อาดิดาส ร่วมมือกับห้องปฏิบัติการแห่งชาติของสหรัฐ พัฒนานวัตกรรม
16 Nov 2019
  • อาดิดาส และ ห้องปฏิบัติการแห่งชาติของสหรัฐ ประจำสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) ร่วมมือพัฒนานวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ ศักยภาพของมนุษย์ และความยั่งยืน
  • นับเป็นครั้งแรกที่จะมีการนำนวัตกรรมที่ใช้กับรองเท้าไปทดสอบในอวกาศ
  • มีการทดสอบการเคลื่อนที่ในอากาศของลูกฟุตบอลอาดิดาสในสภาวะไร้น้ำหนักที่ห้องปฏิบัติการแห่งชาติของสหรัฐ ประจำสถานีอวกาศนานาชาติ เมื่อเดือนตุลาคม 2019
  • และในปี 2020 จะมีการนำเทคโนโลยีบูสท์ไปยังห้องปฏิบัติการแห่งชาติของสหรัฐ ประจำสถานีอวกาศนานาชาติ เพื่อทำการทดสอบในภารกิจสเปซเอ็กซ์โดยนาซ่า

 

อาดิดาส ประกาศความร่วมมือกับ ห้องปฏิบัติการแห่งชาติของสหรัฐ ประจำสถานีอวกาศนานาชาติ เพื่อค้นหาและขยายขอบเขตแห่งนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ ศักยภาพของมนุษย์ และความยั่งยืน

 

ด้วยความที่ทั้ง อาดิดาส และ ห้องปฏิบัติการแห่งชาติของสหรัฐ ประจำสถานีอวกาศนานาชาติ ต่างก็ถือเป็นผู้นำในด้านวิทยาการของตนเองด้วยกันทั้งสองฝ่าย ความร่วมมือกันในครั้งนี้จึงเกิดขึ้นเพื่อต่อยอดและพัฒนาผลิตภัณฑ์แห่งอนาคตและนักกีฬาที่อาศัยอยู่บนโลกและในอวกาศ

 

สำหรับการร่วมมือในระยะแรกนั้นจะมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์เป็นหลัก และด้วยการสนับสนุนจากห้องปฏิบัติการฯ และเทคโนโลยีที่คิดค้นขึ้นโดยนาซ่า (NASA) จึงทำให้ อาดิดาส จะได้ทำการทดสอบนวัตกรรมที่ใช้กับรองเท้าในอวกาศเป็นแบรนด์แรก ซึ่งทางอาดิดาสได้มีกำหนดการทดสอบเทคโนโลยีบูสท์ (Boost) ในสภาวะไร้แรงโน้มถ่วง ที่อาจมีผลต่อคุณสมบัติความนุ่มสบายและประสิทธิภาพในการใช้งานของผลิตภัณฑ์รุ่นปัจจุบัน และอาจเกิดการต่อยอดเทคโนโลยีสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในอนาคตอีกด้วย

 

 

ส่วนลูกฟุตบอลของอาดิดาสที่ถูกนำขึ้นไปใช้ในภารกิจสเปซเอ็กซ์ ซีอาร์เอส-18 (SpaceX CRS-18) ในช่วงก่อนหน้านี้ ก็ได้มีการนำไปทดลองไปแล้วหลายครั้ง โดยวัตถุประสงค์ของการทดสอบนี้ก็เพื่อศึกษาการเคลื่อนที่ในอากาศที่มากกว่าการทดลองในอุโมงค์ลมบนพื้นโลก ซึ่งจากหลักการของอากาศพลศาสตร์หรือการศึกษาการเคลื่อนที่ของอากาศในรูปแบบทรงกลมอาจทำให้การออกแบบลูกฟุตบอลมีอิสระมากขึ้นในด้านของรูปทรงและพื้นผิว

 

เจมส์ คาร์นส์ รองประธานฝ่ายการจัดการกลยุทธ์ของแบรนด์อาดิดาส กล่าวว่า “การทำงานร่วมกับห้องปฏิบัติการแห่งชาติของสหรัฐ ประจำสถานีอวกาศนานาชาติ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสถาบันที่มีความล้ำสมัยมากที่สุดในโลก จะมีส่วนช่วยให้อาดิดาสได้สร้างมาตรฐานใหม่ในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม การร่วมมือกันในครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้เกิดการพัฒนาศักยภาพทางการกีฬาเพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยให้เกิดการค้นหากระบวนการและการออกแบบที่อาจนำมาใช้กับอาดิดาสในด้านการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนด้วยเช่นกัน”

 

นอกเหนือจากนี้ อาดิดาสยังได้วางแผนที่จะทำการค้นคว้าด้านอื่นๆ เช่น ศักยภาพของมนุษย์และความยั่งยืน ภายในห้องปฏิบัติการฯ แห่งนี้ โดยข้อมูลที่ได้จากการฝึกฝนเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับนักบินอวกาศ เพื่อให้สามารถทนต่อสภาพแวดล้อมอันโหดร้าย อาจช่วยให้อาดิดาสสามารถค้นพบข้อมูลที่สำคัญและสามารถนำไปใช้กับนักกีฬาก็เป็นได้

 

 

ในอวกาศถือเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการทดสอบวัสดุเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดภายใต้สภาวะที่รุนแรงและสภาพแวดล้อมที่จำกัด ซึ่งการค้นคว้าวิจัยต่างๆ ที่สถานีอวกาศภายในอนาคตข้างหน้า จะถูกนำมาปรับใช้กับกระบวนการ LOOP CREATION PROCESS ของอาดิดาสเพื่อกรรมวิธีการผลิตแบบหมุนเวียนที่ช่วยให้เกิดความยั่งยืนและการนำกลับมาผลิตใหม่บนโลกของเราได้อีกด้วย

 

คริสติน เครทซ์ รองประธานฝ่ายโครงการและความร่วมมือของห้องปฏิบัติการแห่งชาติของสหรัฐ ประจำสถานีอวกาศนานาชาติ กล่าวว่า “ในอวกาศนั้นมีสภาวะที่มีความพิเศษเฉพาะตัว ซึ่งถือว่าเป็นสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบที่สุดในการค้นพบสิ่งใหม่ๆ ตัวอย่างเช่น เราสามารถสังเกตการทดลองบางประเภทได้ในสภาวะไร้น้ำหนักเท่านั้น อย่างลักษณะการหมุนของลูกฟุตบอล ที่เราสามารถทำได้ที่นี่โดยไม่เกิดผลกระทบต่อกระแสลมหรือการใช้อุปกรณ์ช่วยเพื่อให้ลูกบอลลอยอยู่กับทีซึ่งการที่เรามีตัวแปรที่สามารถควบคุมได้แบบนี้ก็ทำให้เราสามารถทำการทดลองและเก็บข้อมูลบางอย่างที่ไม่สามารถทำได้บนพื้นโลกนั่นเอง”

 

อาดิดาส จะส่งเม็ดบูสท์และรองเท้าไปที่ห้องปฏิบัติฯ พร้อมกับโครงการขนถ่ายสัมภาระของสเปซเอ็กซ์ในอนาคต โดยจะเริ่มมีการทดสอบภายในปี 2020 นักบินอวกาศที่อาศัยอยู่ภายในสถานีอวกาศจะทำการทดลองโดยปราศจากแรงดึงดูดของโลกเพื่อค้นหาความเป็นไปได้ในการผลิตพื้นบูสท์บนพื้นที่ที่มีอนุภาคที่แตกต่างกันเพื่อค้นหาและพิสูจน์ทฤษฎีของนักวิทยาศาสตร์ที่อาจช่วยยกระดับประสิทธิภาพและความนุ่มสบายของรองเท้าในระดับสูงสุด

[อ่าน 1,247]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
"ฝรั่งเศส" เจ้าภาพโอลิมปิก 2024 เผยโฉมชุดนักกีฬาทีมชาติ
อาลัย Akira Toriyama ผู้สร้าง Dragon Ball เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี
ลอรีอัล ยืนหนึ่งด้านสิ่งแวดล้อมนำคะแนน ‘AAA’ 8 ปีซ้อนจาก CDP
"Casio" เปิดตัวรุ่นลิมิเต็ด ครบรอบ 50 ปี "นาฬิกาดิจิทัลพร้อมปฏิทินอัตโนมัติเรือนแรกของโลก"

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved