มีไอเดีย! แต่ไม่มีทุนก็ทำธุรกิจได้ ด้วยใจแลกใจ
29 May 2019

หลายคนมีไฟในการทำธุรกิจ มีไอเดียน่าสนใจ แต่ถ้าไม่มีเงินทุนฝันนั้นก็ไม่สามารถกลายเป็นจริงได้เลย อย่าพึ่งท้อกันไปก่อน แม้จะไม่ได้มีเงินทุน แต่ถ้าคุณรู้วิธีเข้าถึงแหล่งเงินทุน ย่อมสร้างธุรกิจได้ ด้วย “ใจแลกใจ”

โดย “ใจ” ในที่นี้ หมายถึงความตั้งใจในการวางแผนธุรกิจที่เปรียบเสมือนเข็มทิศนำทางให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ โดย “ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย” (ธพว.) หรือ “SME D Bank” พร้อมให้คำแนะนำการสร้างแผนธุรกิจที่ดี และเติมทุนด้วยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ เพื่อสานฝันสร้างธุรกิจให้เกิดขึ้นได้จริง

มีไอเดียแต่ไม่มีทุน! ทำอย่างไรดี

เงินทุนสามารถหาได้จาก “เเผนธุรกิจเพื่อขอกู้ธนาคาร” ในปัจจุบันธนาคารต่างๆ ให้ความสำคัญกับแผนธุรกิจของผู้ประกอบการหรือผู้ขอกู้ เพื่อพิจารณาโครงการที่จะขอสินเชื่อกับธนาคารว่า มีความเป็นไปได้มากเพียงใด ธนาคารสามารถสนับสนุนสินเชื่อได้หรือไม่ เป็นประเภทสินเชื่อใด และเป็นวงเงินสินเชื่อเท่าไร

พร้อมทั้งพิจารณาความสามารถในการชำระคืนเงินกู้ เพื่อให้สอดคล้องกับประเภทธุรกิจ ลักษณะการดำเนินงาน และความต้องการใช้เงินทุนที่แท้จริง 

สิ่งที่ต้องมีในแผนธุรกิจเพื่อกู้ยืมธนาคาร

  1. ความเป็นไปได้ของโครงการ ว่าโครงการที่จะลงทุนนั้นสามารถจะประสบผลสำเร็จหรือบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ได้หรือไม่ โดยต้องมีแผนการดำเนินงานที่ชัดเจนและเหมาะสมรองรับไว้ โดยเฉพาะแผนการตลาดด้านปริมาณความต้องการหรือขนาดตลาด (Market Size) สามารถรองรับได้มากน้อยเพียงใด 
  2. มูลค่าการลงทุนทั้งหมด ความเหมาะสมของมูลค่าการลงทุนกับประเภทธุรกิจและรายได้ที่คาดว่าจะได้รับ โดยพิจารณาจากขนาดของกิจการในปัจจุบันและที่คาดว่าจะเติบโตขึ้นในอนาคต พร้อมทั้งพิจารณาเงินทุน (Capital) ของเจ้าของกิจการ หรือสัดส่วนการลงทุนระหว่างผู้ประกอบการและธนาคาร 
  3. มีความยืดหยุ่นหรือแผนสำรอง หากมีปัจจัยภายนอกทั้งที่ดีและไม่ดีที่นอกเหนือการควบคุมของผู้ประกอบการเข้ามากระทบ กิจการจะมีความสามารถในการปรับตัวอย่างไร 
  4. แบบจำลองเหตุการณ์ทางการเงิน ถ้าหากกิจการต้องประสบเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดแล้ว จะมียอดขายเป็นอย่างไร กิจการจะยังคงมีความสามารถในการชำระหนี้คืนธนาคารได้หรือไม่ 

เจาะลึกเรื่องเงินทุนกับ “SME D Bank” ในงาน “e – Biz & OEM Manufacturer Expo 2019”

ถ้าอยากเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการแต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี สามารถมาพบกับ “SME D Bank” ได้ที่งาน “e – Biz & OEM Manufacturer Expo 2019” ในระหว่างวันที่ 6 – 8 มิถุนายน 2562 เวลา 10.00 -18.00 น. ณ Hall EH106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ที่จะมาให้คำปรึกษาด้านการเงินสำหรับการทำธุรกิจพร้อมด้วยความพิเศษที่มีเพียงในงานเท่านั้น และยังให้คำแนะนำในด้านการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

ภายในงาน “e – Biz & OEM Manufacturer Expo 2019” ครบวงจรในด้านการทำธุรกิจ ทั้งผู้รับจ้างผลิตที่ได้มาตรฐานและการต่อยอดตลาดออนไลน์อย่างครบวงจร และการสัมมนาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในหัวข้อ “สูตรพลิกธุรกิจส่งออก” ในวันที่ 6 มิถุนายน 2562 เพื่อสร้างโอกาสและเรียนรู้การหาช่องทางในการทำตลาดส่งออก

วันที่ 7 มิถุนายน 2562 พบกับการสัมมนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนกับธุรกิจ อาทิ หัวข้อโอกาสของการใช้บล็อกเชนกับการพัฒนาธุรกิจ

และวันที่ 8 มิถุนายน 2562 กับหัวข้อ “สูตรพลิกธุรกิจสู่อนาคต” โดยปฤณ จำเริญพานิช, อภิรักษ์ โกษะโยธิน อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย และผู้เชี่ยวชาญอีกมากมาย เพื่อขยายฐานลูกค้าในยุคดิจิทัลรวมทั้งการเลือกใช้กลยุทธ์การตลาดให้ทันโลก

สำรองที่นั่งได้ที่ 0 2203 4230 – 3 หรือคลิก www.สูตรพลิกธุรกิจ.com เชื่อได้เลยว่าจะได้พบโอกาสดีๆ สำหรับธุรกิจของคุณแน่นอน

[อ่าน 2,867]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เนสท์เล่ ขับเคลื่อนอนาคตอุตสาหกรรมอาหารไทย ร่วมโครงการ SPACE-F
AIS พา Startup สาย ESG สัญชาติไทย โชว์ศักยภาพบนเวทีโลก
ebay ปลดล็อกศักยภาพตลาดออนไลน์ไทยสู่ตลาดโลก
88 Sandbox เปิดโครงการ LEARN LAB: OKMD X 88 Learnovation Program บ่มเพาะสตาร์ทอัพการศึกษา
Elon Musk ตั้งสตาร์ทอัพชื่อ ‘xAI’ มีเป้าหมาย ‘เข้าใจธรรมชาติที่แท้จริงของจักรวาล’
Makro ผนึก Infobip หนุนรายย่อยเข้าถึงสิทธิประโยชน์จากรัฐ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved