PUTI BABY BIKER OVERNITE COOL KID IDOL
15 Aug 2019

 ‘น้องภูติ’ ฉายา PUTI BABY BIKER และเป็นชื่อเพจของน้องด้วยนั้นน่าจะเป็น OVERNITE KID IDOLที่แจ้งเกิดในโลกโซเชียลมีเดียที่มีอายุน้อยที่สุด ด้วยวัยละอ่อน อ๊อน .. อ่อน เพียงหกเดือนเท่านั้น

            การที่เด็กทารกวัยหกเดือนกลายเป็นไอดอลเพียงชั่วข้ามคืน

            แน่นอนว่า นี่ย่อมไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

            แต่เหตุใดที่ STREET PEOPLE ที่ไม่ได้มีชื่อชั้นเป็นเซเลบ เป็นดารา กลับกลายเป็นที่รู้จักและดังเป็นพลุแตก จนเรียกได้ว่าเป็นกระแสในโลกโซเชียลมีเดียได้ฮือฮาถึงเพียงนี้ ทดสอบได้จากการเสิร์ชด้วยการใส่คีย์เวิร์ดด้วยชื่อของ ‘น้องภูติ’ จะมีไกด์ของคำป๊อปอัพมาให้เลือกหลายคำทีเดียว อาทิ

  • น้องภูติ                           522,000 ผลลัพธ์
  • น้องภูติ แม่                      359,000 ผลลัพธ์
  • น้องภูติ 6 เดือน                311,000 ผลลัพธ์
  • น้องภูติ เฟซบุ๊ก                 288,000 ผลลัพธ์
  • น้องภูติ คือ ใคร                277,000 ผลลัพธ์
  • น้องภูติ ลูกใคร                 228,000 ผลลัพธ์
  • น้องภูติ IG                      186,000 ผลลัพธ์
  • น้องภูติ ส่งอาหาร              172,000 ผลลัพธ์
  • น้องภูติ YouTube             141,000 ผลลัพธ์
  • น้องภูติ ออกรายการ          137,000 ผลลัพธ์
  • น้องภูติ กล่องของขวัญ         29,500 ผลลัพธ์
  • น้องภูติ เจาะหู                    18,900 ผลลัพธ์
  • น้องภูติ grab food                 5,670 ผลลัพธ์
    ที่มา : ผลการสืบค้นจาก GOOGLE ณ วันที่19 ก.ค.2562

 

ผลลัพธ์ของการสืบค้นที่ป๊อปจากแค่ชื่อน้องภูติก็ขึ้นสูงสุดถึง 5.22 แสนผลลัพธ์และบวกกับคีย์เวิร์ดอื่นๆ ก็ขึ้นถึงหลักแสนเช่นกัน ผลจากการสำรวจดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความฮอตฮิตของน้องภูติที่ใครๆ ก็อยากทำความรู้จักและอยากติดตาม BABY BIKER ตัวน้อยๆ คนนี้เป็นอย่างมาก

แล้วแน่นอนว่า ย่อมจะมีคำถามที่หลายๆ คนสงสัยว่า

ทำไมจึงต้องเป็น BABY BIKER’?

  • BABY แล้วจะเป็น BIKER ได้อย่างไร?

ที่มา BABY BIKER  

            การเป็น BABY BIKER ของ น้องภูติ หรือ ภูติภัทร หนูน้อยวัย 6 เดือนนั้นมีที่มาจากเหตุที่ ภานุวัฒน์ มานะศรี หรือ บอล คุณพ่อสุดคูลของน้องภูติ ซึ่งทำอาชีพขับแกร็บฟู้ด (GRAB FOOD) ส่งอาหารอยู่ก่อนแล้ว แต่เมื่อมีหนูน้อยขึ้นมาก็ไม่อยากจะฝากให้ญาติผู้ใหญ่ ไม่อยากจ้างพี่เลี้ยง หรือฝากใครเลี้ยงลูก อีกทั้งอยากจะเลี้ยงลูกตัวน้อยด้วยตนเอง

            ดังนั้น คุณพ่อสุดคูลคนนี้จึงต้องรับงานได้เฉพาะวันที่ ฝ้าย หรือ อรอนงค์ วงค์ราษฎร์ คุณแม่ของน้องภูติ  ซึ่งเป็นผู้ช่วยพยาบาลหยุดงานเท่านั้น ทว่า ด้วยภารกิจของคุณแม่ในฐานะผู้ช่วยพยาบาลมีถึง 5 วัน/สัปดาห์ ทำให้บอลเป็นฝ่ายดูแลน้องภูติอยู่ที่ห้องแทน แต่เนื่องด้วยรายจ่ายมากกว่ารายรับที่ได้มา ทำให้หัวหน้าครอบครัวคิดหารายได้เพิ่ม เพื่อแบ่งเบาภาระของภรรยาที่มีรายได้จากงานประจำเพียงเดือนละหมื่นกว่าบาทเท่านั้น

            นี่จึงทำให้บอลต้องพาน้องภูติไปขับแกร็บส่งอาหารด้วยและเป็นที่มาของการเป็น BABY BIKER หน้าแป้นและหน้าเป็น ยิ้มรับแขก เรียกแขกจนเป็นขวัญใจของโลกโซเชียลในวันที่คุณพ่อต้องทำหน้าที่เลี้ยงลูก และได้มีโอกาสออกไปทำงานกับพ่อบอลประมาณ 1-2 ชั่วโมงต่อวันเท่านั้น เนื่องจากเขาไม่อยากทิ้งให้ลูกอยู่คนเดียว

            แม้หนูน้อยจะถูกกระเตงไปอย่างสนุกสนาน หรืออาจมีหลับบ้างกับเป้ที่คุณพ่อคล้องคอไว้ด้านหน้าของตนเองขณะขับมอเตอร์ไซค์ เพียงแต่ผู้พบเห็น ลูกค้าหรือแม้แต่ชุมชนบนโซเชียลมีเดียอาจยกประเด็นความห่วงใยเรื่องความปลอดภัยของน้องภูติ แต่เมื่อคุณพ่อนักสู้อย่างบอลยืนยันว่า ตนเองใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของลูกเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเป็นความเร็ว ความระมัดระวัง หมวกกันน็อก ชุดที่ต้องใช้เพื่อความปลอดภัยของเด็ก ฯลฯ ประเด็นดราม่าต่างๆ ก็หายกันไป

            บอลกล่าวถึงการทำงานแบบ  กะเตงลูกส่งอาหาร ว่า

            "ผมพาลูกออกมาด้วยประมาณ 2 เดือนแล้ว ตอนแรกลองพาน้องออกมาตอนกลางคืนก่อน แล้วเราก็คอยสังเกตว่า ลูกจะกลัวเสียงรถหรือเปล่า น้องจะยอมให้เราใส่หมวกกันน็อกหรือเปล่า แต่พอลองแล้วก็ดูเหมือนลูกชอบ ไม่งอแง ส่วนเรื่องความปลอดภัย ผมค่อนข้างเป็นห่วงลูกมาก เพียงแต่ผมก็ไม่สามารถให้ลูกอยู่ห้องคนเดียวได้ ผมอยากเลี้ยงลูกเอง อยากให้ลูกอยู่เป็นครอบครัวไม่อยากไปฝากญาติหรือฝากใครเลี้ยง

            ช่วงแรกที่พาลูกออกมาวิ่งงานแฟนจะเป็นห่วงมาก ผมก็เซฟลูกของผม ด้วยการใส่หมวกกันน็อก นอกจากนี้ ผมก็ใช้ผ้ากันฝุ่นกันลม ใส่เสื้อแขนยาวกันแดดให้ลูกด้วย แต่พอลองพาลูกออกมาแล้วก็ไม่เป็นอะไร หากมีลูกมาด้วย การรับงานของผมก็ต้องเลือกเวลารับงาน เพื่อให้สามารถทำงานกับลูกแล้วสะดวก เช่น ช่วงประมาณ 11.00-13.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่คนออกมากินข้าวผมจะไม่ออกมาวิ่ง แต่เลือกวิ่งประมาณ 14.00-16.00 น. แล้วก็ช่วงดึกคือ 2 ทุ่มถึงเที่ยงคืน แต่ใน 1 สัปดาห์แฟนจะได้หยุด 1-2 วัน หากวันไหนแฟนหยุด ผมก็จะออกไปวิ่งงานคนเดียวทั้งวันทั้งคืนเลย ให้แฟนดูแลลูก

            แล้วเวลาเอาของไปส่ง ลูกค้าจะชอบมาก โดยเฉพาะลูกค้าผู้หญิงจะชอบมาเล่นกับลูกเป็นประจำ ปกติแล้วน้องจะไม่งอแง ส่วนมากจะงอแงเวลานั่งรออาหารนานๆ ต้องพาลูกออกเดิน แต่ถ้านั่งรถแล้วจะไม่งอแง ตอนพาออกไปส่งของได้สักพักก็มีลูกค้าเอาของเด็กที่ใช้แล้วมาให้น้องใส่ก็มี"

 

แจ้งเกิดบนมีเดีย

            ก่อนที่ BABY BIKER หน้าเป็นคนนี้ได้แจ้งเกิดบนมีเดียช่องทางต่างๆ นั้นเริ่มจากโพสต์ของบอลที่เปิดช่องยูทูบของตนเอง เพื่อที่จะทำประกวดโครงการหนึ่ง จึงได้ถ่ายคลิปและตัดต่อลงยูทูบเรื่อยมา ในตอนแรกมีคนดูและติดตามเพียงแค่ไม่กี่คน จนกระทั่งคลิปของน้องภูติได้เผยแพร่ออกไป ผู้คนบนโลกโซเชียลก็ได้กดติดตามและเข้ามาดูคลิปวิดีโอของน้องภูติเป็นจำนวนมาก รวมทั้งโพสต์ของ @VANNIIZ บนทวิตเตอร์ที่ช่วยจุดพลุให้น้องภูติแจ้งเกิดในเวลาชั่วข้ามคืน และถูกอ้างอิงจากไทยรัฐอนไลน์ และเนื้อหาจาก @VANNIIZ และไทยรัฐออนไลน์ได้ถูกอ้างอิงต่อๆ กันอีกหลายแหล่ง จนกลายเป็นปรากฏการณ์แบบ HAPPENING

 

            ขณะเดียวกัน ทางฝ่ายคุณพ่อบอลเองก็ทำคลิปวิดีโอบนช่องยูทูบของตนเองด้วย คือ #BALL1993 แต่จะติดแฮชแท็กไว้ 3 ชื่อ คือ #BALL1993 #รถซื้อเเกง #เดี๋ยวป๊าพาซิ่ง  คลิปแรกของน้องภูติและมียอดชมให้  ว้าว ได้ถึง 728,004 ครั้ง ซึ่งบอลก็รู้สึกดีใจกับกระแสตอบรับที่ทุกคนมอบให้ อีกทั้งยังได้รบการติดต่อจากสื่อมวลชนทั้งรายการทอล์คโชว์ เกมโชว์หลายๆ รายการที่ติดต่อเข้ามา ซึ่งยอดคนดูของแต่ละรายการก็ฮอตฮิตทีเดียว

            สำหรับช่องยูทูบ #BALL1993 ที่ได้เข้ามาทำตั้งแต่ 15 เมษายนที่ผ่านมาได้ใส่คำอธิบายช่องนี้ไว้ว่า

            "ช่องนี้จัดทำขึ้นมาเพื่อความบันเทิง อาจจะหาสาระไม่ได้ เพราะมันไม่มี"

            แต่แม้จะออกตัวว่า เนื้อหาไม่มี ทว่าด้วยความบันเทิงและความน่ารักของน้องภูติล้วนๆ ทำให้ช่องนี้ก็มียอดชมแล้ว 5,105,990 ครั้ง นี่จึงยิ่งตอกย้ำความฮิตของหนูน้อยภูติ BABY BIKER คนนี้

            เมื่อน้องภูติกลายเป็น ​OVERNITE HAPPENING ภายในช่วงเวลาไม่นาน บวกกับการรู้จัก  ต่อยอด ของบอลจากการเปิดช่องยูทูบของตนเองและการวางหัวข้อที่น่าสนใจ ความผูกพันของโซเชียลเน็ตเวิร์คกับน้องภูติก็มากขึ้นเป็นลำดับ ทำให้การโพสต์คลิปในชีวิตประจำวัน แม้แต่การอาบน้ำน้องภูติในห้องเล็กของตนเองก็กลายเป็นเรื่องน่ารักที่ขายความเรียลลิตี้ไปได้ด้วย

          

โอกาสดีๆ ที่เข้ามา

            กล่าวได้ว่า คลิปวิดีโอ น้องภูติ กับหัวข้อที่คุณพ่อนำเสนอถือว่าน่าสนใจและเรียกว่าเป็นคน  ‘คลิกไอเดีย ได้จริงๆ นอกจากนี้ ยังเป็นเสมือนหน้าร้าน  ‘เรียกแขก ให้กับสปอนเซอร์ที่เข้ามาในชีวิตอีกพอสมควร อาทิ

            เดี๋ยวป๊าพาซิ่ง | ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้ไปบ้านไอดอลของตัวเอง (ยอดชม 443K ครั้ง) คลิปส่งอาหารให้ครอบครัวกาย-ฮารุ ดาราที่เป็นที่รู้จักกันดีและปัจจุบันได้กลายเป็น Content Creator ในนามของ Guy-Haru Channel มียอดผู้ติดตามถึง1.75 แสนรายผลิตรายการกุมาร Travel (รายการท่องเที่ยวกับสมาชิกในครอบครัว) และรายการอร่อยเด็ดเข็ดต๋อย (รายการแนะนำอาหาร) ที่สำคัญ ทั้งกาย-ฮารุ คือ ไอดอลของบอลและต่อมาได้กลายเป็นผู้บันทึกคอลเลคชั่นภาพน่ารักๆ ให้กับนายแบบน้อย  ‘น้องภูติ อย่างน่ารักน่าเอ็นดู    

            รถซื้อเเกง Ep.8 | วันนี้ผมไม่ได้มาซื้อเเกงอย่างเดียวนะครับ ผมมาขายของด้วยครับ (ยอดชม 199K ครั้ง) นอกจากภารกิจรับจ้างส่งอาหารของแกร็บฟู้ดแล้ว การขายของที่บอลบอกในครั้งนี้อยู่ที่ประมาณนาทีที่ 7 ที่บอลรีวิวผ้าอ้อมเด็กแบบกางเกงให้กับแบรนด์ TALBEYLOR (ทัลเบย์เลอร์) ผ้าอ้อมแบรนด์ไทยที่ใช้นวัตกรรมล้ำสมัยของญี่ปุ่น ทำให้ผ้าอ้อมบางมากที่สุด แต่ซึมซับแบบกระจายและยาวนาน 12 ชม. พร้อมแถวัดความชื้นสีฟ้าที่ด้านนอกผ้าอ้อม

 

คลิปสปอนเซอร์ของผ้าอ้อมแบรนด์นี้ ต้องถ่ายถึงสองครั้ง เพราะบังเอิญเซ็นเซอร์ไม่ผ่าน  ‘ช้างน้อย’ ของ น้องภูติ

            รายการกล่องของขวัญ ช่อง Workpoint ที่ต้องแบ่งเป็น 4 ตอนเรียกยอดชมหลัก 2 - 6 แสน เรียกว่าเป็นรายการที่นำเสนอความน่ารักของน้องภูติได้อย่างชัดเจนมากผ่านการสร้างสีสันและจังหวะการนำเสนอที่ดีของ ปัญญา นิรันดรกุล ที่ให้คุณพ่อออกมาเล่นเพื่อลุ้นรางวัลกล้อง SONY A6400 (มูลค่ากว่า 4 หมื่นบาท) กับคุณแม่เพื่อเล่นเกมชิงเตียงเด็กตั้งพื้นพร้อมมุ้ง และเตียงตั้งโต๊ะ ตุ๊กตาและเสื้อผ้ารวมเป็นเงินทั้งหมดกว่า 6 หมื่นบาท ผลของการออกเกมโชว์ครั้งนี้ก็เป็นไปตามแรงเชียร์ทั้งของผู้ชมทางบ้านและโลกโซเชียล  เตียง ตุ๊กตา รับพร้อมกับกล้อง SONY A6400 จากรายการกล่องของขวัญ

            นอกจากนี้ ยังมีสินค้าที่เข้ามาให้ PUTI BABY BIKER อาทิ MODERN FURNITURE ที่มอบลิ้นชักโดราเอมอนสีฟ้าน่ารักให้กับซูเปอร์โมเดล หรือสินค้าที่ไม่น่าจะเข้กันได้กับเด็กอย่าง เฮงเฮง ลูกชิ้นปลาก็ยังมาร่วมขบวนด้วย ส่วนที่น้องภูตอAssociate กับแบรนด์ล่าสุดและมีความเกี่ยวข้องกับครอบครัวนี้ คือ การเป็นแบบเสื้อผ้าเด็กล่าสุดของแบรนด์ HARLEY DAVIDSON ที่เฟี้ยวทั้งพ่อและลูก และสปอนเซอร์ใจดีอย่าง บอย จาก @PrakunRod4U (ประกันรถฟอร์ยู) ที่เข้ามาช่วยทำประกันรถจักรยานยนต์ให้กับบอล เพื่อใช้ประกอบอาชีพอีกด้วย  

ขายความน่ารัก

            แน่นอนว่า เด็กและความน่ารักเป็นของคู่กันอยู่แล้ว ซึ่งน้องภูติก็ได้ฉายแววความน่ารัก สดใสให้หลายๆ คนได้ชื่นชมกันตลอด ไม่ว่าจะออกไปส่งแกร็บกับพ่อ หรือต้องไปถ่ายรายการต่างๆ ความน่ารัก ของน้องภูติก็ทำให้ใครๆ ต่างพากันหลงรัก และเอ็นดูไม่ใช่น้อย

            ความผูกพันระหว่างชุมชนบนโซเชียลมีเดียกับลูกค้าตัวจริงทำให้น้องภูติได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ดัชนีชี้วัดที่ชัดเจนก็เห็นกันได้ง่ายๆ ก็เป็นข้าวของที่น้องภูติได้รับจากลูกค้า เช่น รองเท้า เสื้อผ้าจากลูกค้าใจดี นอกจากนี้ ก็ยังมีสปอนเซอร์ใจดีอีกหลายรายที่เข้ามาช่วยน้องภูติให้  ไปต่อ แบบไม่ต้องรอ ด้วยการเป็นพรีเซ็นเตอร์ตัวน้อยอีก  

            "ตอนนี้ผมมีความสุขมากที่ได้เลี้ยงลูกเองและมีโอกาสได้ทำคลิปไปพร้อมกัน

            ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาติดตามลูก และติดต่อให้ไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วย

            จากนี้ผมก็จะพาลูกออกไปทำงานด้วย จนกว่าลูกจะเข้าโรงเรียน

            ถึงตอนนั้นผมก็จะไปทำงานอย่างเต็มตัวได้แล้ว" 

                      

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

YouTube Channel:  BALL1993  //  Facebook :  https://www.facebook.com/Ball.Panuwat  //  https://www.facebook.com/Puti.2018

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

MarketPlus Magazine Issue 116

 

 

[อ่าน 452]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
นักอ่านเตรียมช้อปมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 24
“ผักหวาน” พิมพ์ลภัส พรหมมา ดาวเด่นยิมนาสติกลีลาที่น่าจับตามอง
ดีแทค ส่งออนไลน์แคมเปญ Digital Native vs Digital Naïve "คุณรู้จักลูกคุณดีแค่ไหน"
4 การเปลี่ยนแปลงสำคัญ สู่ก้าวต่อไปของกลุ่มเซ็นทรัล
“เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก” อาณาจักรส่วนตัวสุดหรู บนชั้น 59 มูลค่า 628 ล้านบาท
เทศกาลช้อป 9.9 ปีนี้ ลาซาด้า ขอเล่นใหญ่ด้วยมหกรรมช้อปครั้งยิ่งใหญ่ใจกลางเมือง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved