Top 5 Retail Apps for Retailer
13 Jul 2019


สำหรับผู้ประกอบการค้าปลีก แม้จะเป็นรายเล็ก แต่ก็จำเป็นจะต้องอาศัยเทคโนโลยีและไอทีเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการระบบต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพ  รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจมากที่สุดโดยหนึ่งในนั้นคือRetail Apps ที่ยอดเยี่ยมสำหรับใช้งานได้ง่ายๆ และสะดวกสบายบนไอแพดหรือสมาร์ทโฟน ที่ทำให้คุณไม่ต้องยึดติดกับการดูแลจัดการร้าน เพราะสามารถใช้งานที่ไหนก็ได้ โดยเฉพาะการใช้งานแบบ On the go

 

Vend POS
เป็นแอปฯ ประเภท Point of Sale (POS) ที่ได้รับความนิยมจากบรรดาผู้ประกอบการค้าปลีกหลากหลายประเภทมากกว่า 20,000 รายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นและแอคเซสซอรี่, ของเล่นและงานอดิเรก, สินค้าอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์, กีฬาและเอาท์ดอร์, สุขภาพและความงาม เพราะมีจุดเด่นที่ใช้งานง่าย สนุก แถมยังใช้ในขณะออฟไลน์ได้อีกด้วย สามารถทำงานร่วมกับเครื่องพิมพ์ใบเสร็จ, ลิ้นชักเก็บเงิน (Cash Drawer) และเครื่องสแกนบาร์โค้ดได้หลากหลายรุ่น นั่นหมายความว่าคุณไม่มีความจำเป็นใด ๆ ที่จะต้องซื้ออุปกรณ์สำนักงานเหล่านี้เพิ่มเติม เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปฯ นี้ ติดตั้งระบบร้านของคุณ และเริ่มกระบวนการทรานแซคชั่นต่าง ๆ ได้เลย แต่ Vend POSก็เป็นมากกว่า POS เพราะยังมีฟังก์ชั่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม เช่น ระบบบริหารจัดการคลังสินค้า, การรายงานและวิเคราะห์ข้อมูลการขายเชิงลึก, เครื่องมือในการบริหารรักษาความสัมพันธ์และความจงรักภักดีของลูกค้า เพราะการให้บริการที่รวดเร็ว ไม่ต้องรอคิวนาน แถมมีระบบสะสมแต้มและมอบรางวัลที่ถูกบิลด์อินอยู่ภายในแอปฯ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายได้ที่ www.vendhq.com

 


Xero
เป็นแอปฯ ประเภทบัญชีออนไลน์ ช่วยทำให้การบริหารจัดการการเงินของร้านได้ดีขึ้น ใครที่ไม่ถนัดในเรื่องนี้ บอกเลยว่าหายห่วง เพราะ Xero คือผู้ช่วยคนสำคัญที่เปลี่ยนเรื่องที่ยุ่งยากนี้ให้ง่ายดายแค่ปลายนิ้ว ทั้งการออกแบบ, อนุมัติ และส่งอินวอยซ์ สามารถอัพโหลดใบเสร็จและติดตามค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้ ทำให้คุณรู้ว่าเงินเข้าออกจำนวนเท่าไหร่ และเมื่อไหร่ ได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ Xero ยังมีระบบงานทำงบพิสูจน์ยอดเงินฝากธนาคาร (Bank Reconciliation) อีกด้วย โดยมีฟังก์ชั่นนำเข้าบัญชีธนาคาร,บัตรเครดิตและเพย์พัลได้โดยอัตโนมัติ ทำให้คุณสามารถติดตามความเคลื่อนไหวทางการเงินต่าง ๆ ได้ภายในแดชบอร์ดเดียว แน่นอนว่าไม่ต้องกังวลในความปลอดภัย เพราะใช้ระบบ Data Encryptionมาตรฐานเดียวกับธนาคาร โดยทั้งหมดนี้เสียค่าบริการรายเดือนเพียง 29.99 ดอลล่าร์สหรัฐฯ เท่านั้น

 


RetailNext
เป็นแอปฯ วิเคราะห์ข้อมูล In-store แบบเข้มข้น ทำหน้าที่วิเคราะห์พฤติกรรมและข้อมูลนักช้อปกว่า 800 ล้านคนทั่วโลกต่อเดือน จากกว่า 400 แบรนด์ ด้วยข้อมูลที่พรั่งพร้อมซึ่งจะช่วยทำให้คุณตัดสินใจเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจได้อย่างแม่นยำ หรือลดข้อผิดพลาดให้เหลือน้อยที่สุด กระทั่งรวมถึงชี้ให้เห็นถึงเงื่อนไขสำคัญและจำเป็นที่จะทำให้คุณเพิ่มยอดขายหรือผลประกอบการของร้านค้าแต่ละแห่งให้มากขึ้นได้ เห็นถึง Heat Map ว่าช่วงเวลาไหนที่ลูกค้าแวะเวียนเข้ามาใช้บริการที่ร้านหรือรู้ว่าทราฟิกช่วงไหนที่พุ่งแรง เพื่อจัดสรรกำลังพลของพนักงานไว้รอรับบริการได้อย่างเหมาะสม,การวางแผนปฏิทินโปรโมชั่น  ตลอดจนพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีนัยสำคัญต่อการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการปกป้องสินค้าไม่ให้สูญหายด้วย Loss Prevention Solution Brief ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดการวิดีโอ นอกจากนี้ยังรองรับ Family Sharing หรือการที่สมาชิกครอบครัวหรือผู้บริหารตลอดจนหุ้นส่วนร้านสามารถเข้าถึง แบ่งปันข้อมูล และใช้งานแอปฯ นี้ได้มากถึง 6 คน



Reminders
เป็นที่ทราบกันดีว่าค้าปลีกเป็นเรื่องละเอียดและหยุมหยิม จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ประกอบการอาจจะเผลอเรอหรือตกลงนัดหมายหรือสิ่งที่จำเป็นจะต้องทำ ดังนั้นการมีตัวช่วยอย่างแอปฯ Reminders จะช่วยขจัดปัญหาและอุปสรรคดังกล่าวได้เป็นอย่างดี เพราะมันเปิดโอกาสให้คุณบันทึกเรื่องราวๆ ต่างๆ ไว้และจะคอยส่งสัญญานเตือนว่าคุณจะต้องเตรียมตัวทำอะไร หรือมีนัดหมายอะไรบ้าง และอะไรที่ต้องทำตามลำดับความสำคัญ ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ทั้งการเตือนเรื่องเวลาและโลเกชั่น ครบจบในแอปฯ เดียว โดยแอปฯ นี้จะทำงานร่วมกันหรือซิงค์ระหว่างดีไวซ์ต่างๆ ของคุณด้วย ดังนั้นไม่ว่าคุณจะสร้างบันทึกเตือนความจำไว้ที่แท็ปเลต คุณก็สามารถได้รับข้อมูลจากสมาร์ทโฟนได้เช่นกัน

 

       

CrowdSignal
การทำโพล ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่จะทำให้คุณล่วงรู้ว่าผู้บริโภคหรือลูกค้าของคุณคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับสินค้าและบริการของคุณ ตลอดจนการล้วงลับความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้าและบริการที่พวกเขาปรารถนาอยากจะเห็นจากร้านของคุณในอนาคต หรือต้องการให้ร้านของคุณปรับปรุงในด้านใดบ้างได้อย่างรวดเร็ว และแสดงผลแบบเรียลไทม์ โดย CrowdSIgnal หรือชื่อเดิม PollDaddy เปิดโอกาสให้คุณทำโพลสำรวจเรื่องต่างๆ ที่คุณต้องการรู้จากผู้บริโภคได้ง่ายๆ ผ่านโมบาย ดีไวซ์ต่างๆ ทั้งภายในร้านค้าหรือเมื่อคุณออกบูธแสดงสินค้าในงานต่างๆ นอกสถานที่ รวมถึงในโซเชี่ยล มีเดีย ต่างๆ ด้วย นอกจากนี้ยังทำโพลกับ Stakeholders อื่นๆ ได้อีกทั้งจากคู่ค้า รวมถึงพนักงานด้วย

 
 

[อ่าน 1,451]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สะสม” แค่กระแส หรือจงรักภักดี
ฉากทัศน์แห่งความรุ่งเรืองของธุรกิจ Art Toy ในประเทศไทย
The Charming Business of Art Toy
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เสริมแกร่งธุรกิจครอบครัวสู่การเติบโตยั่งยืน
Soft Power เอาจริงหรือ?
ยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ไทย แนะแบรนด์เสริมกลยุทธ์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved