‘Course Square Mine’ ระบบที่จะยกระดับการเรียน-การสอนออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ
26 Jul 2019

 

ต้องยอมรับว่าปัจจุบันเป็นยุคของดิจิทัลเต็มตัวเพราะทุกช่วงเวลาและทุกบทบาทในชีวิตประจำวันของหลายคนจะมีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องในแบบที่บางทีไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ จากเดิมที่เคยนั่งอ่านข่าวในหนังสือพิมพ์ทุกวันตอนเช้าก็ปรับเปลี่ยนมาเป็นอ่านข่าวอยู่ในหน้าจอโทรศัพท์หรือการขายของที่ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านให้เสียต้นทุนมากเกินไปก็ปรับเปลี่ยนมาเปิดร้านขายของได้ในออนไลน์ ไม่พ้นแม่แต่การศึกษาสมัยนี้ที่มีให้เราเลือกเรียนได้ทุกเวลาและทุกความต้องการในออนไลน์ จนไม่จำเป็นต้องไปเรียนตามสถานศึกษาให้เสียเวลา

เมื่อดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในวงการการศึกษามากขึ้น จึงเป็นโอกาสทางธุรกิจที่สถาบันใหญ่ โรงเรียนกวดวิชาหรือคนทั่วไปที่มีความเชี่ยวชาญด้านต่างๆ เข้ามาเปิดการเรียนการสอนแบบออนไลน์มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์นักเรียนรุ่นใหม่ แต่ปัญหาที่เกิดเห็นได้ชัดว่า บางสถาบันหรือโรงเรียนกวดวิชาไม่มีระบบด้านการเรียนออนไลน์ที่รองรับได้ดีเท่าไหร่นัก จึงเป็นสิ่งที่ ณัฐพล วัชรศิริสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คอร์สสแควร์ จำกัด เล็งเห็นปัญหาในส่วนนี้ แล้วได้พัฒนาระบบโซลูชั่นด้านการเรียนออนไลน์ (Online Learning Solution) มาตอบโจทย์ให้สำหรับสถาบัน และโรงเรียนกวดวิชาต่างๆ ภายใต้ชื่อ ‘Course Square Mine’

“ก้าวแรกที่เข้ามาในธุรกิจนี้ เกิดจากการที่เราได้มีโอกาสไปสอนที่มหาวิทยาลัย แล้วบางครั้งเด็กยังไม่ค่อยเข้าใจเนื้อหาบางเรื่องที่เราสอนในห้องเรียน จึงมองว่าถ้าเกิดมีบางสิ่งที่ช่วยให้เด็กมาเรียนเพิ่มเติมได้นอกเวลาโดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปโรงเรียนกวดวิชา หรือมีบางอย่างที่ช่วยให้เด็กเข้าเนื้อหาการสอนได้ดียิ่งขึ้นเกิดเป็น‘CourseSquare’จากนั้นเราจึงได้ต่อยอดธุรกิจมาทางด้านการพัฒนาระบบโซลูชั่นการเรียนออนไลน์ให้กับสถาบันและโรงเรียนกวดวิชาภายใต้ชื่อ ‘Course Square Mine’ณัฐพล วัชรศิริสุข กล่าว

โดยความแตกต่างที่โดดเด่นของ ‘Course Square Mine’ ที่ทำให้ประสบความสำเร็จมาถึงปัจจุบัน มาจากการทำระบบที่นอกจากรองรับให้ผู้สอนโรงเรียนกวดวิชาและสถาบันการศึกษาแล้ว ยังมีการทำระบบให้กับองค์กรต่างๆ ในส่วนของการฝึกสอนพนักงาน ซึ่งมีส่วนที่เน้นอยู่ 3 อย่าง

  • Brand Customization : การเข้าถึงความต้องการของลูกค้าในแต่ละที่ แล้วนำมา customized ให้สอดคล้องแก่ลูกค้า
  • Security : สร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า ด้วยระบบที่มีการป้องกันข้อมูลรั่วไหลที่อาจถูกขโมยไป
  • Integration : การพัฒนาระบบการเรียนแบบเดิมของลูกค้า ให้มีคุณภาพตอบโจทย์ผู้เรียนได้มากยิ่งขึ้น

Course Square Mine สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้ด้วยความโดดเด่นทั้ง 3 อย่าง รวมถึงความเชี่ยวชาญในด้านนี้มาถึง 5 ปีที่เราไม่ได้เพียงแค่ทำระบบให้กับลูกค้าแล้วจบไป แต่เราเป็นถึงพาร์ทเนอร์ เป็นที่ปรึกษาให้กับลูกค้าอยู่เสมอ พร้อมทั้งเคยมี Course Square ที่เราประสบความสำเร็จมาในระดับหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าทั้งหมดนี้จะสามารถความมั่นใจให้กับลูกค้ามาใช้บริการเราได้แน่นอน” ณัฐพล วัชรศิริสุข กล่าว

ไม่เพียงแค่การทำระบบ แต่ยังเป็นที่ปรึกษาการทำการตลาด

นอกเหนือจากการทำระบบการเรียนออนไลน์ให้กับลูกค้า‘Course Square Mine’ยังเป็นที่ปรึกษาในการทำการตลาด เพื่อหาวิธีดึงกลุ่มผู้เรียนเข้าสู่เว็บไซต์ของลูกค้า อย่างการทำคอนเทนต์ให้น่าสนใจในโซเชียลมีเดียและในออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มหรือการสร้าง User Experience ให้กับผู้เรียนสามารถใช้งานได้สะดวกและเกิดการประทับใจที่สุด รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นความโดดเด่นอีกด้านที่ระบบสามารถวิเคราะห์พฤติกรรมผู้เรียนได้ ตัวอย่างเช่น ผู้เรียนมีการเข้าเรียนในเว็บไซต์ช่วงวันและเวลาไหนมากที่สุด หรือบทเรียนไหนมีผู้เรียนเข้ามากน้อยเพียงใด มีการ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้ก็จะนำมาเป็นประโยชน์ให้กับผู้สอนนำมาวางแผนการตลาดและพัฒนาวิธีการสอนเพื่อให้ตอบโจทย์ผู้เรียนได้เช่นเดียวกัน

“ปัจจุบันเรามั่นใจว่าในกลุ่มตลาดของสถาบันและโรงเรียนกวดวิชาประสบความสำเร็จแล้วระดับหนึ่ง ซึ่งในอนาคตเรามองว่า ’องค์กร’ เป็นตลาดที่เราเล็งเห็นความสำคัญ ที่เราจะเข้าไปช่วยในส่วนของ Corporate training การฝึกอบรบภายในที่จากเดิมต้องเรียกคนเข้าไปอบรมในห้องสัมมนา เปลี่ยนมาใช้ระบบนี้แทนที่ได้ให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” ณัฐพล วัชรศิริสุข กล่าวถึงมุมมองในอนาคต

Course Square Mine เป็นส่วนที่จะช่วยตอบโจทย์สถาบันศึกษาหรือผู้สอนให้พัฒนาศักยภาพการสอนของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น ด้วยระบบและการบริการที่ทางเราคอยซัพพอร์ตให้ แต่สิ่งสำคัญที่จะทำให้ประสบความสำเร็จคือไอเดียและเนื้อหาของผู้สอน ดังนั้นการที่ผู้สอนกล้าที่จะเปิดใจไปกับเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นในปัจจุบันการจับมือร่วมกันระหว่างไอเดียของผู้สอนและเทคโลยีที่จะช่วยซัพพอร์ตจะเป็นสิ่งดีที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น” ณัฐพล วัชรศิริสุข สรุปปิดท้าย

[อ่าน 3,738]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เนสท์เล่ ขับเคลื่อนอนาคตอุตสาหกรรมอาหารไทย ร่วมโครงการ SPACE-F
AIS พา Startup สาย ESG สัญชาติไทย โชว์ศักยภาพบนเวทีโลก
ebay ปลดล็อกศักยภาพตลาดออนไลน์ไทยสู่ตลาดโลก
88 Sandbox เปิดโครงการ LEARN LAB: OKMD X 88 Learnovation Program บ่มเพาะสตาร์ทอัพการศึกษา
Elon Musk ตั้งสตาร์ทอัพชื่อ ‘xAI’ มีเป้าหมาย ‘เข้าใจธรรมชาติที่แท้จริงของจักรวาล’
Makro ผนึก Infobip หนุนรายย่อยเข้าถึงสิทธิประโยชน์จากรัฐ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved