#กำลังใจที่เข้าใจ แฮชแท็กเรียกน้ำตาที่โดนใจในช่วงนี้
09 Nov 2019

ตัวเลขที่น่าจับตามองของแคมเปญ #กำลังใจที่เข้าใจ อะไรที่ทำให้คนในโซเชียลต่างเข้ามาพูดคุย พร้อมแชร์กำลังใจดีๆ ให้แก่กันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพียงแค่เริ่มแคมเปญได้ไม่กี่วัน

  • ยอดคนชมภาพยนตร์สั้น 1 ล้านวิวภายใน 3 วัน 
  • ปล่อยเเคมเปญวันเเรกคนโซเชียลพร้อมใจทวิต #กำลังใจที่เข้าใจ จนติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ 
  • มีคนทวิต #กำลังใจที่เข้าใจ กว่า 50,000 ข้อความ 
  • แพลตฟอร์มกำลังใจ = คอมมูนิตี้การให้กำลังใจของคนโซเชียล

แรงบันดาลใจของแคมเปญที่ชื่อว่า #กำลังใจที่เข้าใจ เกิดจากความเชื่อมั่นของทีมงาน โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ที่ว่ากำลังใจที่ดีที่สุดที่จะสามารถเสริมสร้างพลังให้แก่ผู้รับได้นั้น ต้องเริ่มต้นจาก “ความเข้าใจ” เป็นพื้นฐานสำคัญอันดับแรก จึงอยากชวนทุกคนในสังคมหันมาตระหนักเรื่องการให้กำลังใจ ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่คำว่า “สู้ๆ นะ” หรือ “อย่าคิดมาก” แต่ควรเกิดจากความเข้าใจที่ผู้ให้มีต่อผู้รับอย่างแท้จริง

แคมเปญ #กำลังใจที่เข้าใจ เริ่มต้นด้วยการปล่อยภาพยนตร์สั้นออกมาในโลกออนไลน์ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากสถานการณ์จริงของผู้ป่วยและผู้ดูแลใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น พ่อที่เคยป่วยกับลูกชายวัยทำงาน แม่กับลูกสาววัยมัธยม รวมไปถึงสามีภรรยาที่แต่งงานกันมานาน ซึ่งแต่ละคู่แม้จะอยู่ในสถานการณ์ต่างกัน แต่ทุกคนก็ต้องอาศัยความเข้าใจเป็นจุดเริ่มต้นในการให้กำลังใจกัน และกัน

นอกจากเรื่องราวที่อาจโดนใจใครหลายคนแล้ว ยังเป็นโอกาสที่ผู้ชมจะได้ทบทวนความคิดในการให้กำลังใจต่อคนใกล้ตัวอีกด้วย ซึ่งหลายคนที่ได้ชมแล้ว ต่างน้ำซึมไปตามๆ กัน เพียงแค่ 3 วันกระแสการตอบรับบนโลก โซเชียล มีคนชมมากถึง 1 ล้านวิว

นอกจากนี้ บนหน้าเว็บไซต์ของ โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ยังมีพื้นที่ส่งต่อกำลังใจ หรือบอกเล่าเรื่องราวเป็นเเพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นมาใหม่ หรือที่เรียกว่า “แพลตฟอร์มกำลังใจ” เพื่อให้คนไทยได้เรียนรู้ เเบ่งปันเรื่องราวเเละเเชร์กำลังใจในเเบบที่เข้าใจ ถ้าได้ลองเข้าไปแล้วจะเห็นได้ว่า ชาวโซเชียลต่างก็มาแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับตนเองมากมาย โดยส่วนมากเป็นเคสที่ขาดกำลังใจและไม่มีทางออกในปัญหาต่างๆ พื้นที่ดังกล่าวนี้ จึงกลายเป็นคอมมูนิตี้ของการให้กำลังใจของคนโซเชียลไปแล้ว

กระแสบนโลกทวิตเตอร์ยังมีอินฟลูเอนเซอร์ที่ร่วมสนับสนุนการให้#กำลังใจที่เข้าใจอีกมากมาย แค่ปล่อยเเคมเปญวันเเรกคนพร้อมใจเเชร์เรื่องราวและมีคนทวิต #กำลังใจที่เข้าใจ กว่า 50,000 ข้อความ จนติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ อีกทั้งชาวทวิตเตอร์ยังเชิญชวนกันเข้าไปร่วมส่งต่อกำลังใจใน “แพลตฟอร์มกำลังใจ” และยังมีคนใช้ Hashtag ดังกล่าวในการให้กำลังใจอยู่จนถึงปัจจุบันนี้อีกด้วย 

กระแสแคมเปญ #กำลังใจที่เข้าใจ ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ทั้งใน Instagram และ Facebook ที่รวบรวมประสบการณ์จริง และอินฟลูเอนเซอร์ที่ร่วมสนับสนุนการให้ #กำลังใจที่เข้าใจ ต่างถ่ายภาพด้วยท่าที่นำสองมือมากุมหัวใจตัวเองหรือที่เรียกว่า Hand-Sign ซึ่งเป็นท่ารณรงค์ในแคมเปญ หรือการเขียนข้อความให้ #กำลังใจที่เข้าใจ ที่สามารถนำไปแชร์ต่อเพื่อเป็นพลังให้ผู้ป่วย ผู้ที่ต้องการกำลังใจหรือผู้ที่กำลังท้อแท้ได้เช่นกัน 

และเร็วๆ นี้ ทางโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ จะมีการจัดกิจกรรมแบ่งปันกำลังใจกันภายในพื้นที่ของโรงพยาบาลฯ เพื่อให้ผู้ใช้บริการและบุคคลทั่วไปได้เข้าใจถึงความหมายของ #กำลังใจที่เข้าใจ มากขึ้นอีกด้วย

คุณรู้จักคำว่า “กำลังใจ” ดีแค่ไหน? 

ลองเข้าไปเรียนรู้และสำรวจความเข้าใจ ในการให้กำลังใจของคุณผ่านทาง http://bit.ly/339FKBi และแบ่งปันกำลังใจของคุณเพราะแค่หนึ่ง #กำลังใจที่เข้าใจ ก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมแห่งการให้กำลังใจ ที่สามารถส่งถึงหัวใจของผู้รับไปด้วยกัน

[อ่าน 2,439]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ด้วยการตลาดแบบยั่งยืน (Sustainability Marketing)
“สะสม” แค่กระแส หรือจงรักภักดี
ฉากทัศน์แห่งความรุ่งเรืองของธุรกิจ Art Toy ในประเทศไทย
The Charming Business of Art Toy
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เสริมแกร่งธุรกิจครอบครัวสู่การเติบโตยั่งยืน
Soft Power เอาจริงหรือ?
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved