“กรุงศรี ไรส์” โชว์ความสำเร็จ “ฟินเทคเลือดใหม่” พลิกโฉมอนาคตโลกการเงิน
04 Oct 2016

          ฟินเทคสตาร์ทอัพหนึ่งในสตาร์ทอัพที่เติบโตอย่างร้อนแรง “กรุงศรี” (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) จึงร่วมมือกับ “ไรส์” (RISE) ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจสตาร์ทอัพและCorporateAcceleratorแห่งแรกในประเทศไทย ประเดิมเดินหน้าโครงการบ่มเพาะธุรกิจฟินเทคสตาร์ทอัพ ภายใต้โครงการ “กรุงศรี ไรส์” (Krungsri RISE) ได้จัด “กรุงศรี ไรส์เดโมเดย์” (Krungsri RISE Demo Day) อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเผยผลงานความสำเร็จBatch แรกของ 15 สตาร์ทอัพไทยที่มาแรงที่สุดในวงการฟินเทคด้านต่างๆต่อคณะกรรมการ นักลงทุน Venture Capital (VC) และผู้มีชื่อเสียงในวงการสตาร์ทอัพ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและพันธมิตรที่มาร่วมงานตลอดจนมีเหล่าพาร์ทเนอร์ต่างๆ มาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก ณ โรงภาพยนตร์กรุงศรีไอแมกซ์ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 5


          ฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรีคอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยว่า “กรุงศรี ไรส์ เป็นโครงการที่พัฒนาขึ้นจากวิสัยทัศน์ของกรุงศรีที่มองว่า การผสานความร่วมมือระหว่างธนาคารและธุรกิจฟินเทค (FinancialTechnology) จะทำให้ลูกค้าและผู้บริโภคได้รับประโยชน์ อีกทั้งเป็นการปรับตัวและตอบโจทย์กระแสความเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี”

 

          “นอกเหนือจากการสนับสนุนเงินทุนให้กับโครงการ กรุงศรียังได้สนับสนุนด้านทรัพยากร ความรู้ และผู้เชี่ยวชาญในสายต่างๆที่ทางทีมต้องการ เพื่อขับเคลื่อนฟินเทคสตาร์ทอัพให้ยกระดับความคิด เริ่มต้นธุรกิจอย่างรู้จริง และมีโอกาสต่อยอดความสำเร็จได้ในหลากหลายรูปแบบ ที่ผ่านมาได้มีการนำธุรกิจของฟินเทคสตาร์ทอัพมาทำงานร่วมกับธนาคารแล้วหลายทีม และยังมีอีกหลายทีมที่กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ “กรุงศรี ไรส์” จึงเป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่มุ่งเน้นความสำเร็จของธุรกิจฟินเทคอย่างแท้จริงปัจจุบันมีฟินเทคสตาร์ทอัพเกิดขึ้นทั่วโลกแล้วกว่า 2,000 ธุรกิจ และเชื่อมั่นว่ายังมีโอกาสอีกมากสำหรับตลาดในประเทศไทยซึ่งพร้อมเปิดรับนวัตกรรมใหม่ๆ ทางการเงิน” 


          นายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร “ไรส์” ศูนย์บ่มเพาะธุรกิจสตาร์ทอัพ เผยว่า “กรุงศรี ไรส์ ได้ทำการคัดเลือก15 ทีมสุดยอดฟินเทคสตาร์ทอัพครบทุกด้าน อาทิ ธุรกิจการกู้ยืม(Lending) ธุรกิจประกัน(Insurance) และธุรกิจการลงทุน(Investment)เป็นต้น จากผู้สมัครเข้าโครงการกว่า 100 ทีม ให้เข้าร่วมบ่มเพาะผ่าน Intensive Bootcampตลอดระยะเวลา 8 สัปดาห์เต็ม”


          “ปีนี้เป็นปีแรกที่เราเริ่มโครงการ แต่มีสตาร์ทอัพที่ดีที่สุด ร้อนแรงที่สุดมาเข้าร่วมจำนวนมากซึ่งเป็นบทพิสูจน์ว่า โครงการ “กรุงศรีไรส์” ได้รับการยอมรับมีหลักสูตรการบ่มเพาะที่มีคุณภาพได้มาตรฐานโดยเป้าหมายของ “กรุงศรี ไรส์” นอกจากจะส่งเสริมฟินเทคแล้ว ยังมุ่งสร้างชุมชนฟินเทคที่แข็งแกร่ง เพื่อโอกาสในการต่อรอง และนำเสนอแนวทางที่ถูกต้องให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดียิ่งขึ้น”


          ฟินเทคสตาร์ทอัพในโครงการ “กรุงศรี ไรส์” ทั้ง 15 ทีมได้เข้าอบรมใน Bootcamp ตลอดทั้ง 8 สัปดาห์อย่างเข้มข้น เพื่อติวเข้มเร่งสปีดให้เติบโตไร้ขีดจำกัดกับ RISE Experts และ RISE Mentors ระดับท็อปของประเทศ กับประสบการณ์ การเรียนรู้ และการลงมือทำผ่านโค้ชระดับภูมิภาคพร้อมแก้ปัญหาแบบ One-on-One มากถึง 40 คน อาทิ ทิพยสุดา ถาวรามร รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.), วิเรขา สันตะพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกำกับสถาบันการเงินธนาคารแห่งประเทศไทย, ดร.สันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, กรณ์ จาติกวณิช ประธานชมรมฟินเทคแห่งประเทศไทย, ปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหารบริษัทแอสเซนด์ กรุ๊ป จำกัดนายกสมาคม E-Payment แห่งประเทศไทย, เจมส์ ลิม Head of Consumer Product for the Asia-Pacific, Central Europe, the Middle East and Africa แห่ง VISA และ อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการไลน์ ประเทศไทยรวมทั้งตัวแทนจาก Facebook และ Microsoft เป็นต้น


สำหรับ ทีมสตาร์ทอัพในโครงการ “กรุงศรี ไรส์” 15 ทีมที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าวงการการเงินของไทยไปตลอดกาล ได้แก่

1. aBorrow “เรื่องสินเชื่อ...ต้องเชื่อเรา” นวัตกรรมทางการเงิน แนะนำสินเชื่อที่ใช่ที่สุด ตามความต้องการและคุณสมบัติของผู้ขอกู้โดยความสำเร็จจาก 2 เดือน ในโครงการ “กรุงศรี ไรส์” คือ “กระชับ Business Model ให้แข็งแกร่งจนได้ธนาคารกรุงศรีเป็นพาร์ทเนอร์”


2. AppMan ฟินเทคสตาร์ทอัพที่มุ่งมั่นจะทำให้ขั้นตอนของการทำประกันไร้รอยต่อ(seamless)และนำMachineLearningมาใช้ในการพัฒนาให้การทำประกันภัยมีประสิทธิภาพและได้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมในราคาที่คุ้มค่าที่สุด ความสำเร็จจาก 2 เดือน ในโครงการ “กรุงศรี ไรส์” คือ การเข้าโครงการ “กรุงศรี ไรส์” ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับบริษัท ทำให้กับบริษัทสามารถสร้าง Partnership กับบริษัทประกันภัยชั้นนำของประเทศไทยในเวลาอันรวดเร็ว”


3. Carrance– Your Insurance assistant แอพพลิเคชั่นที่ช่วยบริหารจัดการกรมธรรม์ประกันภัย และช่วยเลือกประกันที่เหมาะสมที่สุด ความสำเร็จจาก 2 เดือน ในโครงการ“กรุงศรี ไรส์” คือ “แม้จะเป็นน้องเล็กจากโครงการ Krungsri University Startup เร่งสปีดจนสามารถเปิดตัว BETA เวอร์ชั่นในวันเดโมเดย์”


4. ChomCHOB แอพเปลี่ยนคะแนนสะสมจากบัตรเครดิต บัตรเดบิต และบัตรสะสมแต้มต่างๆ ให้เป็น ChomCHOBPoint เพื่อเพิ่มอิสระการช้อปปิ้งให้กับคุณมากยิ่งขึ้นความสำเร็จจาก 2 เดือน ในโครงการ “กรุงศรี ไรส์” คือ “ณ ขณะนี้จน 70% ของจำนวนบัตรเครดิตในประเทศไทย ได้เข้าร่วมกับชมชอบแล้ว”


5. Finnomena พื้นที่แห่งปรากฏการณ์ ที่เกิดจากการรวมตัวกันของกูรูด้านการเงินการลงทุน เพื่อช่วยออกแบบการลงทุน และการเงินให้กับทุกคน สามารถติดตามภาวะตลาด และจัดการพอร์ตของคุณ ด้วยแพลตฟอร์มที่สามารถลงมือทำได้จริงความสำเร็จจาก 2 เดือน ในโครงการ “กรุงศรี ไรส์”  คือ “เร่งสปีดเงินลงทุนภายใต้การบริหารงานเติบโตแตะ 3ล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในช่วงเวลาเพียง 2 เดือนและจะ Launch EKYC ในช่วงสิ้นปี”


6. iTAX แอพพลิเคชั่นและแพลตฟอร์มในการจัดการเรื่องภาษี และให้ความรู้ รวมถึงช่วยคุณเปรียบเทียบตัวเลือกลดหย่อนภาษีที่ดีที่สุดในที่เดียวความสำเร็จจาก  2 เดือน ในโครงการ “กรุงศรี ไรส์” คือ “ขยายธุรกิจสู่ B2B ได้พาร์ทเนอร์ เป็น Aon Hewittและ ได้ AIS มาร่วมสร้างปรากฏการณ์ตลาดนัดลดหย่อนภาษีที่ฮิพเข้ากับคนรุ่นใหม่ “ITAX Market Place” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า ชั้น 8 GMM LIVE  วันที่ 23-25 ธันวาคมนี้”


7. MarketAnyware Personal Robo-advisor on mobile ผู้ช่วยการลงทุน ที่จะช่วยให้นักลงทุนไม่พลาดโอกาสการลงทุน ทุกที่ ทุกเวลาความสำเร็จจาก 2 เดือน ในโครงการ “กรุงศรี ไรส์” คือ “เร่งสปีดมาร์เก็ตแชร์ ครอบคลุมโบรกเกอร์มากกว่า 50% ของมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ในประเทศ”


8. Meefund แพลตฟอร์มจากการระดมทุน (Crowd Funding) ที่เข้าใจคนไทย เพื่อให้ความฝันเป็นจริงได้ ด้วยทีมงานที่ปรึกษามืออาชีพ ที่ให้คุณมากกว่าแค่เงินทุน ความสำเร็จจาก 2 เดือน ในโครงการ “กรุงศรี ไรส์” คือ “เร่ง Traffic โตขึ้น 3 เท่า และมีผู้ติดต่อขอเข้าร่วมโปรเจ็คต์ เป็นมูลค่ารวม 5,000,000 บาท”


9. PaySocial บริการรับชำระเงินออนไลน์ด้วยโซเชียลมีเดียแห่งแรกของเอเชีย ชำระง่าย ปลอดภัยทุก Social Media ทั้ง Facebook Instagram Line WhatsAppเว็บไซต์ Email เพียงแค่ส่งลิงค์ ความสำเร็จจาก 2 เดือน ในโครงการ “กรุงศรี ไรส์” คือ “เร่งสปีดยอดรับชำระเงินโต 30% ต่อเดือน พร้อมต่อเชื่อม Payment Gateway ของธนาคารกรุงศรี”


10. PeakEngine โปรแกรมบัญชีที่จะช่วยให้เรื่องเงินของ SME เป็นเรื่องง่าย ปลอดภัย สะดวกทุกที่ทุกเวลา ทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างไร้รอยต่อ ความสำเร็จจาก 2 เดือน ในโครงการ “กรุงศรี ไรส์” คือ “มีการเติบโต 20% ต่อเดือนและเพิ่มผู้ใช้งานถึง 1,000 Users”


11. Piggipo แอพพลิเคชั่นจัดการบัตรเครดิตที่จะช่วยให้บริหารการใช้จ่ายบัตรทุกใบได้อย่างมีประสิทธิภาพแค่ปลายนิ้ว ความสำเร็จจาก 2 เดือน ในโครงการ “กรุงศรี ไรส์” คือ “ต่อ API กับธนาคารกรุงศรีอยุธยา เพื่อเริ่มให้บริการการบริหารข้อมูลบัตรเครดิตอย่างมีประสิทธิภาพอย่างเต็มรูปแบบ”


12. SatangDee ตัวช่วยการกู้เงินออนไลน์ แม้ว่าจะต้องการเงินอย่างเร่งด่วน แต่สตางค์ดีก็จะทำให้เป็นเรื่องง่าย ปลอดภัยในอัตราดอกเบี้ยที่ดี ความสำเร็จจาก 2 เดือน ในโครงการ “กรุงศรี ไรส์” คือ “เร่งสปีด เข้าพบทุกหน่วยงาน ได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง พร้อมเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้”

13. SetMonitor เครื่องมือการลงทุนที่ถูกออกแบบให้เหมาะทั้งสำหรับนักลงทุนมือใหม่ จนถึงนักลงทุนระดับมืออาชีพ ความสำเร็จจาก 2 เดือน ในโครงการ “กรุงศรี ไรส์” คือ “ขยายธุรกิจจาก B2C เป็น B2B ในช่วงเข้าโครงการ และมีนักลงทุนมากกว่า 30,000 คน เข้าเว็บไซต์ต่อเดือน เติบโตมากกว่า 200% หลังเข้าโครงการ”


14. ThumbPaste “นวัตกรรมเปลี่ยนโลกการเงินและมิตรภาพ”ช่วยประเมินความเสี่ยงให้เจ้าหนี้ ช่วยลูกหนี้ให้เข้าถึงแหล่งเงินและเป็นตัวกลางในการติดตามทวงหนี้ ด้วยระบบแจ้งเตือนที่ลดความลำบากใจในการทวงถาม แถมยังถูกต้องตามกฎหมายความสำเร็จจาก 2 เดือน ในโครงการ “กรุงศรี ไรส์”  คือ “พร้อมเปิดตัวBETA Version แล้ววันนี้” 


15. TRcloud “เปลี่ยนเรื่องหนักๆอย่างบัญชีให้เบาเหมือนเมฆ” โปรแกรมบัญชีออนคลาวด์ (cloud-based accounting) ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้ง่าย แต่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตัวช่วยอัจฉริยะมากมายที่ช่วยลดความยุ่งยากของเอกสารบัญชีต่างๆความสำเร็จจาก 2 เดือน ในโครงการ “กรุงศรี ไรส์”  คือ “มี User เพิ่มเป็นกว่า 6,000 ราย ดันยอดเงินในระบบทะยานใกล้ 100,000ล้านบาท”


          “กรุงศรี ไรส์ ได้ผลักดันให้ฟินเทคสตาร์ทอัพทุกทีมสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างเร่งสปีดเป็นที่รู้จัก สามารถดำเนินธุรกิจและขยายไปสู่ลูกค้าในวงกว้าง ด้วยเงินลงทุนน้อยในเวลาอันสั้น ตลอดจนพร้อมที่จะแข่งขันกับฟินเทคสตาร์ทอัพในภูมิภาคและในระดับโลกทั้งในเชิงความรู้ บุคลากร ฐานลูกค้า และเครื่องมือสนับสนุนทางธุรกิจต่างๆ นอกจากนี้ “กรุงศรี ไรส์” ยังเป็นสะพานเชื่อมโยงลูกค้า เงินทุน นักวิเคราะห์ ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆเพื่อช่วยส่งสตาร์ทอัพไปสู่เป้าหมาย ผ่านความเชี่ยวชาญของ “ไรส์” และการสนับสนุนจาก “กรุงศรี” ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโปรแกรมแบบเฉพาะเจาะจงตรงจุดและเห็นผลความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญและบุคลากรหลากหลายสาขาเชื่อมโยงนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดโปรแกรมด้วยเพื่อให้สตาร์ทอัพในโครงการของเราได้รับความรู้และการสนับสนุนให้ได้มากที่สุด” นายแพทย์ศุภชัย กล่าวทิ้งท้าย

          ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารโครงการกรุงศรีไรส์รุ่นที่ 2 ได้ที่ www.riseaccel.com/krungsriRISE หรือ Facebook : RISE Academy

[อ่าน 1,542]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เนสท์เล่ ขับเคลื่อนอนาคตอุตสาหกรรมอาหารไทย ร่วมโครงการ SPACE-F
AIS พา Startup สาย ESG สัญชาติไทย โชว์ศักยภาพบนเวทีโลก
ebay ปลดล็อกศักยภาพตลาดออนไลน์ไทยสู่ตลาดโลก
88 Sandbox เปิดโครงการ LEARN LAB: OKMD X 88 Learnovation Program บ่มเพาะสตาร์ทอัพการศึกษา
Elon Musk ตั้งสตาร์ทอัพชื่อ ‘xAI’ มีเป้าหมาย ‘เข้าใจธรรมชาติที่แท้จริงของจักรวาล’
Makro ผนึก Infobip หนุนรายย่อยเข้าถึงสิทธิประโยชน์จากรัฐ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved