Back to Top
ซันโทรี่ฯ ผนึก กทม. – กล่องวิเศษ เดินหน้า ‘แบรนด์เก็บกลับ’ ปี 68 เสริมภารกิจรักษ์โลก
29 May 2025

ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) ร่วมกับ กทม. และกล่องวิเศษ สานต่อภารกิจด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ผ่านโครงการ “แบรนด์เก็บกลับ” ปี 2568

มอบสื่อการเรียนรู้คัดแยกขยะ 450 ชุด ให้กับโรงเรียนในสังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร มุ่งสร้างจิตสำนึกและปลูกฝังวินัยในหมู่เยาวชนไทยให้คัดแยกขยะในโรงเรียนอย่างถูกวิธี

 

ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) ผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพภายใต้ตราผลิตภัณฑ์ แบรนด์ (BRAND’S) ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร และ กล่องวิเศษ (บริษัท กล่องวิเศษ จำกัด) ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดกิจกรรมการศึกษาเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เปิดตัวโครงการ “แบรนด์เก็บกลับ” (Triple B: Brand’s Bring Back) ประจำปี 2568 มุ่งสนับสนุนให้เยาวชนไทยมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ผ่านกระบวนการเสริมสร้างจิตสำนึกและองค์ความรู้ด้านการคัดแยกขยะให้ถูกวิธีตั้งแต่ต้นทาง นำไปสู่การบริหารจัดการขยะอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ พร้อมส่งมอบชุดสื่อการเรียนรู้ด้านการคัดแยกขยะ จำนวน 450 ชุด ให้แก่โรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร พร้อมจัดกิจกรรมเพื่อสร้างโรงเรียนต้นแบบในกรุงเทพฯ 10 แห่งในปีนี้

 

 

มธุวลี สถิตยุทธการ รองประธานบริหารฝ่ายบรรษัทสัมพันธ์ ประเทศไทยและอินโดไชน่า บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า

“บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ค่านิยม “Giving Back to Society” (การตอบแทนกลับคืนสู่สังคม) พร้อมสานต่อนโยบาย 3Rs (Reduce – Reuse – Recycle) ของกลุ่มบริษัทซันโทรี่ ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมในวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ทั้งหมด โดยในปี 2565 บริษัทฯ ได้ริเริ่มโครงการ “PackBack เก็บกลับบรรจุภัณฑ์…เพื่อวันที่ยั่งยืน” ส่งเสริมการเก็บกลับบรรจุภัณฑ์และสร้างองค์ความรู้ด้านการจัดการบรรจุภัณฑ์อย่างถูกวิธี โดยได้ร่วมกับสถาบันการจัดการบรรจุภัณฑ์และรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อม (TIPMSE) ภายใต้สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากโรงเรียนและชุมชนโดยที่ผ่านมามีโรงเรียนเข้าร่วมจำนวน 25 แห่ง และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมรวมกว่า 2,800 คน สะท้อนให้เห็นถึงพลังความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและภาคการศึกษาในการขับเคลื่อนความยั่งยืนของสังคมผ่านการจัดการบรรจุภัณฑ์อย่างมีประสิทธิภาพ

 

    

ในปี 2568 นี้ ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) เดินหน้าจัดโครงการ “แบรนด์เก็บกลับ” (Triple B: Brand’s Bring Back)  มุ่งส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชนไทยในการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางในโรงเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ขยะได้รับการบริหารจัดการอย่างเหมาะสม รวมถึงรณรงค์และปลูกจิตสำนึกเรื่องการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชนไทย โดยได้ร่วมมือกับกลุ่มกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม กล่องวิเศษ (บริษัท กล่องวิเศษ จำกัด) และหน่วยงานภาครัฐ นำโดยกรุงเทพมหานคร โดยมีกลุ่มโรงเรียนในสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานครเป็นเป้าหมายหลัก

เนื่องจากตระหนักถึงความสำคัญของโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ และมีบทบาทสำคัญในการลดปริมาณขยะที่จะเกิดขึ้นจากการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธีตั้งแต่ต้นทาง รวมถึงสร้างจิตสำนึกและปลูกฝังเรื่องการจัดการขยะให้แก่นักเรียน เพื่อส่งเสริมให้เกิดการปรับพฤติกรรมในชีวิตประจำวันและส่งต่อองค์ความรู้ให้กับสมาชิกในครอบครัวและชุมชน โครงการ “แบรนด์เก็บกลับ” ได้สนับสนุนชุดสื่อการเรียนรู้ด้านการคัดแยกขยะ จำนวน 450 ชุด ให้แก่โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร รวมถึงเตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง อาทิ ค่ายอบรม เชิงปฏิบัติการ การดำเนินงานพัฒนาระบบการจัดการขยะและธนาคารขยะภายในโรงเรียน ตลอดจนเตรียมขยายผลการดำเนินงานไปสู่ระดับครอบครัวและชุมชน เพื่อการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนในอนาคต”

 

    

 

โครงการ “แบรนด์เก็บกลับ” จะเปิดรับสมัครโรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย สังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร จำนวน 10 โรงเรียนในพี้นที่กรุงเทพฯ ที่สนใจร่วมโครงการฯ ซึ่งต้องเป็นโรงเรียนขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่มีนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 จำนวน 200 คนขึ้นไป เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาระบบการจัดการขยะภายในโรงเรียน รวมถึงส่งเสริมการเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของเยาวชนในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

โดยสามารถกรอกใบสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 25 มิถุนายน 2568 ผ่าน Google form https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScYiwwzT7FbfYCtM6Shke3vNOsZU
IvV7776v2RG-vbLG4RxAA/viewform

[อ่าน 873]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี สะท้อนความมุ่งมั่นบนเส้นทาง Net Zero ผ่านเด็ก “ฮีโร่”
EGCO Group ประกาศบริษัทร่วมทุน “CDI Group” ขาย IPO และจดทะเบียนในตลาดหุ้นอินโดนีเซีย
บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เปิดภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ โดดเด่นด้วย “พอยท์แบบใหม่ ให้ได้มากกว่า”
AIS เสริมเครือข่ายจัดเต็ม งานประเพณีแห่เทียน อุบล-โคราช พร้อมสิทธิพิเศษตลอดเทศกาล
เมืองไทยสไมล์คลับ จัดกิจกรรม “เมืองไทย Smile Trip : เที่ยว กิน ฟิน มู @นครศรีธรรมราช”
ออริจิ้น โชว์ฟอร์มยอดขาย 6 เดือน ทะลุกว่า 14,000 ล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved