปปิ้ง "มนต์เสน่ห์แห่งค็อกเทล"
12 Nov 2018

“ดิอาจิโอ” (DIAGEO) ชวนผู้รักการดื่มด่ำบรรยากาศและสีสันแห่งวัฒนธรรมค็อกเทลร่วมเดินทางเปิดประสบการณ์ใหม่กับบรรยากาศไนท์ไลฟ์ของเมืองภูเก็ตด้วยกิจกรรม “ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ภูเก็ต บาร์ ฮอปปิ้ง” (DIAGEO Reserve World Class Phuket Bar Hopping) เพลิดเพลินกับรสชาติของค็อกเทลซิกเนเจอร์ที่ได้รับการตีความและรังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษเพื่อนำเสนอถึงเอกลักษณ์ของเมืองไข่มุกอันดามันแห่งนี้โดยเฉพาะ

“ภูเก็ต” เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของประเทศไทยที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยือนปีละหลายล้านคน เพราะไม่เพียงแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทว่าภูเก็ตยังขึ้นชื่อเรื่องอาหารและวัฒนธรรมการกินดื่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วย

ซึ่งท่ามกลางร้านอาหารจำนวนมากมาย ภูเก็ตก็ยังมีบาร์ระดับคุณภาพที่มีฝีมือในการสร้างสรรค์เครื่องดื่มค็อกเทลซ่อนตัวอยู่ไม่น้อย และด้วยการผสมผสานทางเชื้อชาติรวมถึงวัฒนธรรมที่หลากหลายจึงทำให้วัฒนธรรมการดื่มของที่นี่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของส่วนผสมพื้นบ้าน ที่ผสานเข้ากับเทคนิคและความสามารถในการสร้างสรรค์เครื่องดื่มของบาร์เทนเดอร์ได้อย่างกลมกลืนและลงตัว

ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมเกาะสวรรค์แห่งนี้จึงน่าสนใจและดึงดูดให้นักดื่มจากทั่วโลกฝันอยากจะไปเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต

ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพของวัฒนธรรมการดื่มค็อกเทลที่เติบโตอย่างต่อเนื่องของจังหวัดภูเก็ต บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำในการดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไวน์ และสปิริต คุณภาพชั้นนำในประเทศไทย จึงจัดกิจกรรม “ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ภูเก็ต บาร์ ฮอปปิ้ง” ขึ้นเพื่อนำเสนอบาร์ที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้เหล่านักท่องเที่ยวผู้หลงใหลในการดื่มได้รู้จักและผลักดันให้เป็นจุดหมายใหม่ของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

พรเศก ภาคสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย กลุ่มผลิตภัณฑ์รีเสิร์ฟ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมาอาชีพบาร์เทนเดอร์ในประเทศไทยได้ยกระดับความสามารถขึ้นอย่างมาก รวมถึงเหล่าบาร์เทนเดอร์ในจังหวัดภูเก็ตเองก็ผ่านการแข่งขันระดับประเทศและมีกลุ่มเพื่อนร่วมอาชีพที่ผนึกกำลังกันเป็นกลุ่มก้อนแข็งแรงมากขึ้น อีกทั้งยังมีกิจกรรมการอบรมมากมาย ทำให้วัฒนธรรมการดื่มของที่นี่เติบโตอย่างก้าวกระโดด จนกล่าวได้วันนี้ภูเก็ตมีความพร้อมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นบาร์ที่มีเอกลักษณ์ บาร์เทนเดอร์ที่มีความสามารถ เครื่องดื่มที่มีคุณภาพและรสชาติที่โดดเด่น

“การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จึงเป็นเหมือนการส่งเสียงอันดังออกไปให้บรรดานักท่องเที่ยวรู้ว่า ภูเก็ตพร้อมแล้วที่จะนำเสนอมุมมองในการดื่มใหม่ๆ ให้ลองค้นหาและสนุกไปกับการลิ้มลองรสชาติอันเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของเกาะสวรรค์แห่งนี้ ในอนาคตเมื่อกลุ่มผู้บริโภคหลั่งไหลเข้ามาในวัฒนธรรมการดื่มของภูเก็ต บาร์ต่างๆ ก็จะมีการแข่งขันมากยิ่งขึ้น แล้วสังคมวิชาชีพของเหล่าบาร์เทนเดอร์ก็จะยิ่งเข้มแข็งขึ้น การพัฒนาศักยภาพของวัฒนธรรมการดื่มของที่นี่ก็จะเป็นไปอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน จนทำให้ภูเก็ตกลายเป็นเป้าหมายที่เหล่านักดื่มทั่วโลกต้องมาเยือนในที่สุด”

สำหรับกิจกรรม ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ภูเก็ต บาร์ ฮอปปิ้ง ในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 กันยายน 2561 โดยมีบาร์และร้านอาหารชื่อดังที่ร่วมกิจกรรม 5 แห่ง ซึ่งแต่ละแห่งล้วนมีเอกลักษณ์และความน่าสนใจต่างกัน เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และความชอบที่แตกต่างหลากหลาย

โดยไฮไลท์คือเครื่องดื่มแก้วพิเศษที่ทุกร้านจะได้รับเกียรติจากเวิลด์คลาสบาร์เทนเดอร์ระดับท็อปของภูเก็ต มาร่วมโชว์ผลงานการรังสรรค์ค็อกเทลสูตรเฉพาะที่ได้รับการตีความและนำเสนอความเป็นภูเก็ตซึ่งผสมผสานเอกลักษณ์ของทางร้านไว้ในแก้วเดียว

เริ่มต้นที่ร้านแรก “Dibuka” (ดีบุก้า) ร้านอาหารพื้นเมืองสไตล์ฟิวชั่น ที่เสิร์ฟทั้งอาหารพื้นเมืองภูเก็ตสูตรเฉพาะของทางร้าน อาหารไทย และเมนูอิตาเลียน บรรยากาศภายในร้านให้ความรู้สึกโปร่งโล่งด้วยการตกแต่งสไตล์เหมืองแร่ดีบุก ในส่วนของเครื่องดื่มค็อกเทลนอกจากจะเสิร์ฟเมนูคลาสสิกแล้ว ยังมีเครื่องดื่มแก้วพิเศษที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านให้เลือกชิมอีกหลากหลายเมนู

“DibukHouse” (ดีบุกเฮ้าส์) ค็อกเทลบาร์ที่นักดื่มจำนวนไม่น้อยตกหลุมรักและยกให้เป็นค็อกเทลบาร์ในดวงใจ ด้วยเอกลักษณ์การรังสรรค์เครื่องดื่มสไตล์ Craft Cocktail ของบาร์เทนเดอร์ที่พิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียดของทุกแก้ว แม้จะเป็นเมนูค็อกเทลมาตรฐานทั่วไปก็ทำให้รู้สึกได้ถึงความพิเศษที่มากกว่าบาร์ทั่วไป และที่สร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าของทางร้านคือการเชิญบาร์เทนเดอร์ชื่อดังจากทั่วประเทศมาสร้างสีสันให้นักดื่มในภูเก็ตได้ลิ้มลองรสชาติใหม่ๆ อยู่เสมอ

“ตู้กับข้าว” ร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ตที่ตกแต่งอย่างสวยงามในสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีส เมนูอาหารของทางร้านเน้นสูตรดั้งเดิมของภูเก็ตที่รสชาติจัดจ้านถึงเครื่องแบบอาหารใต้แท้ๆ โดยมีเครื่องดื่มค็อกเทลให้เลือกชิมหลากหลายสไตล์ รวมถึงเมนูซิกเนเจอร์อย่าง “ค็อกเทลตู้กับข้าว” ที่สื่อถึงตัวร้านได้เป็นอย่างดี

“Joe’s Downstairs” (โจส์ ดาวน์สแตร์) หนึ่งในร้านอาหารริมทะเลชื่อดังที่ขึ้นชื่อในเรื่อง "Sunset Cocktails" ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ที่หลงใหลในการดื่มได้ละเลียดรสชาติของค็อกเทลแก้วโปรดไปพร้อมกับดื่มด่ำความสวยงามของทัศนียภาพยามพระอาทิตย์กำลังลาลับขอบฟ้าท่ามกลางบรรยากาศปลอดโปร่งสบายตาของตัวร้านที่เน้นการตกแต่งด้วยสีขาว จึงนับว่าเป็นบาร์บนระเบียงที่น่าประทับใจที่สุดแห่งหนึ่งในภูเก็ต

สุดท้ายคือ “Catch Beach Club” (แคทช์ บีช คลับ) คลับระดับพรีเมียมบนหาดบางเทาพิกัดยอดนิยมของผู้ที่รักการแฮงเอาท์และปาร์ตี้ ซึ่งรวมทั้งร้านอาหาร เลานจ์ และบาร์คุณภาพเยี่ยมไว้ในที่เดียว โดยนอกจากจะเสิร์ฟอาหารรสเลิศแล้ว ที่นี่ยังมีเครื่องดื่มค็อกเทลที่สร้างสรรค์ขึ้นอย่างประณีตเป็นพิเศษไว้ให้ได้ลิ้มลองด้วย โดยคลับแห่งนี้นอกจากจะคึกคักด้วยนักท่องเที่ยวในช่วงกลางคืนแล้ว ยังได้รับความนิยมสำหรับนักดื่มที่ต้องการบรรยากาศสบายๆ ในช่วงกลางวันอีกด้วย

ทั้งนี้ ดิอาจิโอคาดหวังว่าเอกลักษณ์อันโดดเด่นของเครื่องดื่มค็อกเทลสไตล์ภูเก็ตที่รังสรรค์โดยบาร์เทนเดอร์ชั้นนำของเวิล์ดคลาสซผ่านบาร์ระดับพรีเมี่ยมที่ร่วมกิจกรรม ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ภูเก็ต บาร์ ฮอปปิ้ง ในครั้งนี้ จะสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งหลายหลงเสน่ห์ในวัฒนธรรมค็อกเทลของจังหวัดภูเก็ตและเลือกให้เกาะที่สวยงามแห่งนี้เป็นจุดหมายพิเศษที่นักดื่มทั่วโลกต้องมาเยือนสักครั้งในชีวิต

[อ่าน 1,505]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
เตรียมออกไปผจญภัยครั้งใหม่กับเหล่าอารมณ์สุดอลเวง! ใน Inside Out 2
เซ็นทรัล นครปฐม’ ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์กยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้
คาราบาว เปิดตัว “ตะวันแดง IPA” เขย่าวงการตลาดเบียร์เมืองไทย
ไอคอนสยาม ผนึก TikTok สร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมาย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ผลักดัน Thai Soft Power สู่เวทีโลก
วินฟาสต์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved