AIS SIAM พลิกบทบาท “ศูนย์บริการ” สู่ Digital Lifestyle Destination
18 Dec 2025

เปิดเกม Retail Mixed Use เจาะ Gen-C ด้วยประสบการณ์ 5 สัมผัส ใจกลางสยาม

ในวันที่ “ดิจิทัล” ไม่ได้หมายถึงแค่สัญญาณอินเทอร์เน็ตหรือสมาร์ทโฟนอีกต่อไป แต่คือประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เชื่อมโยงโลกออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน เอไอเอส (AIS) กำลังขยับบทบาทครั้งสำคัญ ด้วยการรีเฟรช AIS SIAM ชั้น 1 ให้กลายเป็น Digital Lifestyle Destination ใจกลางสยามสแควร์ ภายใต้แนวคิด Retail Mixed Use ที่ผสานศูนย์บริการ เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์เข้าไว้ในพื้นที่เดียว

 

จาก Telco สู่ Retail Tech & Lifestyle

การปรับโฉม AIS SIAM ไม่ใช่เพียงการตกแต่งร้านใหม่ แต่สะท้อนทิศทางเชิงกลยุทธ์ของ AIS ที่ต้องการทรานส์ฟอร์มจาก “ผู้ให้บริการเครือข่าย” ไปสู่ ผู้ให้บริการด้าน Retail Tech & Lifestyle อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen-C (Creative Generation) ที่ให้คุณค่ากับตัวตน ความคิดสร้างสรรค์ และประสบการณ์ที่จับต้องได้จริง

 

 

นายประพัฒน์ เสียงจันทร์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านธุรกิจค้าปลีก เอไอเอส ได้ฉายภาพวิสัยทัศน์ของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไว้ว่า

"วันนี้ลูกค้าไม่ได้มองหาเพียงผู้ให้บริการเครือข่ายอีกต่อไป แต่ต้องการพื้นที่ที่ช่วยให้ใช้ชีวิตดิจิทัลได้ครบถ้วน... เอไอเอสจึงเดินหน้าทรานส์ฟอร์มจากการเป็น Telco Service Provider ไปสู่การเป็นผู้ให้บริการด้าน Retail Tech & Lifestyle เพื่อเชื่อมเทคโนโลยีเข้ากับการใช้ชีวิตจริงของผู้คนอย่างแท้จริง "

 

 

5S Happiness Senses กลยุทธ์ “ขายประสบการณ์” มากกว่าสินค้า

หัวใจของ AIS SIAM โฉมใหม่ คือแนวคิด “5S Happiness Senses for Gen-C Digital Lifestyle” ที่ออกแบบประสบการณ์ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 มิติ ได้แก่ รูป รส กลิ่น เสียง และการสัมผัส เพื่อเปลี่ยนพื้นที่ศูนย์บริการให้กลายเป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจ

  • STYLE งานออกแบบ Cool Minimalism โปร่ง คลีน ใช้งานง่าย เอื้อต่อการถ่ายคอนเทนต์และการใช้เวลา

  • SIP ไลฟ์สไตล์คาเฟ่โดย PLUG Café เสิร์ฟกาแฟดอยสามหมื่น Rare Coffee ของไทย ในราคาที่เข้าถึงได้

  • SCENT กลิ่นเฉพาะจาก Hateberry Scent ที่ช่วยสร้างมู้ดผ่อนคลายและจดจำแบรนด์

  • SOUND เพลย์ลิสต์ curated โดย Universal Music Thailand พร้อม AI DJ ปรับบรรยากาศตามช่วงเวลา

  • SPARK กิจกรรม ของขวัญ และประสบการณ์พิเศษที่กระตุ้นให้ผู้ใช้งาน “ลอง ใช้ และสร้างสรรค์”

    ทั้งหมดนี้สะท้อนแนวคิด “Experience Economy” ที่แบรนด์ไม่ได้แข่งขันกันแค่สินค้า แต่แข่งขันกันที่ความรู้สึกและเวลาที่ลูกค้าอยากใช้ในพื้นที่นั้น
     

 

จับมือพาร์ทเนอร์ เสริมพลังแบรนด์แบบ Ecosystem

อีกหนึ่งจุดเด่นคือการเลือกพาร์ทเนอร์ที่มี DNA ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็น Hateberry Scent, Universal Music Thailand หรือ PLUG Café ซึ่งช่วยขยายบทบาทของ AIS จากแบรนด์เทคโนโลยี ไปสู่ แพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์ ที่เชื่อมโยงคน ดนตรี กลิ่น รสชาติ และเทคโนโลยีเข้าด้วยกันอย่างเป็นระบบ

 



 

ดันสยามสแควร์เป็นแลนด์มาร์คเทศกาลปลายปี

ในช่วงปลายปี AIS SIAM ยังต่อยอดพื้นที่ด้วยกิจกรรม Christmas Is Universal 2025 at AIS SIAM และการร่วมกับ PMCU จัดงาน SIAM SQUARE STREET OF DREAMZ 2026 ตอกย้ำบทบาทของสยามสแควร์ในฐานะ Creative Playground และแลนด์มาร์คของคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่แค่จุดขายสินค้า แต่เป็นพื้นที่ “ใช้เวลา” และ “สร้างความทรงจำ”

 



 

มากกว่าร้าน…คือพื้นที่ของตัวตน

ภาพรวมของ AIS SIAM โฉมใหม่ จึงไม่ใช่แค่การรีโนเวตร้าน แต่คือการวางหมากเชิงกลยุทธ์ของ AIS ในการสร้าง Digital Lifestyle Destination ที่เชื่อมเทคโนโลยีเข้ากับชีวิตจริง เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงตัวตน ทดลองสิ่งใหม่ และมีส่วนร่วมกับแบรนด์ในระยะยาว

ในเกมค้าปลีกยุคใหม่ ที่ “ประสบการณ์” คือสินค้าหลัก การขยับตัวของ AIS ครั้งนี้ อาจเป็นต้นแบบสำคัญของการทรานส์ฟอร์มศูนย์บริการดิจิทัลในอนาคต

[อ่าน 301]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เรื่องราวทีมงานด่านหน้าของทรู ที่ทุ่มเททำงานด้วยหัวใจ เพื่อให้ทุกสัญญาณเชื่อมต่อกันในวิกฤตอุทกภัยภาคใต้
เมืองไทยสไมล์คลับ จัดกิจกรรม Special Dining มื้ออร่อยกับคุณพ่อที่ SEKI
CLUB SEEN Koh Samui เปิดตัวโฉมใหม่ พร้อมประสบการณ์บีชคลับเต็มรูปแบบ
เซ็นทรัล รีเทล ส่งต่อธารน้ำใจหลังน้ำลด ผนึกกลุ่มธุรกิจ เปิด 5 โซลูชันฟื้นฟูภาคใต้

กลุ่มบริษัท “เสนา” ได้รับผลประเมินหุ้นยั่งยืน “SET ESG Ratings ระดับ A”
ออมสิน ยกระดับ SMEs เปิดเวทีเฟ้นหาสุดยอดผู้ประกอบการ GSB Change Maker 2025
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved