Booking.com เผยสัญชาติของแต่ละคน บ่งบอกถึงสไตล์การเดินทางได้
19 Feb 2019

Booking.com  เผยผลสำรวจครั้งใหม่  89% ของนักเดินทางชาวไทยกล่าวว่า “การได้มีเวลาพักผ่อนให้ตัวเองถือเป็นแรงจูงใจสำคัญในการออกเดินทาง” และการเดินทางเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงสถานะทางสังคม นักเดินทางชาวไทย 78% กล่าวว่าแรงจูงใจในการเดินทางนั้นคือ “ไปสถานที่ที่คนรู้จักยังไม่เคยไปมาก่อน”

ผลการสำรวจครั้งใหม่โดย Booking.com ผู้นำด้านการเชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกหลากหลายประเภท เผยว่าสัญชาติของผู้คนนั้นมีแนวโน้มที่จะส่งผลต่อสไตล์การเดินทาง ลองถามตัวเองสักหน่อยว่า สไตล์การเดินทางของคุณนั้นเป็นตามแบบฉบับของคนชาติเดียวกันหรือแหวกแนวออกไป

ความตื่นเต้นและความสบาย คือเหตุผลอันดับต้นๆ ของการเดินทาง

แรงกระตุ้นหลัก ๆ ที่ทำให้ผู้คนเกือบทุกชาติออกเดินทางนั้นไม่มีอะไรซับซ้อน นั่นคือต้องการเวลาพักผ่อน จึงไม่น่าแปลกใจที่นักเดินทางชาวไทยกว่า 89% กล่าวว่า “การได้มีเวลาพักผ่อน” เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาออกเดินทาง เหตุผลนี้ติดอันดับต้นๆ สำหรับคนทุกชาติ เว้นก็แต่ชาวเดนมาร์กและชาวฝรั่งเศสซึ่งเห็นต่างว่า “การได้ทำอะไรตามความรู้สึก” นั้นเป็นแรงจูงใจหลักของพวกเขามากกว่า

อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบแรงจูงใจในการเดินทางอันดับต้นๆ ของคนแต่ละชาติ เห็นได้ชัดว่าผู้เดินทางจากแต่ละมุมโลกก็มีสไตล์แตกต่างกันไป ชาวไทยเป็นกลุ่มที่ถูกกระตุ้นได้ง่ายด้วยความรู้สึกโหยหาอดีต ผู้เดินทางชาวไทย 77% กล่าวว่าออกเดินทางเพื่อ “กลับไปสัมผัสวันวานที่แสนหวานอีกครั้ง”

ส่วนชาวจีนและชาวไต้หวันนั้นให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับ “การสัมผัสไลฟ์สไตล์ที่เรียบง่ายขึ้น” (คิดเป็น 83% และ 76% ตามลำดับ) ในขณะเดียวกันคนญี่ปุ่น เยอรมัน และฮ่องกงมีแนวโน้มสูงที่จะเดินทางเพื่อ “หลบหนีจากความกดดันที่บ้าน” (66% 72% และ 80% ตามลำดับ)

แต่สำหรับผู้เดินทางบางกลุ่มนั้น “การเดินทางเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงสถานะทางสังคม” โดยเฉพาะชาวอินโดนีเซีย (75%) ชาวอินเดีย (75%) ชาวไทย (78%) และชาวฟิลิปปินส์ (80%) ซึ่งกล่าวว่าแรงจูงใจในการเดินทางนั้นคือ “ไปสถานที่ที่คนรู้จักยังไม่เคยไปมาก่อน”

สำหรับแรงจูงใจที่ผู้เดินทางทั่วโลกส่วนใหญ่เห็นต่างกันคือการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย โดยผู้เดินทางชาวรัสเซียกล่าวว่าชอบใช้เวลาช่วงพักผ่อน “เสาะหาความเร้าใจและตื่นเต้น” ในขณะที่ชาวดัตช์และชาวเยอรมันโดยเฉลี่ยให้คะแนนต่ำสุดกับเหตุผลนี้

นอกเหนือจากแรงจูงใจในการเดินทางทางแล้ว จุดหมายที่แต่ละชาติเลือกก็แตกต่างกันไปด้วยเช่นกัน ผู้เดินทางทั่วโลกส่วนใหญ่เลือกจุดหมายโดยอิงตามปัจจัยต่างๆ เช่น “ความปลอดภัยต่อผู้เดินทาง” และ “ความสะอาด” ทว่าก็ยังมีอีกหลายชาติให้ความสำคัญกับ “ธรรมชาติที่สวยงาม” หรือ “อาหารท้องถิ่นแสนอร่อย” มากกว่าเรื่องอื่น

แน่นอนว่าสิ่งที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเดินทางด้วยเช่นกันคือ “ความยากง่ายในการเดินทางไปยังจุดหมาย” นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนภูฏานมากที่สุดคือชาวอินเดีย ส่วนในปารากวัยก็จะพบเห็นชาวอาร์เจนตินามากที่สุด

นอกจากนี้ Booking.com ยังพบว่าชาวเกาหลีใต้เป็นฐานลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่สุดของเกาะกวม และหากลองดูประเทศซึ่งผู้เดินทางชาวไทยเลือกไปบ่อยๆ ก็จะเห็นได้ชัดเจนว่าผู้เดินทางชาวไทยชอบไปประเทศใกล้เคียงเพียงใด

10 จุดหมายที่ได้รับความนิยมที่สุดจากผู้เดินทางชาวไทยในปี 2561

  • ไทย
  • ลาว
  • เมียนมา
  • สิงคโปร์
  • ฮ่องกง
  • กัมพูชา
  • ญี่ปุ่น
  • มาเก๊า
  • เวียดนาม
  • มัลดีฟส์
[อ่าน 1,364]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Gen Y โหวตให้ 4 กลุ่มเทรนด์นวัตกรรมมาแรง ตอบรับแนวคิดประหยัดพลังงาน
อาลีบาบาเผย 6 ค่านิยมบริษัทใหม่ ในยุคดิจิทัล
ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เผยข้อมูลตลาดอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศที่สำคัญในเอเชีย
ผลสำรวจซีบราเผย การลงทุนด้านเทคโนโลยีพกพา เป็นปัจจัยสำคัญของการเติบโต
'โสด Feel Good' เทรนด์ใช้จ่ายคนโสด เน้นกินเที่ยว
ไขเคล็ดลับ “มนุษย์เงินเดือนก็รวยได้...ด้วยการลงทุน” โดย TarKawin
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved