ก้าวสู่ยุค 5.0 “CLICK CHINA เกาะติด TREND จีน 2020”
27 Oct 2019

“จีน เป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก ผงาดเป็นมหาอำนาจเศรษฐกิจอันดับหนึ่ง ท่ามกลางการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยจำนวนประชากรที่มากที่สุดและกำลังซื้อสูง ซึ่งตลาดจีนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยเช่นเดียวกัน การเจาะตลาดจีนนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายในยุคที่พลิกการค้าทางธุรกิจเข้าสู่ยุคดิจิทัลที่มีบทบาทและทรงอิทธิพลมากในปัจจุบัน ประเด็นนี้อาจกลายเป็น Pain Point สำคัญสำหรับผู้ประกอบการไทยที่ต้องการเจาะตลาดจีนไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร

สมาคมการค้าส่งเสริมธุรกิจไทย-จีน และเอเชียอาคเนย์ (Chinese and Southeast Asia Business Trade Association) ให้การส่งเสริมการค้าระหว่างไทย-จีน และประเทศในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยสมาคมฯ มีบทบาทหน้าที่หนุนผู้ประกอบการไทยกลุ่มสมาชิกที่ต้องการขยายธุรกิจไปยังประเทศจีน และกลุ่ม CLMV โดยเชื่อมโยงธุรกิจให้เกิดการค้าระหว่างประเทศและผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจระหว่างประเทศไทย-จีน และอาเซียนได้อย่างยั่งยืน

ดร.พิษณุ เหรียญมหาสาร นายกสมาคมการค้าส่งเสริมธุรกิจไทย-จีน และเอเชียอาคเนย์ เปิดเผยว่า การจัดงานประชุมสุดยอดผู้ประกอบการไทย เพื่อรุกตลาดจีน ก้าวสู่ยุค 5.0 Advance innovation “CLICK CHINA เกาะติด TREND จีน 2020” เพื่อส่งเสริมสนับสนุนนักธุรกิจรุ่นใหม่ ผู้ประกอบการไทยที่ต้องการทำธุรกิจ Startup กับจีน และกลุ่มประเทศอาเซียน CLMV โดยจุดประสงค์สำคัญคือการส่งเสริมธุรกิจไทยยุคใหม่ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลที่มีอิทธิพลต่อการทำธุรกิจมากที่สุดในปัจจุบัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำธุรกิจการค้ากับจีน และกลุ่มประเทศอาเซียนที่พลิกผันเข้าสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบอย่างรวดเร็ว ดังนั้นผู้ประกอบการไทยที่ต้องการจะทำธุรกิจหรือขยายตลาดทำการค้าในจีนจำเป็นเข้าใจกลยุทธ์การตลาดจีนในยุคที่เทรนด์การตลาดดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งมาแรงอันดับหนึ่งในจีน

สมาคมฯ จึงได้จัดการประชุมสุดยอดผู้ประกอบการไทย เพื่อรุกตลาดจีน ก้าวสู่ยุค 5.0 สร้างความพร้อมให้ผู้ประกอบการไทยได้เตรียมตัวก่อนไปทำการตลาดจีนได้อย่างถูกต้อง ซึ่งรวมสุดยอดกูรูการตลาดจีน ร่วมแชร์ประแชร์ความรู้และประสบการณ์ทางการตลาดจีน ได้แก่

คุณสุวัฒน์ รักทองสุข CEO Lert Global Group นักการตลาดจีนแนวหน้าของไทย ที่แชร์กลยุทธ์การทำ Digital Marketing จีน, คุณศิวัช ปทุมวาสนา Vice President, China Strategy, SCB แชร์แนวโน้มเศรษฐกิจจีน และ Trend ในปี 2020, Mr.Sun Lei (ซุน เหล่ย) General Manager CTRIP แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวยักษ์ใหญ่ของจีน แชร์ Trend การตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีน และ Mr.Michael Guo (ไมเคิล กัว) President BESKE ผู้นำเข้าสินค้ารายใหญ่ของจีน แชร์เรื่องของแนวโน้ม ทิศทาง และพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวจีนเป็นอย่างไร นำไปสู่การพัฒนายกระดับผู้ประกอบการไทยในยุคดิจิทัล เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการทำธุรกิจไทย-จีน ได้อย่างถูกต้องและทันเหตุการณ์ เร่งการกระตุ้นให้ธุรกิจไทยเข้าสู่ยุค 6.0 โดยเร็ว

[อ่าน 1,857]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
The Charming Business of Art Toy
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เสริมแกร่งธุรกิจครอบครัวสู่การเติบโตยั่งยืน
Soft Power เอาจริงหรือ?
ยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ไทย แนะแบรนด์เสริมกลยุทธ์
The Importance of Building ​Nation Brand
9 แนวทางการสื่อสารความยั่งยืนให้กับองค์กร Effective Sustainability Communications
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved