Black Friday 2025 ยืนหนึ่งดีลแรงสุดปลายปี “เซ็นทรัลพัฒนา” กวาดกำลังซื้อทั่วประเทศ ดันยอดขายโตขึ้นกว่า 24%
24 Dec 2025

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำบทบาทผู้นำ “Shopping Destination” ของไทย ด้วยความสำเร็จของมหกรรมช้อปปลายปี “BLACK FRIDAY ช้อปติดสปีดที่เซ็นทรัล 2025” จัดโปรแรงทั่วประเทศ 4 วันเต็ม (28 พ.ย. – 1 ธ.ค. 2568) ลดสูงสุด 90% ครอบคลุมทุกหมวดสินค้า พร้อมผนึกกำลังกว่า 1,400 ร้านค้า บรรยากาศเซ็นทรัลทุกสาขาทั่วประเทศคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ผู้บริโภคเดินหน้าช้อปดีลแรงและ Flash Sales อย่างต่อเนื่อง สะท้อนพลังผู้บริโภคที่ยังพร้อมใช้จ่าย ขับเคลื่อนมูลค่าการใช้จ่ายช่วงไตรมาส 4 ด้วยยอดขายที่โตขึ้นกว่า 24% เมื่อเทียบกับปี 2567

 

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า

“Black Friday คือช่วงเวลาที่ผู้บริโภคตัดสินใจบนพื้นฐานของ ‘ความคุ้มค่าจริง’ และเป็นช่วงที่มี Demand สูงที่สุด จากข้อมูลเชิงลึกจาก The 1 สะท้อนชัดว่าผู้บริโภคยุคนี้ให้ความสำคัญกับ Value-for-Money มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม Young Gen และ Office Worker ทำให้ 5 หมวดยอดนิยม Fashion & Lifestyle, IT & Gadget, Beauty Clinic, Dining & Café และ Home & Living เติบโตต่อเนื่องในสัปดาห์ Black Friday จากดีมานด์ด้านของการจับจ่ายใช้สอบของผู้บริโภค ในสินค้าหลากหลายประเภท แม้แคมเปญจะมีเพียง 4 วัน แต่เป็นโปรโมชันที่ทรงพลังที่สุดของปี ซึ่งผลักดันกำลังซื้อปลายปีทั่วประเทศโตขึ้นกว่า 24% ตอกย้ำประสบการณ์ความคุ้มค่าที่ลูกค้ารอคอยมากที่สุดของปี”

 

 

ข้อมูลจาก NielsenIQ ชี้ให้เห็นว่า Black Friday ได้เปลี่ยนภาพจาก เทศกาลลดราคา มาเป็น จังหวะที่ผู้บริโภครอคอยเพื่อช้อปเสื้อผ้า เครื่องประดับ เพื่อปรับลุคใหม่ๆ ในหมวด Fashion & Lifestyle ใหม่ๆ หรืออัพเกรดสินค้า โดยเฉพาะในหมวด IT & Gadget ซึ่งเป็นสินค้าที่มีวงจรการเปลี่ยนสินค้า (replacement cycle) ชัดเจน ในสัปดาห์ Black Friday สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการซื้อที่สูงขึ้นทุกปี ข้อมูลยังบ่งชี้ว่าผู้บริโภคไม่ได้ให้ความสำคัญแค่ส่วนลด แต่ให้ความสำคัญกับ “ความคุ้มค่า” แบรนด์จึงต้องแข่งขันกันด้วยดีลและคุณภาพที่ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งสองด้าน เพื่อดึงกำลังซื้อปลายปีที่พุ่งขึ้นอย่างมาก และทำให้ Black Friday กลายเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนสำคัญของยอดขายสินค้ากลุ่มเทคโนโลยีทั่วโลก

 เซ็นทรัลพัฒนายังคงเดินหน้าต่อยอดประสบการณ์ช้อปปิ้งคุณภาพ และผลักดันให้ Black Friday เป็นมากกว่าช่วงลดราคา แต่เป็นช่วงเวลาที่ผู้บริโภคได้อัปเกรดไลฟ์สไตล์ในราคาที่คุ้มค่าที่สุดของปี พร้อมตั้งเป้ายกระดับมาตรฐานความคุ้มในปีหน้าให้สูงขึ้นไปอีก เพื่อรักษาบทบาทผู้นำในตลาดรีเทลไทยอย่างต่อเนื่อง

 

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://www.centralpattana.co.th/en/shopping/shopping-update/event/1512


ข้อมูลอ้างอิง : https://nielseniq.com/global/en/insights/analysis/2025/black-friday-unwrapped-understanding-tds-impact-on-global-sales/?utm_source=chatgpt.com

[อ่าน 37]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เมืองไทยประกันชีวิตและมูลนิธิเมืองไทยยิ้ม จัดโครงการ “ส่งต่อความอบอุ่น สู่หัวใจคนศรีสะเกษ”
โอโตยะ ประกาศความสำเร็จยอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาท ตอกย้ำผู้นำแบรนด์อาหารญี่ปุ่นคุณภาพในประเทศไทย
NT เปิดศูนย์ “CyberXpert Center” สร้างบุคลากรคุณภาพพร้อมรับมือภัยคุกคามยุคดิจิทัล
AIS ผนึก LPGA คว้าลิขสิทธิ์ยิงสดกอล์ฟหญิงตลอดฤดูกาล ร่วมเชียร์ “จีโน่ - แพตตี้” ทุกที่ผ่าน AIS PLAY
“SYS” มอบโอกาสทางการศึกษา สร้าง “คนคุณภาพ” สู่สังคมไทย
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ต่อยอดกลยุทธ์พัฒนาคนผ่าน “Lalin Academy”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved